Home » Thế giới » ‘Đảo di động’ từ Nhật trôi tới Mỹ
Một hòn đảo di động được hợp thành từ những mảnh vụn sau thảm họa động đất và sóng thần đang trôi từ Nhật tới bờ tây nước Mỹ.

Những khối rác trôi nổi trên Thái Bình Dương được tạo thành từ những ngôi nhà, xe cộ và rất nhiều mảnh vụn các loại. Dài hơn 112 km và rộng gần 205.000 mét vuông, hòn đảo di động này đang gây ra những rối loạn trong luồng di chuyển của tàu thuyền.

Trực thăng của không quân Nhật bay phía trên những Kesennuma
Trực thăng của không quân Nhật bay phía trên một mảng nhỏ của hòn đảo di động gần thành phố Kesennuma, tỉnh Miyagi. Ảnh: AP

Telegraph dẫn nguồn tin từ Hạm đội 7 của hải quân Mỹ cho hay hòn đảo này là một mối đe dọa trên đại dương. Những mảnh vụn sắc nhọn có thể làm thủng vỏ của tàu thuyền và dẫn đến những tai nạn hàng hải nghiêm trọng.

Thậm chí, các chuyên gia dự đoán rằng hòn đảo trên sẽ trôi tới quần đảo Hawaii sau hai năm và mất thêm một năm nữa để tới bờ tây của nước Mỹ. Hiện hải quân Mỹ phối hợp với các công ty xây dựng của Nhật trong nỗ lực loại bỏ hòn đảo rác khỏi Thái Bình Dương.

Đây là diễn biến đáng lo ngại mới nhất với Nhật Bản sau khi thảm họa động đất và sóng thần ngày 11/3 tàn phá vùng đông bắc nước này. Khoảng 12.700 người đã thiệt mạng và vẫn còn hơn 15.000 người khác mất tích.

Đồ họa mô tả hướng di chuyển của
Đồ họa mô tả hướng di chuyển của “hòn đảo di động”. Ảnh: Telegraph

Phan Lê

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc