Home » Thế giới » Thấy 4 vật thể lớn trong cuộc tìm kiếm phi cơ AirAsia

do hoaĐường bay của phi cơ AirAsia và khu vực tìm kiếm xác máy bay sau khi gặp nạn. Đồ họa: BBC

Các giới chức chính phủ Indonesia hôm Thứ Bảy cho hay họ tin tưởng rằng đã xác định được vị trí của xác chiếc phi cơ của chuyến bay AirAsia 8501, sau khi máy dò sonar thấy có bốn vật thể lớn dưới lòng biển.

Vật thể lớn nhất được cho biết dài khoảng 18 m (59 feet) và rộng 5.4 m (18 feet), có vẻ là một phần của thân phi cơ, theo ông Henry BambangSoelistyo, người đứng đầu Cơ Quan Tìm Kiếm và Cấp Cứu Quốc Gia.

Tuy dòng nước mạnh và sóng lớn khiến thợ lặn không thể xuống kiểm chứng, giới hữu trách hy vọng sẽ tìm thấy nhiều người trong số 162 hành khách và phi hành đoàn vẫn còn cài dây vào ghế ngồi bên trong xác phi cơ.

Cho tới nay, sau gần một tuần lễ tìm kiếm, người ta chỉ mới tìm thấy 30 thi thể nạn nhân trôi nổi trên biển.

Chiếc Airbus A320 rớt hôm 28 Tháng Mười Hai, khi được nửa đường trong chuyến bay từ Surabaya, thành phố lớn thứ nhì ở Indonesia, tới Singapore.

Ít phút trước khi mất liên lạc, phi công thông báo với đài kiểm soát không lưu rằng ông tới gần khu vực có mây nguy hiểm, nhưng không được phép bay lên độ cao hơn vì có các phi cơ khác chung quanh.

Tuy các hộp đen trong phi cơ, gồm các máy ghi dữ kiện phi hành và âm thanh trong phòng lái, chưa được tìm thấy, việc khám phá xác phi cơ, nhất là nếu còn nhiều phần nguyên vẹn, sẽ giúp rất nhiều cho cuộc điều tra

(V.Giang)

Theo AP, nguoiviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc