Home » Thể thao » ‘Champions League là nỗi ám ảnh của Chelsea’
Trước trận lượt về tứ kết Champions League tối nay, HLV Ferguson của MU nói ông thông hiểu tham vọng vô địch nằm sâu tận trong tiềm thức của kình địch Chelsea.


Tứ kết lượt về

Alex Ferguson là người giúp MU chấm dứt 31 năm chờ đợi danh hiệu vô địch C1/Champions League lần thứ hai, khi đánh bại Bayern Munich 2-1 ở chung kết năm 1999 tại Barcelona (Tây Ban Nha). Sau đó, năm 2008 ông lại cùng học trò đăng quang ở đấu trường cấp câu lạc bộ danh giá bậc nhất thế giới bằng chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Chelsea.

“Một khi bị ám ảnh bởi việc phải giành chức vô địch châu Âu, bản thân bạn như bị kéo căng ra. Tôi có thể hiểu được điều đó, bởi chính tôi từng trải qua nỗi ám ảnh như vậy”, HLV Ferguson tâm sự. “Tôi từng thất bại ở bán kết, và khi đó cảm thấy khó có trở lại một cơ hội như thế. Vậy nên, khi vô địch ở Barcelona sau này, đó thật là cảm giác tuyệt vời chưa từng thấy”.

“Chelsea lúc này cũng bị ám ảnh bởi Champions League. Ông chủ của họ, Roman Abramovich đang làm tất cả để thỏa mãn mong muốn, và đó là lý do họ bỏ tiền ra mua Fernando Torres”.

Trận đấu tối nay có thể xem là thời điểm quyết định cho mùa giải của Chelsea.
Trận đấu tối nay có thể xem là thời điểm quyết định cho mùa giải của Chelsea.

Ở trận lượt đi MU đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Wayne Rooney. Tối nay được chơi trên sân nhà Old Trafford, có thể nói họ đang nắm nhiều lợi thế hơn Chelsea. Tuy nhiên HLV Ferguson vẫn hết sức cảnh giác.

“Chelsea không cảm thấy tuyệt vọng nhiều hơn MU đâu, tin tôi đi”, ông nói. “Đối với bất cứ đội bóng nào, một khi kỳ vọng cao độ cũng dẫn đến khả năng hoặc giành tất cả hoặc chẳng có được gì nữa. So với cơ hội vô địch ở giải Ngoại hạng Anh, khả năng chúng tôi giành chiến thắng trước Chelsea có lẽ còn ít hơn”.

MU đang có chuỗi thành tích bất bại đầy ấn tượng trên sân nhà ở Champions League. Tuy nhiên Chelsea có thể là một trường hợp khác.

“Một đội bóng Anh khi đến đây đều rất khác”, HLV Ferguson nhận xét. “Trong những năm qua chúng tôi đã tiếp Juventus hay Milan, nhưng Chelsea năm nào cũng chơi ở đây. Chính vì vậy nơi này chẳng xa lạ gì với họ. Sân vận động, kích thước sân, điều kiện mặt sân… có thể nói họ am hiểu nơi nay hơn các đội bóng ở châu Âu và đó là những lợi thế”.

Tối nay MU chỉ có một băn khoăn khi Rafael chưa biết có kịp bình phục để thi đấu hay không. Trong khi đó Chelsea lần đầu tiên trong mùa giải có một đội hình đầy đủ. Cả hai bệnh binh Yossi Benayoun và Alex đều có thể tái xuất sau một thời gian dài dưỡng thương.

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc