Home » Thể thao » Arsenal chia điểm kịch tính với Liverpool
Hy vọng của Arsenal chinh phục ngôi cao Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay lại thêm trắc trở bởi bàn gỡ hòa 1-1 của Liverpool vào phút bù giờ thứ 12, tối chủ nhật.

Cả hai bàn thắng trong cuộc đại chiến tối qua đều đến từ chấm phạt đền vào những phút bù giờ.

Thời gian đá bù nhiều một cách bất thường bởi hiệp hai bị gián đoạn vài phút sau khi trung vệ Jamie Carragher của Liverpool dính chấn thương nặng, phải nằm sơ cứu ngay trên sân trước khi được chuyển ra ngoài bằng cáng và bình thở oxy.

Phút 98 Robin van Persie làm nổ tung cầu trường Emirates bằng bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà từ cú sút phạt đền thành công, sau khi Jay Spearing đốn ngã Cesc Fabregas trong cấm địa. Nhưng chỉ bốn phút sau, một tình huống va chạm không cần thiết của Emmanuel Eboue đối với Lucas Leiva khiến Arsenal dính phạt đền, và Dirk Kuyt đã không bỏ lỡ.

Arsenal gần như hết hy vọng đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh vì trận hòa Liverpool.

Bây giờ, sau cùng 32 trận đã đấu Arsenal vẫn kém 6 điểm so với đội đầu bảng MU. Mùa giải chỉ còn lại 6 vòng đấu, nên cơ hội của đội chủ sân Emirates xem ra hết sức mong manh.

Cho đến lúc này Arsenal không thể trách ai được nữa. Đã có quá nhiều cơ hội dành trong chiến dịch truy bám MU, nhưng họ cứ để lỡ hết lần này đến lần khác. Và rất có thể, đây sẽ là mùa giải thứ sáu liên tiếp thầy trò Arsene Wenger lâm vào cảnh tay trắng, nếu không có chuyển biến mang tính đột phá trong phần ngắn ngủi còn lại của mùa giải.

Tuần này, MU bận đã bán kết Cup FA. Và đó là cơ hội để Arsenal thu hẹp khoảng cách với đội bóng của HLV Alex Ferguson – người cũng có mặt trên khán đài để trực tiếp theo dõi trận đấu hôm qua. Tuy nhiên ngoại trừ một thế trận có phần áp đảo cùng lối chơi tấn công nhanh và quyết liệt, Arsenal đã không thể tạo ra một màn trình diễn đủ hoàn hảo để khuất phục một Liverpool chơi dưới cơ nhưng kiên cường với ý đồ một trận hòa. Điểm yếu cố hữu trong khâu dứt điểm lại làm hại Arsenal, dù cơ hội tạo ra không ít.

Ngay phút thứ 4, tỷ số đã suýt được mở cho Arsenal khi Abou Diaby đón quả đá phạt của Samir Nasri, nhưng đưa bóng đi chệch đích gang tấc.

Trận này Arsenal đón chào sự trở lại của thủ thành trẻ Wojciech Szczesny và trung vệ Johan Djourou sau một thời gian chấn thương. Và nhìn chung họ đều đã thi đấu tốt, góp phần hẹn chế các cơ hội nguy hiểm từ Liverpool. Ngay cả tiền đạo cao to Andy Carroll – người đã ghi bàn duy nhất giúp đội bóng cũ thắng ngay trên sân Emirates ở giai đoạn một mùa này – cũng khó có thể gây hại cho hệ thống phòng ngự của Arsenal.

Ngoại trừ kết quả, đây là một trận không may của Liverpool khi chấn thương liên tục xảy đến với hàng thủ – nơi vốn đang cạn kiệt nhân sự gần đây. Phút Fabio Aurelio đã phải rời sân, nhường chỗ cho tài năng 17 tuổi Jack Robinson.

Robinson là cầu thủ trẻ nhất của Liverpool từng ra sân, trong trận gặp Hull City ở trận đấy cuối cùng của mùa giải 2009-2010 khi mới 16 tuổi và 250 ngày. Hôm qua anh lại được vào sân hợp cùng cầu thủ mới 18 tuổi John Flanagan nơi hàng thủ Liverpool.

Trước một hàng thủ chắp vá của đối phương, các chân sút của Arsenal vẫn không thể có được bàn thắng. Từ một quả đá phạt góc của Van Persie, bóng đã dội xà ngang sau cú đánh đầu của Laurent Koscielny. Trong một tình huống xuyên phá tốc độ Theo Walcott cho rằng cú sút của anh đã đưa bóng chạm tay Kuyt, nhưng trọng tài Andre Marriner vẫn cho trận đấu tiếp diễn.

Sau giờ nghỉ Liverpool khởi động có phần nóng hơn. Luis Suarez đã có một cú sút nguy hiểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trận đấu sau đó tạm ngưng vì Carragher dính chấn thương đầu sau pha va chạm với đồng đội Flanagan.

Khi trận đấu trở lại Suarez lại suýt trừng phạt lối chơi thiếu sắc sảo của đội chủ nhà, bằng một pha xử lý ngay trước mặt cấm địa và cú sút nguy hiểm khiến thủ thành Szczesny phải trổ tài.

Arsenal sau cú hút chết bắt đầu xốc lại đội hình, triển khai được thế tấn công toàn diện. Van Persie là cầu thủ được trao cơ hội nhiều nhất, nhưng lúc thì anh tâng bóng quá cao ra ngoài, khi đánh đầu chệch đích ở cự ly gần và đặc biệt sút trúng người Pepe Reina trong tình huống một đối một ở cấm địa.

Tình huống
Tình huống dẫn tới quả phạt đề cho Liverpool cuối trận.

Khi hiệp hai bước đến phút bù giờ thứ 8, Arsenal mới có được bàn mở tỷ số sau sút sụt phạt đền sệt của Van Persie, đánh lạc hướng thủ thành Reina. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ bốn phút sau Suarez sút bóng trúng hàng rào trong tình huống Liverpool được hưởng quả phạt ngay trước mặt cấm địa của Arsenal. Eboue theo sau đã ngã đè lên Lucas, và trọng tài quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp phản ứng mạnh mẽ từ các cầu thủ chủ nhà. Kuyt lạnh lùng dứt điểm thành công, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Koscielny, Djourou, Clichy, Eboue, Diaby (A Song 81), Fabregas, Nasri, Walcott (Arshavin 72), Wilshere (Bendtner 72), Van Persie.

Bàn thắng: Van Persie (pen) 90+8

Liverpool: Reina, Aurelio (Robinson 21), Carragher (Kyrgiakos 62), Skrtel, Flanagan, Meireles, Lucas, Spearing, Suarez, Carroll (Shelvey 70), Kuyt.

Bàn thắng: Kuyt (pen) 90+12

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc