Home » Thể thao » Messi lần thứ ba nhận danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”
Đêm 20-11, tiền đạo người Argentina Lionel Messi (Barcelona) đã nhận danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” cho thành tích ghi 46 bàn thắng ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) mùa rồi.
Messi là cầu thủ duy nhất 3 lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu - Ảnh: AFP

Messi là cầu thủ duy nhất 3 lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu – Ảnh: AFP

Buổi lễ trao giải được tổ chức ở thành phố Barcelona và Messi đã nhận danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu” năm 2013 từ tay huyền thoại bóng đá Bulgaria Hristo Stoichkov. Được biết ở mùa giải trước, Messi ghi 46 bàn thắng sau 32 trận xuất hiện ở La Liga đạt tổng cộng 92 điểm, bỏ xa hai đối thủ xếp sau là Cristiano Ronaldo (Real Madrid) ghi 34 bàn thắng được 68 điểm và Edinson Cavani (Paris Saint-Germain) ghi 29 bàn thắng được 58 điểm.

Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp Messi thắng giải, trước đó anh từng giành được danh hiệu này vào năm 2010, 2012. Có điều ở mùa giải này, Messi rất khó bảo vệ được danh hiệu này do anh liên tục bị chấn thương phải nghỉ thi đấu và chỉ mới ghi được 8 bàn sau 11 trận ở La Liga, còn Ronaldo đã có được 16 bàn sau 13 trận. Hiện tại Messi vẫn đang bị chấn thương gân khoeo phải nghỉ ít nhất 8 tuần nữa.

Q.T

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc