Home » Thế giới » Dư luận Trung Quốc chấn động vụ bảo mẫu bạo hành hàng loạt trẻ em

Tận mắt xem video ghi lại cảnh con em mình bị cô giáo mầm non bạo hành suốt cả năm trời, các bậc phụ huynh đều chia sẻ chung cảm giác đau đớn, nghẹn ngào, xót xa, giận dữ và phẫn nộ…

Theo Beijing News, hàng chục bậc phụ huynh tay nắm chặt một loạt bức ảnh và giấy chứng nhận, giấy khám sức khỏe – bằng chứng chứng minh con em họ, những đứa trẻ mầm non mới từ 3 đến 4 tuổi bị bạo hành – la hét, chửa rủa, làm náo loại bên ngoài một trường mầm non ở đường Qingyuan, quận Chaoyang ở Bắc Kinh sáng qua (28.4), yêu cầu lời giải thích và đòi xem camera an ninh lớp học. Sau đó, những gì họ xem từ video ghi lại cảnh cô giáo mầm non bạo hành con em họ khiến họ bị sốc nặng.

Trong một cảnh quay, cô giáo mầm non họ Liu, 27 tuổi ra lệnh bắt toàn bộ 21 cháu bé đứng vào góc nhà vệ sinh, nơi camera giám sát không thể quay tới. 2 bé trai cố gắng chạy trốn, nhưng bị cô Liu bắt lại.

Sau đó, tiếng gào khóc thảm thiết của những đứa trẻ bé bỏng như xát muối vào lòng các bậc cha mẹ đồng loạt vang lên, lẫn trong tiếng hét của cô giáo họ Liu: “Tất cả chúng mày muốn thế này, phải không? Tất cả chúng mày muốn thế này, phải không?”.

Tiếng khóc lóc của các bé kéo dài 5 phút khiến các bậc phụ huynh cảm thấy như “chết từng khúc ruột” .

Cô giáo mầm non họ Liu “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” với một học sinh.

Trong một cảnh khác từ camera an ninh, cô giáo mầm non Liu dẫn học sinh tới nhà ăn. Tuy nhiên, cô ta loại 2 học sinh ra, không cho 2 bé ăn uống. Những bé còn lại nhận được mệnh lệnh phải ăn xong trong vòng 5 phút. Quan sát thấy một cậu bé biếng ăn, Liu tiến đến gần và thản nhiên đá vào chân bé hét lên: “Mày đã biết hình phạt nếu mày phạm lỗi, đúng không?”. Bé trai sợ hãi đáp: “Vâng ạ”.

Theo các bậc phụ huynh, cô giáo vô nhân tính đánh vào đầu, bắp chân và lưng con em họ. Các bác sĩ mới chỉ kiểm tra 8 bé 4 tuổi và kết luận, tất cả các bé đều có những vết bầm tím ở chân và nhiều chấn thương mô mềm.

Phụ huynh chỉ ra bức ảnh con mình

Phụ huynh trưng bức ảnh chân con mình bị thâm tím bầm giập vì bị cô giáo bạo hành.

Một phụ huynh cho biết, kể từ tháng 10 năm ngoái, anh liên tục nhìn thấy những vết bầm tím ở chân con trai mình. Ngoài ra, theo người cha này, con anh cũng thường xuyên giật mình thức dậy trong đêm, gào khóc thảm thiết: “Xin đừng đánh con. Xin đừng đánh con”. Tuy nhiên, người cha không thể ngờ con mình bị ám ảnh bởi thường xuyên bị cô giáo bạo hành ở trường mầm non. Cuối tuần trước, khi tắm cho con, anh lại phát hiện vết bầm tím trên chân con mình. Anh cố gặng hỏi con chuyện gì đã xảy ra. Ban đầu, nói thế nào cậu bé cũng không chịu kể cho bố nghe việc bị cô giáo đánh. Phải cố kiên nhẫn và động viên con, anh mới biết được sự thật đau đớn, con mình đã bị cô giáo vô nhân tính bạo hành cả năm trời mà anh không hề hay biết. Cậu bé cũng tiết lộ với bố, cô giáo Liu đã đe dọa, cấm các bé không được kể bất cứ chuyện gì với bố mẹ.

Sau khi việc bạo hành học sinh bị vỡ lở, hôm qua cô giáo Liu đã bị bắt. Tại cơ quan chức năng, Liu khai nhận cô ta bắt đầu hành hạ học sinh của mình kể từ tháng 4 năm ngoái.

Khi xem lại đoạn clip mình đánh đập học sinh do camera an ninh ghi lại, Liu tỏ ra ăn năn hối hận. Liu thậm chí còn gào lên rằng: “Sau khi xem đoạn video, tôi không thể tin nổi chính tôi đã làm như thế”. Tuy nhiên, một phụ huynh cho biết: “Ban đầu cô ta đã không thừa nhận bạo hành học sinh. Cô ta nói cô ta chỉ xô và đẩy bọn trẻ”.

Liu đã dạy tại trường mầm non này 2 năm và trước đó được đồng nghiệp mô tả là một “giáo viên có trách nhiệm”.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc