Home » Thể thao » Valencia – Real Madrid, lửa thử vàng
Tối nay đội mới đoạt Cup Nhà vua sẽ đối mặt với thử thách lớn: gặp Valencia trên sân Mestalla. Real đang cần giành thêm ba điểm để duy trì cơ hội cạnh tranh với Barca tại giải vô địch Tây Ban Nha.
Real đang phấn khích sau chiến thắng ở Cup Nhà vua.
Real đang phấn khích sau chiến thắng ở Cup Nhà vua.

Tờ Diario Sport đánh giá khả năng Real hòa hoặc thua là không nhỏ vì Valencia đang khao khát củng cố vị trí thứ ba. Một trong những lý do dẫn tới đánh giá này là thực lực của thày trò HLV Unai Emery. Ngoài ra, sân nhà Mestalla luôn là “căn cứ địa” đem lại sự tự tin cho Valencia.

Raul Albiol, cựu hậu vệ Valencia đang chơi cho Real, cũng đánh giá cao phong độ của đội bóng cũ, tuy nhiên Albiol hy vọng đội bóng hiện tại có thể kết thúc một tuần thi đấu tuyệt vời bằng chiến thắng. Hậu vệ này phải nhận thẻ đỏ trong trận hòa Barca 1-1 thứ bảy tuần trước – nguyên nhân dẫn tới án phạt cấm thi đấu trong trận chung kết Cup Nhà vua giữa tuần này, khi Real thắng Barca 1-0 tại chính sân Mestalla. Real còn hai lần gặp Barca tại Champions League nhưng trước đó họ phải giải quyết Valencia tại giải vô địch Tây Ban Nha.

Real đang kém đội dẫn đầu 8 điểm, do đó Albiol hy vọng chiến thắng trước Valencia sẽ khởi đầu cho một giai đoạn thành công mới. “Giải vô địch Tây Ban Nha chưa kết thúc. Tôi có niềm tin vào khả năng lội ngược dòng trong giai đoạn cuối và tôi nghĩ chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong trận đấu tối nay”, Albiol nói.

Albiol đã có hơn 100 lần khoác áo Valencia trong giai đoạn trước. Đối đầu với đội bóng cũ là nhiệm vụ không hề dễ dàng, tuy nhiên hậu vệ người Tây Ban Nha quyết tâm làm mọi cách để giúp Real giành chiến thắng. “Tôi phải đạt phong độ tốt nhất. Valencia thường chơi hiệu quả khi gặp các đội bóng lớn. Có thể khẳng định Valencia là đội bóng hay nhất Liga nếu không tính Real và Barca. Trận đấu này sẽ là thử thách lớn đối với chúng tôi”, Albiol đánh giá.

Valencia thường chơi tốt trên sân nhà Mestalla.
Valencia thường chơi tốt trên sân nhà Mestalla.

Hiện HLV Mourinho có đủ sự phục vụ của ba tiền đạo chủ chốt: Gonzalo Higuain, Karim Benzema và Emmanuel Adebayor. Ba ngôi sao này đều không chơi xuất phát trong trận chung kết Cup Nhà vua, giống tiền vệ Kaka. Mourinho sẽ có nhiều sự lựa chọn để làm mới đội bóng sau 120 phút gay cấn với Barca.

Tiền vệ Mesut Ozil có nhiều khả năng được chơi xuất phát sau khi sắm vai trò dự bị trong trận đấu cuối tuần trước và chơi khoảng 70 phút trận chung kết Cup Nhà vua. Trong khi đó Angel Di Maria có thể phải ngồi ghế dự bị do chơi hết 120 phút trận chung kết Cup Nhà vua.

Hậu vệ Ricardo Carvalho phải thi hành án phạt treo giò trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa tuần sau nên có thể anh sẽ chơi xuất phát tối nay, tuy nhiên Real sẽ mất tiền vệ phòng ngự Sami Khedira. Khedira phải bay về Đức để kiểm tra chấn thương sau trận thắng Barca và có thể nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Giống Real, Valencia cũng chơi khá thành công trong giai đoạn gần đây. Valencia thắng cả 3 trận gần nhất tại giải vô địch Tây Ban Nha, ghi được 12 bàn: thắng Getafe 4-2, Villarreal 5-0 và Almeria 3-0, trong đó riêng Roberto Soldado góp 7 bàn. Đáng chú ý, Soldado là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real.

HLV Emery tỏ ra cẩn trọng bất chấp Valencia đang đạt phong độ cao. “Real rất nguy hiểm trong các pha phản công, điều họ đã thể hiện trong trận thắng Barca. Chúng tôi phải tìm được cách đọc lối chơi của họ. Nếu chúng tôi làm được điều đó thì có khả năng giành chiến thắng. Trận đấu này là chung kết đối với Valencia”, nhà cầm quân 39 tuổi đánh giá.

Một trong những khó khăn của Valencia là sự vắng mặt của hai cầu thủ trụ cột: Bruno Saltor và Tino Costa, tuy nhiên HLV Emery vốn nổi tiếng về khả năng sử dụng cầu thủ dự bị. Mùa hè trước Valencia bán cả David Villa và David Silva mà Emery tìm được cách giúp đội bóng thi đấu thành công ở giải vô địch Tây Ban Nha cũng như vòng bảng Champions League.

La Liga 2010-2011

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc