Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nhật Bản lại “thót tim” vì máy bay Nga xuất hiện
Vào10h sáng ngày thứ ba (14/12), Nhật Bản đã điều ngay các máy bay tiêm kích cất cánh để theo dõi hoạt động của 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS thuộc biên chế các lực lượng vũ trang Nga bay tuần tiễu trên biển Nhật Bản và các khu vực khác ở Thái Bình Dương.

Trả lời Hãng thông tấn Nga Ria Novosti về việc máy bay ném bom chiến lược Nga xuất hiện ở biển Nhật Bản, người phát ngôn báo chí các lực lượng vũ trang Nga Vladimir Drik cho biết, các máy bay ném bom này cất cánh từ một trong các căn cứ không quân ở Viễn Đông, bay với khoảng thời gian 12h.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga

Trước “động thái” này, Nhật Bản đã điều ngay 10 máy bay tiêm kích F-15J và F-2A thay nhau theo dõi các “vị khách không mời”. Mới đây, Mỹ và Nhật cũng đã từng phải ngừng tập trận vì sự xuất hiện “vô duyên” của máy bay Nga.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS do Phòng Thiết kế A. N. Tupolev phát triển và bắt đầu được sản xuất từ năm 1984-1991 tại Nhà máy hàng không ở Kuybyshev (hiện nay là Nhà máy Hàng không Aviakor, Samara). Máy bay này được trang bị động cơ turbo đẩy. Nó có thể mang 6 tên lửa hành trình Kh-55 trong khoang chứa bom. Các máy bay này thường bay tuần tiễu trên các khu mặt nước trung lập của Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương.

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)

Theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc