Home » Thế giới » TQ: Bác Sĩ Thú Nhận Đánh Cắp Và Bán Trẻ Sơ Sinh
Biếm họa đăng ngày 5 tháng Tám,2013 trên Sina Weibo minh họa về việc buôn bán trẻ em

Biếm họa đăng ngày 5 tháng Tám,2013 trên Sina Weibo minh họa về việc buôn bán trẻ em

Theo báo Nhân Dân Nhật Báo, một bác sĩ ở tỉnh Thiểm Tây phía bắc Trung Quốc, bị xét xử vì tội bắt cóc và buôn bán bảy trẻ sơ sinh, đã thú nhận tội lỗi của mình, đồng thời tiết lộ đường dây mua bán trẻ sơ sinh trải dài bốn tỉnh. Sáu trẻ đã được giải cứu và đoàn tụ với gia đình, nhưng một bé gái bị phát hiện đã chết.

Theo cơ quan truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã, từ tháng 11 năm 2011 đến tháng 7 năm nay, bác sĩ khoa sản 55 tuổi Trương Thục Hà đã thuyết phục các cặp vợ chồng từ bỏ trẻ sơ sinh bằng cách nói rằng con của họ mắc các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Sau đó bà ta liền bán các trẻ sơ sinh, trong đó có một cặp song sinh, cho những kẻ buôn người.

Âm mưu của Trương bị lật tẩy khi hai phụ huynh đa nghi đã liên hệ với cảnh sát vào tháng bảy. Trương, người từng làm việc ở bệnh viện thai sản và chăm sóc sức khỏe trẻ em Phú Bình ở Thiểm Tây, đã nói với cặp vợ chồng rằng bé trai của họ bị nhiễm bệnh giang mai và viêm gan B từ người mẹ và không sống sót được. Cặp vợ chồng đã đến một bệnh viên khác, nơi các xét nghiệm cho thấy người mẹ không hề mắc hai bệnh trên.

Chính sách một con của Trung Quốc đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng của nạn buôn bán trẻ sơ sinh, đặc biệt là các bé trai, do truyền thống trọng nam. Trương bán bé trai của cặp vợ chồng cho một người mua ở vùng bên cạnh tỉnh Hà nam với giá khoảng 3,600 USD, người sau đó bán lại đứa bé với giá 9,800 USD. Đứa bé được tìm thấy và trao trả lại cho cha mẹ vào tháng tám. 

Buôn bán trẻ em là một vấn nạn phổ biến ở Trung Quốc đến nỗi một dịch vụ internet có tên là Bé Cưng Hồi Gia, được thành lập để giúp các bậc cha mẹ đoàn tụ với con cái bị bắt cóc hay thất lạc của mình. 

Trương chưa nhận được bản án cuối cùng từ tòa án nhân dân trung cấp Vị Nam nơi xét xử. Truyền thông địa phương đưa tin, bị can có thể đối mặt với án tử hình. Theo Tân Hoa Xã thì chủ tịch bệnh viện Phú Bình, hai quản lý cấp cao của bệnh viện và ba quan chức huyện cũng bị cách chức..

Leo Timm

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc