Home » Thể thao » Chelsea đánh bại Man City để chiếm vị trí thứ 3
Thắng lợi muộn màng 2-0 trong cuộc chiến giữa hai đội bóng nhà giàu của giải Ngoại hạng Anh tối chủ nhật giúp Chelsea tiếp tục đà hồi sinh.

Kết quả tối qua giúp đội chủ sân Stamford Bridge nâng tổng điểm lên thành 54 sau 29 trận – đá ít hơn một trận và nhiều hơn một điểm so với Man City. Sau trận đấu HLV Carlo Ancelotti không nói nhiều về khả năng tái sinh cơ hội vô địch của Chelsea. Tuy nhiên thực tế thì không phải họ không có quyền hy vọng. So với đội đầu bảng MU, các nhà đương kim vô địch hiện ít hơn 9 điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Giải Ngoại hạng Anh còn 8 vòng đấu nữa.

Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ. Ảnh: AFP.
Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ. Ảnh: AFP.

Người được nhắc đến nhiều nhất trên con đường hồi sinh lúc này của Chelsea không thể ai khác ngoài trung vệ người Brazil, David Luiz – cầu thủ chỉ mới đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Trong trận đấu bù với MU hồi đầu tháng, anh chính là người đã ghi bàn gỡ hòa giúp Chelsea tạo nên chiến thắng ngược dòng 2-1 quan trọng. Và hôm qua lại chính trung vệ 23 tuổi đặt nền móng cho chiến thắng của đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số ở phút 78 trước khi Ramires ấn định kết quả ở phút bù giờ. Sau trận đấu các cổ động viên của Chelsea liên tục hô tên Luiz.

Đối với Man City, mọi thứ có vẻ như đang ngày một trở nên xấu đi. Không lâu sau khi bị loại khỏi Europa League, họ hiện tại phải đối diện với nguy cơ mất vị trí được dự Champions League mùa sau. Phía trên họ là sức ép của Chelsea, và ngay phía sau là Tottenham và Liverpool đang truy đuổi gắt gao.

Trong ba cuộc đối đầu với Chelsea gần đây, Man City toàn thắng nên trong chuyến làm khách tối qua họ có cơ sở để tự tin. Thậm chí không lâu sau khi trận đấu bắt đầu, đội khách suýt nữa mở được tỷ số nếu thủ thành Petr Cech không đổ người kịp thời ngăn chặn cú sút của Yaya Toure.

Tuy nhiên Chelsea không chịu nhún nhường quá lâu. Họ đẩy mạnh lối chơi áp sát và tấn công vào mạn sườn của Man City nhờ các cầu thủ có tốc độ cao như Salomon Kalou, Ashley Cole… Tuy nhiên hàng thủ đội khách cũng tỏ ra vững vàng, và không để cho Chelsea có cơ hội thực sự. Thế trận sau đó dần trở nên giằng co và Man City tỏ ra hài lòng hơn cả khi chủ đích của họ dường như chỉ là tránh một trận thua. Tối qua Man City không có chân sút số một Carlos Tevez do chấn thương, trong khi một mình tân binh Edin Dzeko không thể gánh hết trọng trách trên hàng công.

> Xem clip bàn thắng

Bên phía Chelsea, Fernando Torres tiếp tục được ưu ái cho ra sân, trong khi cặp đôi Didier Drogba và Nicolas Anelka đều phải ngồi dự bị. Tuy nhiên cựu tiền đạo của Liverpool vẫn chưa thể hiện được nhiều như kỳ vọng. Cơ hội tốt nhất của Chelsea trong hiệp một xuất phát từ sai lầm của trung vệ Vincent Kompany, tạo điều kiện cho Florent Malouda đưa bóng đến chân Kalou. Tuy nhiên tiền đạo đội chủ nhà lại dứt điểm trúng thủ thành Joe Hart.

Kalou sau đó lại chứng tỏ vì sao anh ít khi được xuất hiện trong đội hình đá chính mùa này. Phút 50 sau pha phối hợp tốt giữa Torres và Malouda, bóng được đưa đến chân Kalou trong tư thế khá thuận lợi nhưng anh vẫn không thể tận dụng thành công.

Luiz - người hùng mới ở sân Stamford Bridge.
Luiz – người hùng mới ở sân Stamford Bridge.

Cảm thấy khả năng tấn công của đội nhà chưa đủ để khoan thủng hệ thống phòng thủ của Man City, HLV Ancelotti buộc phải thay Torres và Malouda bằng bộ đôi Drogba – Anelka ở phút 70. Tuy nhiên không phải những ngôi sao trên hàng công ấy mà chính một trung vệ là người đã đặt viên gạch đầu tiên cho chiến thắng của Chelsea.

Phút 78 từ quả đá phạt của Drogba, Luiz chọn vị trí khôn ngoan đánh đầu tung lưới Man City mở tỷ số trong niềm phấn khích của phần đông khán giả trên sân. Đến lúc này đội khách buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự tập trung. Hai cầu thủ tấn công Mario Balotelli và Adam Johnson được HLV Roberto Mancini nhanh chóng tung vào sân. Tuy nhiên từng đó là không đủ để làm nên khác biệt.

Thậm chí phút bù giờ thứ hai lưới của đội khách đã lại tung lên, khi Michael Essien đưa bóng đến cho Ramires bình tĩnh thoát qua một chốt chặn và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Chút buồn cho Chelsea trận này là trung vệ thủ quân John Terry đã dính chấn thương. Anh phải cố gắng cầm cự thi đấu từ khoảng đầu hiệp hai.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, David Luiz, Terry, Essien, Ramires, Lampard, Malouda (Anelka 70), Torres (Drogba 70), Kalou (Zhirkov 77).

Man City: Hart, Richards, Kompany, Kolarov, Lescott, Milner (Johnson 81), Barry, Silva, De Jong, Y Toure (Balotelli 80), Dzeko.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm
Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc