Home » Thời nay, Văn hóa » Kim Loan, Thanh Vân đoạt giải Tiếng hát mãi xanh
Hai thí sinh xuất sắc của 2 bảng thi bước lên bục vinh quang trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi hát dành cho người trung và cao niên, tối 11/5, tại Nhà hát truyền hình TP HCM.

Kết quả bảng 1 (thí sinh từ 35 đến 50 tuổi) không khiến nhiều người ngạc nhiên khi thí sinh Trần Thị Kim Loan đoạt được giải nhất. Ngay từ đầu, chị đã gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo và khán giả với chất giọng khàn, đầy lửa. Phong cách biểu diễn thoải mái và tự nhiên của chị cũng làm cho người xem thích thú. Kim Loan giành luôn giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Thí sinh Trần Thị Kim Loan và Nguyễn Thành Vân (phải) vui mừng nhận giải thưởng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trong đêm thi, thí sinh được gọi là “Siu Black 2” hoàn thành tốt cả hai phần thể hiện: đơn ca và song ca cùng ca sĩ nổi tiếng. Kim Loan biết chọn ca khúc phù hợp với giọng hát của mình và tải được chất mạnh mẽ, phóng khoáng của âm điệu Tây Nguyên qua ca khúc Đôi mắt Pleiku. Với phần song ca cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, khán giả ngạc nhiên khi chị chọn một ca khúc trữ tình, lãng mạn của Phú Quang Đâu phải bởi mùa thu. Bài hát này khác hoàn toàn với phong cách của chị trước đó. Tuy nhiên, chị đã chinh phục mọi người bởi giọng hát nhẹ nhàng và tha thiết.

Bất ngờ trong đêm chung kết xếp hạng là sự vươn lên của thí sinh Nguyễn Thanh Vân khi đoạt giải nhất của bảng 2 (thí sinh từ 51 tuổi trở lên). Số đông khán giả dự đoán, chiến thắng này thuộc về Nguyễn Thục Duyên.

Ngay từ đầu, Thục Duyên đã cho thấy chị có chất giọng tốt và đầy kỹ thuật. Mỗi khi chị cất tiếng ca, khán giả đều có cảm giác “nổi da gà” bởi cách rung, ngân từng nốt nhạc của chị. Ở đêm chung kết, chị cũng biểu diễn thành công hai ca khúc Xin còn gọi tên nhauTôi đi giữa hoàng hôn cùng ca sĩ Cẩm Vân.

Thục Duyên về nhì cùng với giải thí sinh được yêu thích nhất ở bảng 2.

Thí sinh Nguyễn Thục Duyên với giọng ca mượt mà, trữ tình được nhiều người yêu mến. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Giải nhất của bảng 2 Nguyễn Thanh Vân không gây nhiều ấn tượng về giọng ca lẫn phong cách biểu diễn trong chặng đường thi Tiếng hát mãi xanh. Đêm qua, anh thể hiện ca khúc Điệp khúc tình yêu, rồi hát cùng ca sĩ Cẩm Vân bài Thành phố tình yêu và nỗi nhớ. Tuy nhiên may mắn đã thuộc về anh. Ngoài ra, Thanh Vân còn được ban giám khảo bình chọn là thí sinh thể hiện ca khúc truyền thống cách mạng và dân ca hay nhất.

Phần thể hiện của các thí sinh còn lại trong đêm thi không có gì nổi trội. Trần Thanh Quang chọn ca khúc Từ làng Sen để đơn ca và song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng trong tiết mục Khoảnh khắc. Giọng ca được đào tạo bài bản từ trường lớp của anh thuyết phục được ban giám khảo và khán giả với giải nhì ở bảng 1.

Hoàng Ngọc Ánh phát huy thế mạnh ở dòng nhạc dân ca đương đại với ca khúc Sa mưa giông. Chất giọng mượt mà, đầy tình cảm của chị được nhiều khán giả ủng hộ. Tuy nhiên, khi song ca với Cẩm Vân trong ca khúc Bên em là biển rộng, thí sinh này có phần hơi đuối với thể loại nhạc trẻ.

Còn Hà Vũ Huy Hoàng thể hiện ca khúc về quê hương Nha Trang mùa thu lại về. Tuy nhiên, ca khúc không có cao trào khiến anh không ghi điểm. Ở phần song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng, trong ca khúc Mơ về nơi xa lắm, anh hát khá hơn và nhịp nhàng cùng nam ca sĩ nổi tiếng.

Đêm thi còn có sự góp mặt của các thí sinh vào vòng chung kết. Cụ Lê Thị Nhung cùng Triệu Văn Hân thể hiện khá mượt mà ca khúc Mùa thu cho em, Trương Thị Quang Sang và Quang Trường đầy trẻ trung trong ca khúc mở đầu chương trình Đánh thức tầm xuân.

Màn hợp ca của các thí sinh vòng bán kết và chung kết trong ca khúc “Thành phố mang tên Người”. Ành: Lý Võ Phú Hưng

Vòng chung kết xếp hạng Tiếng hát mãi xanh diễn ra khá xúc động khi ban tổ chức lần lượt phát lại những hình ảnh vui buồn của các thí sinh trong suốt hành trình cuộc thi. Từ hình ảnh một thí sinh tật nguyền vẫn lên sân khấu hát hết mình cho đến những cụ tuổi già sức yếu vẫn nhiệt tình thi hát…

Khán giả và những nhà chuyên môn đều ủng hộ ý tưởng của cuộc thi khi kết nối được tình yêu âm nhạc trong cộng đồng. Nhạc sĩ Trần Long Ẩn chia sẻ: “Cuộc thi làm được việc là chắp nối tiếng nói âm nhạc. Người trong nghề như chúng tôi quá ngạc nhiên trước sự nhiệt tình của khán giả và thí sinh. Cuộc thi này ý nghĩa quá, nó kết nối cả một cộng đồng. Ngồi ở vị trí giám khảo, chúng tôi chấm điểm bằng tâm hồn và cảm xúc thẩm mỹ”.

Giải thưởng Tiếng hát mãi xanh

– Giải nhất: Trần Thị Kim Loan, Trần Thanh Vân
– Giải nhì: Nguyễn Thục Duyên, Trần Thanh Quang
– Giải ba: Hoàng Ngọc Ánh, Vũ Huy Hoàng
– Khuyến khích: Trương Quang Sang, Phạm Anh Trường, Lê Thị Nhung, Triệu Văn Hân
– Thí sinh hát nhạc truyền thống cách mạng và dân ca hay nhất: Nguyễn Thanh Vân
– Thí sinh hát nhạc trữ tình lãng mạn hay nhất: Nguyễn Thục Duyên
– Thí sinh có phong cách biểu diễn đặc sắc nhất: Trần Thị Kim Loan
– Thí sinh tuổi cao nhất vào vòng bán kết: Lê Thị Nhung
– Giải báo chí bình chọn: Lê Thị Nhung
– Thí sinh được yêu thích nhất ở bảng 1: Trần Thị Kim Loan
– Thí sinh được yêu thích nhất ở bảng 2: Nguyễn Thục Duyên

Hoàng Dung

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc