Home » Thể thao » Xếp Hazard dự bị, Chelsea của Mourinho thắng Dynamo Kiev 2-1
Rạng sáng nay (05/11, giờ Việt Nam), Chelsea đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Dynamo Kiev tại vòng bảng Champions League. Trận này, HLV Mourinho đã để Hazard đá dự bị và đổi lại The Blues giữ trọn 3 điểm ở lại sân Stamford Bridge.

Mourinho tạm thoát hiểm: Bỏ Hazard là thượng sách

Một Eden Hazard hoàn toàn lành lặn bị đẩy lên ghế dự bị, và Chelsea vẫn giành thắng lợi lớn 2-1 trước Dynamo Kiev. Điều đó chứng tỏ giá trị của Hazard đã tụt dốc mạnh trong mắt của Jose Mourinho cỡ nào.

Trong lúc tin đồn về lục đục nội bộ ở Chelsea bay khắp các mặt báo, một số cầu thủ đã công khai đứng ra nhận trách nhiệm về phần mình thay vì đổ lên đầu Jose Mourinho. Diego Costa tự nhận mình lên cân quá mức, Ramires đá hay vẫn nói lỗi là của anh và các đồng đội, John Terry bị đẩy lên ghế dự bị vẫn tuyên thệ trung thành với Mourinho, còn Fabregas dập tắt tin đồn anh là kẻ chủ mưu đằng sau một cuộc biến loạn.

Chỉ có Eden Hazard là tuyệt nhiên không nói gì.

Mối quan hệ của Hazard với Mourinho có vẻ như đã không còn tốt đẹp kể từ đầu mùa bóng, sau khi Hazard gián tiếp làm nên vụ scandal bác sĩ Eva Carneiro bằng cách ăn vạ trước Swansea. Phong độ của Hazard cũng chẳng khá khẩm, anh thường xuyên biến mất trong các trận đấu và thậm chí còn sút hỏng 11m khiến Chelsea văng khỏi League Cup.

Hazard2 tiếng trước khi trận Chelsea – Dynamo Kiev bắt đầu, tin Hazard bị đẩy lên ghế dự bị đã được công bố

Nhưng có lẽ giọt nước làm tràn ly trong mối quan hệ giữa hai người là khi Mourinho tìm cách gây động lực cho Hazard qua việc đẩy anh lên ghế dự bị và nói với báo chí Hazard cần tiến bộ trong phòng ngự. Đáp lại, phong độ của Hazard còn tồi tệ hơn nữa và cho tới trước trận gặp Dynamo Kiev, Mourinho không còn giải pháp nào ngoài đẩy tiền vệ người Bỉ lên ghế dự bị.

Trận đấu với Dynamo Kiev hết sức quan trọng cho Mourinho bởi sau khi để thua ngược trước Liverpool, Chelsea đã chỉ có 11 điểm sau 11 vòng đấu ở Premier League và tương lai của HLV người Bồ Đào Nha chỉ còn được tính bằng ngày. Tuần lễ này trở nên cực kỳ đáng chú ý vì sau 2 trận đấu trong tuần, Chelsea sẽ tạm nghỉ để các trận đấu quốc tế diễn ra. Cách đây không lâu Brendan Rodgers cũng đã bị Liverpool sa thải trước một đợt nghỉ và số phận của Mourinho ở Stamford Bridge cũng có thể có đoạn kêt tương tự.

Điều có lẽ khiến Jose Mourinho cảm thấy bực bội nhất trong thời gian qua, đó là mặc dù ông vẫn có được sự trung thành của những cầu thủ trụ cột, kết quả trên sân lại có vẻ không tương xứng với nỗ lực. Nhưng riêng với Eden Hazard, cả nỗ lực lẫn sự hiệu quả của cầu thủ này gần như không có: lười di chuyển khi đội nhà chơi phòng thủ, rườm rà trong xử lý khi có bóng và không phối hợp ăn ý với các đồng đội.

Hazard-2Phong độ của Hazard cho ĐT Bỉ rất ổn định nhưng lại tệ hại khi đá cho Mourinho

Mourinho càng có lý do để tin rằng Hazard là kẻ có vấn đề nhất trong đội hình của ông, bởi dù thi đấu tệ hại cho Chelsea như thế, Hazard lại không có thể hiện tương tự ở ĐT Bỉ khi đã ghi 4 bàn trong 4 trận ở vòng loại EURO 2016.

Việc đẩy Hazard lên ghế dự bị cho trận đấu đêm qua không cải thiện hoàn toàn chất lượng lối chơi của Chelsea, nhưng ít nhất nhóm 3 tiền vệ công Ramires – Oscar – Willian cũng đã chơi quyết tâm, cho dù Oscar lụi dần trong hiệp 2. Người hùng Willian lại một lần nữa tỏa sáng đúng lúc để “The Blues” giành thắng lợi.

Sau trận đấu, những tiếng hô vang dội trên khán đài dành cho Mourinho đã cho thấy sự tin tưởng của fan Chelsea thực sự dành cho ai. Trong một thế giới mà cầu thủ được xem là giàu quyền lực hơn HLV, Eden Hazard đang mang tới một ngoại lệ mà ai cũng nhận thấy. Sẽ là ngu ngốc nếu Roman Abramovich sa thải Mourinho sau trận gặp Stoke cuối tuần này, bởi chừng nào ông còn ở lại, Chelsea còn có một trung tâm để gây dựng sự đoàn kết cùng nhau thoát cảnh khó khăn.

Còn Eden Hazard? Sự quá tự mãn với thành công và những lời khen đã và đang bào mòn ý chí chiến đấu của anh. Một cầu thủ như thế không nên được tin dùng.

Hoàng Quân/ Khampha.vn

Sau trận đấu với Dynamo Kiev, có lẽ tương lai của Hazard sẽ bị đặt dấu hỏi nhiều hơn Mourinho. Nếu ngôi sao người Bỉ không nỗ lực tập luyện và lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa trước thì nhiều khả năng ngay từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, Hazard sẽ phải khăn gói rời Stamford Bridge.

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc