Home » Thể thao » Thắng Liverpool thuyết phục, Arsenal độc chiếm ngôi đầu bảng
Hai bàn thắng của Cazorla và Ramsey giúp Arsenal bỏ xa những đội phía sau, vì trước đó, Chelsea đã bại trận.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 10, Chelsea bất ngờ thất thủ trước Newcastle với tỷ số 2-0. Đây là kết quả khích lệ tinh thần không nhỏ cho cả 2 đội. Vì nếu giành được 3 điểm, về phía Liverpool họ sẽ chính thức chiếm ngôi đầu của Arsenal, còn với các Pháo thủ sẽ nới rộng khoảng cách với các đội phía sau lên 5 điểm.

Bước vào trận đấu, trong gần 20 phút đầu tiên, cả Arsenal lẫn Liverpool đều thi đấu thận trọng, ít cơ hội rõ rệt được tạo ra. HLV B.Rodgers bố chí tới 5 tiền vệ ở giữa sân, nhằm áp đặt thế trận lên phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, hàng tiền vệ “công nhân” của đội bóng thành phố cảng Merseyside hoàn toàn bị lu mờ trước tuyến giữa khéo léo của Pháo thủ. Hai bên cánh của đội khách liên tục bị khoét sâu, và đặt khung thành Mignolet vào tình trạng báo động. 

Đến phút 19, Sagna dốc bóng bên cánh phải, loại bỏ hậu vệ đối phương, rồi chuyền vào trong vòng cấm cho Cazorla dứt điểm. Phải tới 2 lần dứt điểm liên tiếp, tiền vệ người Tây Ban Nha mới đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. Arsenal tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

  Santi-Cazorla

Cazorla ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Arsenal (Ảnh Getty Images)

Sau bàn thắng mở tỷ số, trận đấu diễn ra cởi mở hơn, Liverpool dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, cũng là cơ hội cho Arsenal tổ chức những tình huống phản công. 

Cặp song sát Sturridge – Suarez hoàn toàn im hơi lặng tiếng, một phần là do hàng thủ của đội chủ nhà đã thi đấu tập chung, phần khác là tuyến tiền vệ của Liverpool bị tê liệt, nên không thể làm bóng. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal còn tạo ra 1 số cơ hội nhưng không ghi thêm được bàn thắng. 

Ngay đầu hiệp 2, nhận thấy sự lép vế ở tuyến giữa, HLV B.Rodgers tung tiền vệ sáng tạo Coutinho vào sân. Cầu thủ người Brazil ngay lập tức tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Szczesny. 

Phút 50, Coutinho thực hiện đường chuyền “dọn cỗ” cho Henderson, đáng tiếc pha dứt điểm lại đi vọt xà. 

Chưa thể chọc thủng lưới Arsenal, đến phút 59 Liverpool phải đón nhận bàn thua thứ 2. Ramsey trong 1 phút xuất thần, đã thực hiện pha sút xa đẹp mắt, mặc dù Mignolet đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho Liverpool. Arsenal dẫn trước 2-0 ở phút 59.

  Ramsey

Ramsey đặt dấu chấm hết cho Liverpool (Ảnh Getty Images)

Không còn để mất, Liverpool tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, trong khi Arsenal chủ động lui về phòng thủ bảo toàn tỷ số. HLV Wenger lần lượt rút những cầu thủ tấn công ra sân, thay thế bằng những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự. Thế trận từ đây thuộc về đội khách. 

Phút 73, Suarez có tình huống uy hiếp khung thành Szczesny lần đầu tiên, nhưng tình huống dứt điểm của tiền đạo người Uruguay đưa bóng đi trúng cột dọc. Liverpool rất cố gắng tạo áp lực lên hàng phòng ngự đội chủ nhà ở những phút còn lại. 

Phút 88, Suarez tiếp tục bỏ lỡ có cơ hội ghi bàn, khi đối mặt với Szczesny. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng thành London. 

Với 3 điểm có được, đoàn quân của HLV Wenger độc chiếm ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh sau 10 vòng đấu, với 5 điểm cách biệt với những đội bám đuổi phía sau là Chelsea và Liverpool./. 

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Szczesny ,Sagna , Koscielny , Gibbs , Mertesacker , Ozil , Arteta , Rosicky , Ramsey , Cazorla , Giroud

 

Liverpool: Mignolet , Sakho , Toure , Skrtel , Henderson , Gerrard , Flanagan , Cissokho , Leiva , Sturridge , Suarez

CTV Thanh Bình/VOV

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc