Home » Thời nay, Văn hóa » “Tất cả mọi thứ đều đầy cảm hứng”, King Cosmos – ông vua dòng nhạc calypso nói về Thần Vận
Henry Gomez, aka King Cosmos, said seeing Shen Yun at the Sony Centre on Jan 25, 2015, made him feel like a kid again. (Madalina Hubert/Epoch Times)

Henry Gomez, còn được gọi là King Cosmos, cho biết việc xem màn trình diễn của đoàn Nghệ thuật Thần Vận tại Trung tâm Sony ngày 25 tháng 1 năm 2015 khiến ông cảm thấy mình như một đứa trẻ một lần nữa (Madalina Hubert/Epoch Times)

 

Henry Gomez, còn được gọi là King Cosmos, là một trong những nghệ sĩ biểu diễn nổi bật nhất Canada, chuyên về dòng nhạc đến từ vùng biển Caribê. Ông là một nhạc sĩ từng đoạt giải đã đi lưu diễn nhiều nơi cả trong nước và quốc tế, cống hiến hết mình để lưu giữ nền văn hóa sôi động của dòng nhạc calypso. Ông Gomez cũng đã làm những công việc như một người dẫn chương trình radio, MC, diễn viên, và là chủ tịch của lễ hội Caribana.

Xem Thần Vận tại Toronto vào tối chủ nhật ngày 25 tháng 1, ông đã hoàn toàn khâm phục bởi màn trình diễn.

“Xuất sắc, hoàn hảo! Tôi rất thích nó, thực sự rất thích nó. Nó làm tôi tràn đầy sự kinh ngạc – các vũ điệu, lời ca, âm nhạc, tất cả mọi thứ. Tất cả các yếu tố này đã được phối hợp một cách tuyệt đẹp”, ông nói.

Ông Gomez đã đặc biệt ấn tượng bởi kỹ thuật phông nền thật sinh động của Thần Vận và cách nó được tích hợp với buổi biểu diễn.

Ông thốt lên: “Ôi! Nó quá tuyệt vời. Tôi cảm thấy mình giống như một đứa trẻ lần nữa, tất cả những điều đó quả là rất nhiệm mầu”, và nói thêm rằng ông đã mang theo cảm giác vô cùng phấn khích này trong khi xem một chương trình hoàn mỹ như vậy.

“Cái cách mà toàn bộ chương trình thể hiện thì rất là ngoạn mục, đặc biệt là cảnh giáng trần của các vị Thần Phật từ trên thiên thượng bay xuống trái đất, cái cách mà những vị Thần Phật dẫn dắt và truyền xuống một cách tự nhiên cho nhân loại ngày nay, tôi thấy nó thực sự kỳ diệu”, ông nói.

“Tôi nghĩ rằng nó đã được thực hiện một cách xuất sắc và có một sự hiệu quả cao khi kết hợp rất tốt kỹ thuật công nghệ và sự biểu diễn trực tiếp. Kỹ thuật công nghệ này không lấn át sự biểu diễn trực tiếp. Đó là một sự cân bằng rất tinh tế”.

Ông Gomez lưu ý rằng sự tác động lẫn nhau giữa thiên đường và trái đất đã có mặt khắp toàn bộ buổi biểu diển. Theo trang web của Thần Vận, những giá trị truyền thống của Trung Quốc đã tập trung vào ý tưởng của sự hài hòa giữa thiên đường và trái đất, cùng với niềm tin rằng thiên đường, trái đất và con người là một.

Ông nói Thần Vận để lại cho ông cảm giác hứng thú.

“Tất cả mọi thứ đều đầy cảm hứng: các vũ điệu, sự rèn luyện về tinh thần và tính cách mà nó phải được thực hiện để tạo ra được các vũ công làm những việc họ đang làm,” ông nói.

“Tất cả các yếu tố của chương trình biểu diễn đã được thực hiện một cách xuất sắc – các vũ điệu, lời ca, dàn nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sự dàn dựng – tất cả mọi thứ. Tôi thực sự yêu thích nó”.

Ông cũng đánh giá cao khi xem vấn đề tâm linh được miêu tả trong Thần Vận, đặc biệt là khi thưởng thức đề tài về cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác.

“Trong mọi trường hợp, cái thiện luôn luôn thắng cái ác”, ông nói.

Vì vậy, bạn có một triết lý rằng “Đời sống là gì?”, là nơi diễn ra các cuộc đấu tranh của con người. Khi các vị Thần Phật can thiệp, họ can thiệp vào các mặt thiện. Tất cả những yếu tố này tạo nên một chương trình biểu diễn quá tuyệt vời, quá xuất sắc.

Là một nhạc sĩ, ông Gomez cũng đã có một sự đánh giá cao dành cho những người độc tấu của Thần Vận. Ông đặc biệt ấn tượng với Mei Xuan – nghệ sĩ chơi đàn nhị bậc thầy.

“Cô ấy thực sự tỏa sáng, rất tỏa sáng. Ôi! Sao mà cô ấy chơi hay thế!”. Ông khen ngợi.

Các màn trình diễn của các ca sĩ của Thần Vận – giọng nữ cao Yu Ming đã tạo ra biết bao cảm xúc lay động lòng người với bài hát “Your Long-Awaited Song” và giọng nam cao Tian Ge, người đã hát bài “Fulfilling My Dream”, bài hát nói về việc tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống, cũng đã làm tan chảy trái tim của ông Gomez .

“Cả hai đều rất xuất sắc”.

Ông đặc biệt ấn tượng bởi khả năng của ca sĩ Tian Ge khi anh hát những nốt thật cao ở đoạn cuối bài hát của mình.

“Anh ấy đã ca bài hát đó với chất giọng rất đỉnh”, ông nói.

 

Nguồn: vietdaikynguyen.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc