Home » Thế giới » Động đất mạnh rung chuyển Nhật Bản và Trung Quốc

Trong ngày Thứ Bảy (22/11), cả Nhật Bản và Trung Quốc đều hứng chịu động đất trên 6 độ richter, gây thiệt hại cả người lẫn tài sản.

Con đường bị hư hỏng nặng tại Nhật Bản sau cơn địa chấn mạnh tại vùng trung tâm tối ngày 22/11. (Ảnh CNN)

Con đường bị hư hỏng nặng tại Nhật Bản sau cơn địa chấn mạnh tại vùng trung tâm tối ngày 22/11. (Ảnh CNN)

 

Con đường bị hư hỏng nặng tại Nhật Bản sau cơn địa chấn mạnh tại vùng trung tâm tối ngày 22/11. (Ảnh CNN)

Một trận động đất 6.3 độ richter vào tối Thứ Bảy (22/11) tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 15 người bị thương. Trong khi đó, tại Nhật Bản, trận động đất 6.8 độ richter làm nhiều ngôi nhà đổ sập và vài người bị thương.

  Theo Trung tâm Khảo sát Địa chấn Mỹ, trận động đất tại Tứ Xuyên có độ sâu khoảng 14,6 km, cách Khương Định khoảng 30 km.

 Vụ động đất xảy ra vào buổi trưa, đường xá bị hư hại nghiêm trọng khiến hơn 100 chiếc xe vẫn còn bị kẹt lại trên đường cao tốc G318 nối liền Tứ Xuyên và Tây Tạng. Nhà chức trách cho biết, họ đang cố gắng giải tỏa ách tắc vào giữa trưa ngày Chủ Nhật 23/11.

 Theo Tân Hoa xã, một phụ nữ 70 tuổi thiệt mạng sau khi tòa nhà rung lắc dữ dội khiến một cảnh cửa thủy tinh va vào đầu bà. Một quan chức ủy ban tỉnh cho biết, trận động đất chỉ kéo dài vài giây, và có báo cáo ghi nhận về một số về nứt trong các tòa nhà. Ngoài ra, có hai ngôi nhà hư hỏng nặng và sân bay địa phương chịu một số thiệt hại.

 Cũng theo hãng tin này, một số nhân viên đang nỗ lực làm việc để khôi phục đường dây cung cấp điện cho xã Tháp Công, khu vực gần tâm chấn, nơi một bức tượng Phật hư hỏng nặng.

 Tại Nhật Bản, trận động đất xảy ra vào buổi tối, vào lúc 20 giờ 8 phút (giờ VN) tại khu vực tỉnh Nagano, tây bắc Tokyo. Không có cảnh báo sóng thần.

 Khoảng chục ngôi nhà bị sập chôn vùi nhiều người nhưng sau đó nạn nhân đã được giải cứu, quan chức địa phương cho hay.

 Cảnh sát quận thông tin, đã có ghi nhận thương vong tại hai thành phố là Hakuba và Nagano.

 Theo ABC news, CNN

Nguồn: tinhhoa.net


01 ý kiến dành cho “Động đất mạnh rung chuyển Nhật Bản và Trung Quốc”

  1. Long Tran 23/11/2014

    Haha, đến rồi.

    Reply

Ý kiến bạn đọc