Home » Thể thao » Chelsea ngược dòng thành công, Man City leo top 3
Mặc dù để lọt lưới ngay ở phút đầu tiên song Chelsea vẫn giành trọn 3 điểm trước Southampton để vươn lên vị trí thứ 2. Cùng thời điểm ấy, Man City đã đánh bại Swansea để trở lại top 3…

Ngược dòng thành công, Chelsea áp sát Arsenal

Bước vào cuộc tiếp đón Southampton, Chelsea chịu sức ép khá lớn bởi trong loạt đấu sớm vòng 13, họ đã bị đội đầu bảng Arsenal gia tăng khoảng cách lên 7 điểm sau chiến thắng 3-0 trên sân Cardiff. Do Southampton thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải này nên HLV Jose Mourinho đã thận trọng sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Ngoài Ashley Cole, các ngôi sao tên tuổi khác của The Blues đều có tên trong đội hình xuất phát 

Tuy vậy, chỉ ít giây sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã bị dội một gáo nước lạnh từ các vị khách Southampton. Từ cú phá bóng bất cẩn của tiền vệ Essien, Jay Rodriguez đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Petr Cech. Và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội đưa The Saints vượt lên dẫn trước 1-0. 

Chelsea

Chelsea bị Rodriguez dội gáo nước lạnh ngay phút đầu tiên 

Bàn thua sớm đã động chạm khá lớn tới sự tự ái của Chelsea. Bởi vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng áo xanh đã tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Artur Boruc. Tuy nhiên, do quá nóng vội, đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm, nhất là khi Southampton đã chủ động kéo thấp đội hình để bảo toàn tỉ số. 

Mãi tới phút 40, Chelsea mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng cú đánh đầu cận thành của tiền vệ Oscar lại không thể hạ gục thủ thành Artur Boruc. Chỉ ít phút sau tình huống này, tiền vệ Brazil đã dính chấn thương phải nhường chỗ cho Frank Lampard. 

Với quyết tâm gỡ hòa trước giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành đội khách. Vào phút 43, chút nữa Fernando Torres đã gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đáng tiếc là cú đánh đầu của tiền đạo này lại bị thủ thành Boruc xuất sắc cản phá. 

Sự bế tắc của hàng công Chelsea đã được giải quyết ở hiệp đấu thứ 2, đặc biệt sau khi tiền đạo Demba Ba được tung vào sân thay Essien. Chưa đầy 10 phút sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, The Blues đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của trung vệ Gary Cahill, người đã có cú đánh đầu nối sau 1 tình huống hỗn loạn trước khung thành Southampton.

 Chelsea's Terry celebrates with Cahill after scoring a goal against Southampton during their English Premier League soccer match at Stamford Bridge in London

Terry và Cahill giúp Chelsea ngược dòng thành công

Bàn gỡ hòa 1-1 đã mang lại lợi thế rất lớn về mặt tinh thần cho Chelsea. Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, đội chủ nhà tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành Southampton. Hệ quả, vào phút 61, đội bóng của Mourinho đã có bàn thắng thứ 2 nhờ cú đánh đầu thành bàn của trung vệ John Terry. 

Để thua 2 bàn liên tiếp, Southampton buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Đó là lúc hàng thủ của họ bộc lộ nhiều khoảng trống. Hệ quả, vào phút thi đấu cuối cùng, đội bóng của Pochettino đã phải nhận bàn thua thứ 3. Người ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea là Demba Ba, người được HLV Mourinho tung vào sân ở đầu hiệp 2.

Với chiến thắng này, Chelsea đã vượt qua Liverpool vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 27 điểm. Hiện tại, khoảng cách giữa The Blues và đội đầu bảng Arsenal chỉ còn lại 4 điểm. 

Đội hình thi đấu 

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Essien (Ba 45’), Ramires; Mata, Oscar (Lampard 41’), Hazard; Torres (Obi Mikel 84’).

Southampton: Boruc (Gazzaniga 58’); Clyne, Fonte, Lovren, Shaw; Wanyama, Schneiderlin (Lambert 67’), Ward-Prowse (Davis 63’), Lallana, Rodriguez; Osvaldo. 

Nasri tỏa sáng, Man City leo top 3 

Ở Premier League mùa này, Man City toàn thắng cả 6 trận đấu ở sân nhà, trong đó phải kể tới trận hủy diệt Tottenham 6-0 ở vòng đấu trước. Đó được xem là thách thức quá khó khăn với Swansea, nhất là khi đội bóng này không thể mang theo bộ đôi tấn công Michu – Bony (chấn thương). 

Đúng như dự đoán, với lợi thế sân nhà, Man City đã tràn lên tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 6, chút nữa đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số nếu thủ thành Tremmel không xuất sắc cản phá cú sút xa đầy uy lực của tiền đạo Alvaro Negredo. 

Tuy vậy, các CĐV The Citizens cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bàn thắng. Chỉ 2 phút sau tình huống bỏ lỡ đầu tiên, Alvaro Negredo đã đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0 với cú sút phạt rất căng và hiểm hóc phía ngoài vòng cấm.

 Manchester City v Swansea City - Premier League

Nasri lập cú đúp trong chiến thắng “3 sao” của Man City

Bàn mở tỉ số đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho các cầu thủ Man City. Hệ quả, trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn. Đáng tiếc nhất trong số đó là cú ra chân của Aguero ở phút 30 đã bị thủ thành Tremmel cản phá. 

Trước sức ép từ phía Man City, Swansea gần như không thể cầm bóng để tấn công. Mãi tới phút 44, các vị khách mới tạo được cơ hội ngon ăn để gỡ hòa. Tuy nhiên, trong pha đối mặt với thủ thành Pantilimon, De Guzman lại dứt điểm lên trời. 

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội chiếm thế chủ động toàn diện. Tuy nhiên, khác với hiệp 1, đội chủ nhà đã tận dụng khá triệt để những cơ hội tạo được. Đầu tiên, phải kể tới pha phối hợp sắc nét giữa Yaya Toure và Nasri ở phút 58. Tiền vệ người Pháp đã có pha đi bóng rất bình tĩnh trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Tremmel nhân đôi cách biệt cho Man City. 

Không dừng lại ở đó, vào phút 77, Samir Nasri lại tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 ấn định chiến thắng 3-0 cho gã nhà giàu thành Manchester. Với chiến thắng này, thầy trò Maniel Pellegrini đã vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 25 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Liverpool, đội bóng vừa bất ngờ để thua Hull City 1-3. 

Đội hình thi đấu 

Man City: Pantilimon, Zabaleta, Lescott, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Navas (Kolarov 76’), Nasri, Negredo (Milner 63’), Aguero (Dzeko 79’).

Swansea: Tremmel; Tiendalli, Chico Flores, Williams, Davies; Canas, De Guzman, Shelvey, Pozuelo (Dyer 67’), Hernandez (Routledge 62’); Vazquez.

Kết quả và lịch thi đấu

Vòng 13 Premier League

Thứ Bảy, ngày 30/11

Aston Villa (0-0) Sunderland

Cardiff (0-3) Arsenal

Everton (4-0) Stoke

Norwich (1-0) Crystal Palace

West Ham (3-0) Fulham

 

Chủ Nhật, ngày 1/12

Newcastle (2-1) West Brom

Tottenham (2-2) Man Utd

Hull City (3-1) Liverpool

Chelsea (3-1) Southampton

Man City (3-0) Swansea

 

Hoàng Ngọc

Theo vnmedia

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc