Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Môi trường ô nhiễm ở Bắc Kinh “không phù hợp cho con người sinh sống”
Tình trạng ô nhiễm ở Trung Quốc Đại Lục, đặc biệt là Bắc Kinh, được sự quan tâm rất lớn của Thế Giới. Vào ngày 12 tháng 2 vừa qua, một báo cáo của Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải cho biết tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ở Bắc Kinh là “không phù hợp cho con người sinh sống”.

o nhiem

Theo khảo sát trong ba chỉ số về sinh thái như: chỉ số để có thể sinh sống, chỉ số về môi trường và chỉ số ô nhiễm thì chỉ số sinh thái của Bắc Kinh xếp hạng thứ 39/40 các thành phố được khảo sát. Báo cáo cho biết, theo chỉ số về môi trường, chỉ số có thể sống được ở Bắc Kinh là rất thấp dưới mức trung bình, chỉ số về môi trường là ở dưới mức trung bình. Điều đó cho thấy rằng, môi trường sống ở Bắc Kinh còn xa mới đạt được mức tiêu chuẩn. Ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng, thấp hơn cả tiêu chuẩn ở mức trung bình, thậm chí còn không đạt được mức độ phù hợp cho con người sinh sống. 

Trong bảng xếp hạng hệ thống sinh thái, Stockholm xếp hạng đầu tiên, đếm ngược mười thành phố từ dưới lên thì có Bắc Kinh, Thượng Hải và Hồng Kông. Trong đó, Hồng Kông xếp thứ 34, Thượng Hải xếp hạng 36 và Bắc Kinh xếp gần đầu từ dưới lên, tức là xếp hạng 39. Theo báo cáo, xếp hạng cuối cùng là Mosscow vì môi trường tự nhiên khắc nghiệt gây ra bởi mùa đông lạnh và kéo dài. 

Cư dân mạng bực bội: Cuối cùng cũng phải nói lên quan điểm của sự thật 

Nhiều cư dân mạng Bắc Kinh cho biết: Cuối cùng cũng phải nói lên quan điểm của mình về sự thật: đó là không thể ở được. Chúng tôi không thể tồn tại lâu dài được! Chúng tôi không thể sống thêm ở đây được! …

Một số cư dân mạng cho biết: Dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ, môi trường sinh thái bị hủy diệt chưa từng có. Ở khắp mọi nơi, con người sống chỉ vì tiền và sự thù hận, người dân Trung Quốc bây giờ không chất độc nào là chưa phải nếm thử ! 

Vào năm 2013, Sương mù ở Bắc Kinh Trung Quốc là tồi tệ nhất

Cục quản lý khí tượng Trung Quốc công bố số liệu cho thấy sương mù đã bao phủ một nửa đất nước Trung Quốc vào năm 2013. Năm vừa qua là năm sương mù bao phủ nhiều nhất trong 52 năm qua, trong đó Bắc kinh là nghiêm trọng nhất. Theo thống kê, thời tiết sương mù ở Bắc Kinh tồi tệ nhất kể từ năm 1954. Sương mù bao phủ hơn 100 ngày qua kể từ đầu năm tới nay. Khói mù từ kéo dài từ vài ngày tới hơn 46 ngày, nghiêm trọng nhất trong 60 năm qua. Nồng độ chất độc PM2.5 cao gấp 1000 lần mức cho phép ở thành phố Bắc Kinh.

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc