Home » Thời nay, Văn hóa » Cụ bà 74 tuổi vào chung kết ‘Tiếng hát mãi xanh’
Chất giọng truyền cảm, sâu lắng của cụ Lê Thị Nhung khiến khán giả cuộc thi ‘Tiếng hát mãi xanh’ xúc động. Ở độ tuổi ‘thất thập cổ lai hy’, bà Nhung vẫn chiếm một vé của vòng chung kết.

Vào chiều 15 và 16/4 tại Nhà hát truyền hình HTV diễn ra vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh.

Khoảnh khắc xúc động ở vòng thi này là khi cụ Lê Thị Nhung (74 tuổi) – thí sinh cao tuổi nhất ở vòng bán kết – cất giọng hát bài hát Đêm đông (tác giả Nguyễn Văn Thương) khiến cả khán phòng ngập trong tiếng vỗ tay rồi lặng đi vì sự truyền cảm trong giọng hát của cụ.

Nhiều khán giả xúc động đến rưng rưng khi nghe cụ Nhung ngân nga: “Chiều chưa đi màn đêm rơi xuống/ Đâu đấy buông lững lờ tiếng chuông/ Đôi cánh chim bâng khuâng rã rời/ Cùng mây xám về ngang lưng trời…”.

Ở tuổi 74, cụ Lê Thị Nhung thể hiện chất giọng truyền cảm trên sân khấu cuộc thi 'Tiếng hát mãi xanh'. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.
Ở tuổi 74, cụ Lê Thị Nhung thể hiện chất giọng truyền cảm trên sân khấu cuộc thi “Tiếng hát mãi xanh”. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Ngồi dưới hàng ghế khán giả trước khi nghe công bố kết quả, cụ Lê Thị Nhung mỉm cười, chia sẻ chân thành: “Tui có rớt cũng không dám buồn, mà có đậu cũng không dám vui, vì tui bị cao huyết áp”.

Ngay khi tên cụ được đọc lên trong danh sách thí sinh có mặt ở vòng thi cuối cùng, khán phòng Nhà hát truyền hình TP HCM vỡ òa trong tiếng vỗ tay và những cái ôm chia sẻ của mọi người dành cho cụ.

Thí sinh Cao Nguyệt Hảo (69 tuổi) chia sẻ: “Cuộc chơi này chẳng khác nào một vườn hoa đa sắc màu. Ai cũng hát hay, hát dữ dội quá, thật ngoài sức tưởng tượng của tôi. Nhất là khi nhìn thấy cụ bà bảy mươi mấy tuổi còn cất giọng”.

Nhìn lại chặng đường từ đầu của cuộc thi, ca sĩ Cẩm Vân – thành viên Ban giám khảo – nhận xét: “Chất lượng các giọng ca của Tiếng hát mãi xanh gây nhiều bất ngờ cho ban giám khảo. Chấm thi lần này là một trải nghiệm rất thú vị”.

Thí sinh Phạm Anh Trường đi tiếp vào vòng chung kết.
Thí sinh Phạm Anh Trường đi tiếp vào vòng chung kết. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Cùng với cụ Lê Thị Nhung còn có 9 thí sinh sẽ bước tiếp vào chặng thi cuối nhiều thử thách hơn.

Vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh gồm 3 đêm thi với các thể loại nhạc khác nhau. Đêm đầu diễn ra vào ngày 23/4 với dòng nhạc trữ tình, lãng mạn. Đêm 2 vào ngày 27/4, thí sinh hát ca khúc mang âm hưởng dân ca hay các ca khúc truyền thống cách mạng. Đêm 3 vào ngày 2/5, thí sinh sẽ được tự do chọn ca khúc yêu thích để dự thi. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ dàn dựng để làm sao thể hiện được phong cách biểu diễn của mỗi thí sinh.

Sau ba đêm thi, ban giám khảo chọn ra 3 thí sinh xuất sắc của mỗi bảng để dự đêm chung kết xếp hạng, diễn ra vào 11/5.

Thất Sơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc