Home » Thời nay, Văn hóa » Uyên Linh, Thanh Lam tranh giải Cống hiến
Quán quân Vietnam Idol 2010 và diva nhạc Việt là 2 gương mặt nữ cùng xuất hiện trong bảng đề cử hạng mục Ca sĩ của năm. 3 vị trí còn lại thuộc về các nam ca sĩ Tùng Dương, Đức Tuấn và Hà Anh Tuấn.

Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng ghi nhận nỗ lực lao động nghệ thuật của các nghệ sĩ trong một năm. Họ đã có những sáng tạo, đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng.

Uyên Linh được xem là hiện tượng âm nhạc 2010. Ảnh: Huy Tân
Uyên Linh được xem là hiện tượng âm nhạc 2010. Ảnh: Hoàng Hà.

Uyên Linh là cái tên mới xuất hiện vài tháng cuối năm 2010 từ chương trình Vietnam Idol nhưng đã đạt hiệu ứng thị trường ngoài mong đợi. Giọng hát cảm xúc của thí sinh ấn tượng nhất cuộc thi hát chiếm trọn trái tim đông đảo công chúng yêu nhạc, dù cô chưa qua trường lớp đào tạo bài bản nào. Nhắc đến Uyên Linh, người ta nhớ ngay những ca khúc đã giúp cô đoạt vị trí cao nhất của mùa Idol 2010 như: Đường cong, Take me to the river, Sao chẳng về với em, Với anh… và đặc biệt là Cám ơn tình yêu. Thành công đó giúp nữ ca sĩ trẻ chiếm một đề cử trong hạng mục Ca sĩ của năm cùng những tên tuổi gạo cội.

Ngoài Uyên Linh, những gương mặt trẻ khác cũng được đề cử là: Nguyễn Hải Phong, Lê Cát Trọng Lý ở hạng mục Nhạc sĩ của năm.

Các đề cử Âm nhạc Cống hiến năm nay tiếp tục ghi nhận nỗ lực sáng tạo của nhiều thế hệ nghệ sĩ. Chương trình Ngọn lửa cao nguyên của NSND Y Moan – người mang đến công chúng tiếng hát chân thành cảm động những ngày tháng cuối đời hay những tìm tòi mới trong thể hiện của diva Thanh Lam qua liveshow Yêu… đều có mặt tranh giải.

Năm 2009, ca sĩ Đức Tuấn nhận “đúp” hai giải thưởng: Ca sĩ của nămAlbum của năm. Ảnh: Hoàng Hà.

Gần 100 phóng viên văn hóa, nghệ thuật trong cả nước sẽ tham gia bình bầu, chọn ra các gương mặt thắng giải. Dự kiến đêm trao giải sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4 tại TP HCM.

Lần thứ 6 tổ chức, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến do Công ty Le Bros cùng báo Thể Thao & Văn Hóa tổ chức mong muốn tiếp tục tìm kiếm những gương mặt, chương trình âm nhạc xuất sắc để tôn vinh trong năm.

Danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2010

* Album của năm:
– Bây giờ… biển mùa đông (Đức Tuấn)
– Bộ đội (Thái Thùy Linh)
– Cock-tail (Hà Anh Tuấn)
– Li ti (Tùng Dương)
– Những tình khúc Phú Quang (Tấn Minh)

* Chương trình của năm
– Điều còn mãi (Vietnamnet)
– Ngọn lửa cao nguyên (Y Moan)
– Sao Mai Điểm hẹn (VTV)
– Vietnam Idol (VTV)
– Yêu (Thanh Lam – Tùng Dương)

* Nhạc sĩ của năm
– Lưu Thiên Hương
– Mai Khôi
– Lê Cát Trọng Lý
– Nguyễn Hải Phong
– Huy Tuấn

* Ca sĩ của năm
– Tùng Dương
– Thanh Lam
– Uyên Linh
– Hà Anh Tuấn
– Đức Tuấn

Dung Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc