Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hoảng hốt tột độ, Bắc kinh huy động 850.000 binh sỹ để duy trì ổn định trên đường phố
Trước ngày kỷ niệm vụ thảm sát Thiên An Môn 4 tháng 6, chính quyền Bắc Kinh lo lắng sẽ có các cuộc phục kích ở mọi nơi, từ cành cây cho tới ngọn cỏ. Cấp độ bất thường đầu tiên của việc duy trì sự ổn định được đưa ra ở trên các đường phố và tàu điện ngầm; có tới 850 nghìn binh sỹ trên các tuyến đường phố mỗi ngày; khoảng 100 nghìn mật vụ và hàng triệu nhân viên chuyên thu thập thông tin khủng bố; cảnh sát của lực lượng không quân trong tình trạng báo động 24/24 và kiểm tra liên tục bằng máy bay trực thăng. Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cố ý tạo ra sự sợ hãi và hoảng loạn bằng việc tăng cường việc duy trì sự ổn định bởi vì nó đang đứng trước nguy cơ sụp đổ.
Ảnh lấy từ video NTDTV

Ảnh lấy từ video NTDTV

Theo thông tin của người dân, kể từ ngày 30 tháng 5, Bắc kinh đã đưa ra cấp độ báo động thứ 2 để duy trì sự ổn định trong thành phố. Cấp độ báo động đầu tiên là ở những địa điểm quan trọng như đường phố đông người và những khu vực nhạy cảm…

Có nhân viên bảo vệ ở tất cả 192 lối vào Bắc Kinh. Ở những ga tàu điện ngầm, nhân viên an ninh được bố trí giống như ở Sân Bay. Tất cả các xe ô tô đều bị kiểm tra trước khi vào Bắc Kinh. Trong 31 tuyến xe buýt đều có nhân viên an ninh. Ngoài 850 nghìn binh sỹ tuần tra trên các đường phố, còn có khoảng 100 nghìn người kể cả người đánh giày và bán báo trên đường phố cũng được dùng để thu thập thông tin khủng bố, ví như các thông tin nghi ngờ và ẩn tàng được báo cáo ngay thì họ sẽ được khen thưởng tuỳ theo mức độ manh mối.

Ngoài ra, cảnh sát Bắc Kinh cũng thiết lập hệ thống chống khủng bố ba chiều gồm: lực lượng cảnh sát không quân vẫn đang ở tình trạng báo động 24/24 và năm máy bay trực thăng cảnh sát liên tục tuần tra. Trong khi đó, cảnh sát Bắc Kinh cũng đã tổ chức nhiều cuộc tập trận chống khủng bố với quy mô và kích thước khác nhau.

Nhà hoạt động dân chủ, ông Lý Tấn Thành, chỉ ra sự sụp đổ tất yếu của ĐCSTQ. Đó đó, họ lo sợ và cố tình tạo ra hoảng loạn để tăng cường sự bảo đảm để duy trì ổn định dưới chiêu bài chống khủng bố.

Ông nói: “rõ ràng họ, ĐCSTQ, đang trên bờ sụp đổ, có nhiều kế hoạch và phương pháp tàn bạo hơn để đối phó với những người chống lại chế độ độc tài của mình. Do vậy, họ đang điên cuồng và dùng sự dối trá để đánh lừa rất những người không biết sự thật.”

Luật sư nhân quyền nổi tiếng, ông Hồ Giai, phân tích rằng, ĐCSTQ không sợ bạo lực khủng bố, cũng không phải vì chiến tranh, mà bởi vì chế độ của nó đang lung lay. Thách thức thực sự của nó chính là sự thức tỉnh của người dân và những phong trào yêu cầu tự do, dân chủ và nhân quyền.

Ông nói: “Họ đang gắng sức che dấu những bằng chứng tội ác của họ bằng việc liên tục sử dụng bộ máy tuyên truyền trong việc răn đe người dân để duy trì sự ổn định dưới cái gọi là chống khủng bố, chống nhà nước.”

Ông nói thêm “ kẻ thù lớn nhất của ĐCSTQ không phải là người dân, cũng không phải ở Tân Cương, mà chính là ở Trung Nam Hải, là Hội đồng An Ninh Quốc Gia của Ủy ban Chính trị và Pháp Luật, nơi được gọi là dao găm và gọng súng”.

NTDTV, vietdaikynguyen

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc