Home » Thế giới » Đã nhìn thấy phần đuôi của máy bay QZ8501 gặp nạn dưới biển

chu thapMột nhân viên Chữ thập đỏ bước qua những quan tài chứa thi thể nạn nhân của chuyến bay QZ8501 trong một bệnh viên ở thị trấn Pangkala Bun.

Trong ngày hôm nay, lực lượng tìm kiếm đã vớt thêm được 21 thi thể nạn nhân, chỉ huy tàu Bung Toma cũng cho biết đã nhìn thấy phần đuôi của chiếc máy bay dưới đáy biển.

Bất chấp mưa to và biển động, hôm nay vẫn là ngày lực lượng tìm chuyến bay QZ8501 hoạt động hiệu quả nhất. Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Indonesia Basarnas thông báo đã vớt được tổng cộng 30 thi thể, 10 thi thể đang trên đường về Surabaya và 8 thi thể hiện ở Surabaya, 10 thi thể ở Pangkalan Bun và 8 đang ở trên các tàu cứu hộ.

Tối ngày 2/1, Channel News Asia đưa tin, máy bay P-3C Orion của Hàn Quốc tham gia cứu hộ đã phát hiện được thêm 6 thi thể trên biển, trong số đó 3 nạn nhân vẫn còn đeo dây an toàn ngồi trên ghế máy bay. 

Trong chiều nay, kênh MetroTV dẫn lời ông Yayan Sofiyan, chỉ huy chiếc tàu Bung Tomo của hải quân Indonesia, cho biết đã nhìn thấy phần đuôi của chiếc máy bay dưới biển ở độ sâu khoảng 29 m. Vào buổi sáng tàu RSS Supreme tìm thấy của Singapore tìm được một mảnh vỡ máy bay. 

Tính đến ngày hôm nay, có tổng cộng 65 chiếc tàu, 14 máy bay và 19 trực thăng đang tham gia cứu hộ chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn.

Cho đến cuối buổi sáng ngày 2/1, 16 thi thể đã được vớt lên, Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia (BASARNAS) cho biết. Trong số đó, 8 thi thể được chuyển đến Surabaya, 2 thi thể ở Pangkalan Bun. 

Một nhóm chuyên gia được huy động từ nhiều nước với trang thiết bị chuyên dụng đã tới khu vực tìm kiếm xác máy bay vào sáng nay, với hy vọng sẽ sớm tìm ra hộp đen máy bay. 

Ngày hôm nay, thêm nhiều mảnh vỡ được tìm thấy trong khu vực máy bay rơi và đã được đưa tới Pankalan Bun bằng trực thăng. 

Trong khi đó, cơ quan chức năng cho hay họ đang gặp khó khăn trong việc nhận diện thi thể của một nạn nhân qua dấu vân tay do thi thể đã bị ngâm trong nước biển quá lâu. 

Theo thông tin từ nhân viên của AirAsia, các gia đình mất nhiều người thân trên chuyến bay gặp nạn muốn tìm kiếm và chôn các nạn nhân cùng nhau, phóng viên Sumisha Naidu cho biết

hai quan indo

Hải quân Indonesia sử dụng thuyền tốc độ để vớt thi thể.mot thi the

Nguyệt Nguyễn, Thanh Gisng

Theo Channelnewssia/Dailymail/ afamily

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc