Home » Thể thao » VFF tiết lộ lý do vì sao “bầu” Đức luôn muốn sa thải HLV Miura
PCT VFF Đoàn Nguyên Đức khẳng định ĐTVN không thể thắng Thái Lan nếu HLV Miura còn tại vị.

Tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 4 khoá VII diễn ra ngày 12/10, bầu Đức đã đứng ra xin rút kinh nghiệm về phát biểu của mình về HLV Miura cũng như tương lai của chiến lược gia người Nhật Bản với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Khẳng định sẽ rút kinh nghiệm nhưng ông Đoàn Nguyên Đức cho biết những phát ngôn đó chỉ mang tính cá nhân chứ không phải với tư cách phó chủ tịch VFF.

vff tiet lo ly do vi sao "bau" duc luon muon sa thai hlv miura hinh 0
PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết “bầu” Đức luôn muốn sa thải HLV Miura vì những thất bại liên tiếp trước người Thái. (Ảnh: Minh Hoàng).

Chia sẻ về vấn đề này, PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Ông Đoàn Nguyên Đức có phát biểu về HLV Miura nhưng chỉ là ý kiến cá nhân, chứ không phải là với tư cách một Phó Chủ tịch VFF. Anh Đức nói rằng do quá sốt ruột vì không hiểu tại sao chúng ta cứ thua Thái Lan nhiều thế. Với riêng HLV Miura đã là thất bại thứ tư liên tiếp trước người Thái ở các cấp độ ĐTQG từ ĐT Olympic, cho tới U23 và ĐTVN”.

Trao đổi thêm với báo chí sáng 14/10, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói: “Về những phát ngôn của bầu Đức liên quan đến năng lực HLV Miura, trong cuộc họp thường trực và BCH VFF, anh Đức đã nói rõ sẽ nhận trách nhiệm về những phát biểu này cũng như thừa nhận đây là ý kiến dựa trên quan điểm của một người tham gia bóng đá nhiều năm, từng quản lý CLB nhiều năm, chứ không phát biểu trên tư cách Phó Chủ tịch VFF”.

Theo vị Tổng thư ký VFF, tất cả những ý kiến phản biện từ báo chí, giới chuyên môn và các nhà quản lý đều mang tính xây dựng, để bóng đá Việt Nam tiến bộ hơn, hay nói đúng hơn, đó là trăn trở của những người quan tâm tới bóng đá nước nhà.

 
vff tiet lo ly do vi sao "bau" duc luon muon sa thai hlv miura hinh 1
VFF sẽ không sa thải HLV Miura chỉ theo ý kiến số đông? (Ảnh: Trọng Phú).

Về vấn đề tương lai của HLV trưởng ĐTQG, PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, những người có thâm niên cũng đã lên tiếng và VFF hoàn toàn ủng hộ điều này. Mặc dù vậy, không phải cứ muốn là ĐTQG sẽ sa thải HLV theo ý kiến số đông.

“Chúng ta thuê HLV nước ngoài không ngoài mục đích cải thiện thành tích đội tuyển, chất lượng bóng đá Việt Nam. Nói thế không có nghĩa HLV Miura mang nguyên cả mô hình bóng đá của Nhật Bản để áp dụng với bóng đá nước nhà. Vì vậy, ông Miura cần nhiều thời gian hơn nữa. Tuy nhiên, Hội đồng HLV, hội đồng chuyên môn sẽ phải bám sát, cụ thể, có một lộ trình chuẩn với HLV, để xây dựng cho bóng đá Việt Nam có một lối đá phù hợp với thể trạng”./.

Ngọc Duy/VOV
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc