Home » Thế giới » Ukraine đưa thêm quân tới thành phố Odessa
Theo Reuters, động thái này nhằm ngăn cản người biểu tình ủng hộ Nga tràn sang phía Tây nước này.

Chính quyền Kiev ngày 5/5 đã điều thêm lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tới khu vực thành phố cảng miền Tây Nam Odessa.

Chính quyền Ukraine cho biết, lực lượng được điều tới Odessa sẽ thay thế lực lượng cảnh sát địa phương vốn thất bại trong việc ngăn cản những hành động của người biểu tình vào cuối tuần qua.

Việc điều lực lượng cảnh sát đặc nhiệm này là một tín hiệu cụ thể từ Kiev cho thấy trong khi đang nỗ lực trấn áp người biểu tình ủng hộ Nga, chính quyền Kiev vẫn cố gắng tránh khả năng xảy ra nội chiến tại đây.

ukraina

2 cảnh sát đặc nhiệm Ukraine tại Slavyansk (Ảnh AP)

Trong khi đó, các cuộc chiến căng thẳng vẫn tiếp tục diễn ra tại Slavyansk nơi những người biểu tình ủng hộ Nga đã bao vây lực lượng cảnh sát Ukraine sáng 5/5.

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết 5 cảnh sát bán vũ trang đã thiệt mạng trong khi những người biểu tình ủng hộ Nga cho biết 4 người trong số họ cũng đã bị giết hại.

Thị trưởng tự phong của Slavyansk Vyacheslav Ponomarev cho biết: “Chính quyền Ukraine đã điều thêm quân đến đây. Họ đã đưa các lính dù vào cuộc chiến… Đối với chúng tôi, họ không phải là một lực lượng quân đội mà chỉ là những tên Phát xít”.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 5/5 đã kêu gọi Kiev “ngừng việc đổ máu, rút quân và ngồi vào bàn đàm phán”. Bộ Ngoại giao Nga cũng đăng tải một bản báo cáo 80 trang trong đó nêu chi tiết “về những vụ vi phạm nhân quyền sâu rộng” tại Ukraine trong vòng 6 tháng qua và quy trách nhiệm những vụ vi phạm này cho chính quyền mới được thành lập tại Kiev và các đồng minh phương Tây.

Nga cũng phủ nhận cáo buộc của Ukraine và phương Tây rằng Nga đang sử dụng các lực lượng đặc nhiệm để tiến hành các cuộc nổi dậy ở miền Đông Ukriane.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết ông lo ngại rằng không bên nào có thể kiểm soát được tình hình tại Ukraine.

“Tôi tin rằng chúng ta đang nỗ lực hết mình để kiểm soát tình hình đang leo thang tại Ukraine. Tuy nhiên, có những lực lượng tại miền Đông Ukraine không muốn nghe theo Kiev hay Moscow”, ông Steinmeier.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết những người biểu tình ủng hộ Nga đã bắn hạ thêm một chiếc trực thăng, chiếc thứ 4 kể từ ngày 2/5. Chiếc trực thăng này đã rơi xuống một dòng sông gần khu vực thành phố miền đông Slavyansk ngày 5/5./.

Trần Khánh/VOV

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc