Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Các nạn nhân chuyến bay AirAsia 8501 nắm tay nhau dưới nước
quan taiCác quan tài được chuẩn bị cho những nạn nhân của vụ rơi máy bay AirAsia QZ8501 tại bệnh viện Sultan Imanuddin vào ngày 3/1/2015 ở Pangkalan Bun, Trung Kalimantan, Indonesia. (Oscar Siagian/Getty Images)
Các nạn nhân của chuyến bay AirAsia 8501 trông có vẻ đang nắm tay nhau ở dưới nước, theo báo cáo của các đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia.

Trung úy không quân Tri Wibowo, một phi công lái chiếc máy bay tìm kiếm cứu nạn C130 Hercules, kể với nhật báo quốc gia chính của Indonesia – tờ Kompas vào ngày các thi thể được tìm thấy, hôm 30/12, rằng anh này đã nhìn thấy tám thi thể trôi trên eo biển Katrimata. Trong số tám thi thể, ba người đang nắm tay.

Theo tờ Kompas, viên phi công còn báo cáo đã nhìn thấy hành lý, phao, các mảnh vở máy bay và một nạn nhân mặc áo phao cứu sinh.

Reuters cũng đưa tin vào ngày 31/12 rằng Tatang Zaenudin, phó bộ phận vận hành tại cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, đã xác nhận các báo cáo về chiếc áo phao cứu sinh.

“Sáng nay, chúng tôi đã tìm được tổng cộng bốn thi thể và một trong số họ đang mặc một chiếc áo phao cứu sinh”, ông Tatang tuyên bố.

Sau đó ông Tatang đã sửa lại tuyên bố của mình.

“Không có nạn nhân nào được được tìm thấy có mặc áo phao cứu sinh”, ông Tatang tuyên bố, theo Reuters. “”Chúng tôi tìm được một thi thể vào lúc 8.20 sáng và một chiếc ao phao cứu sinh vào lúc 10.32 sáng, vậy nên có một sự khác biệt về thời gian”, ông này cho biết thêm.

Mất ba ngày tìm kiếm để xác định vị trí các thi thể đầu tiên của chuyến bay xấu số QZ8501. Chiếc máy bay biến mất trên màn hình ra-đa sau khoảng 40 phút trên một chuyến bay từ Surabaya, Indonesia đến Singapore vào ngày 28/12. Các mảnh vỡ cuối cùng được tìm thấy nhờ gợi ý của một ngư dân làng chài ở Kampung Kubu, Trung Kalimantan, người đã nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy một đám mây khói khi ông này đánh cá ngoài khơi vào buổi sáng chủ nhật dông bão đó.

Tất cả 162 người trên máy bay được cho là đã chết.

Các quan chức tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa nói rõ liệu họ có tin rằng các hành khách vẫn còn sống vào lúc va chạm, và liệu đã có bất kỳ nỗ lực nào nhằm thoát khỏi máy bay hay không.

Thời tiết xấu trong khu vực đã cản trở những ngày đầu của cuộc tìm kiếm cứu nạn.

Cindy Drukier

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc