Home » Kinh doanh » Giao dịch chứng khoán sôi động
Sàn TP HCM ghi nhận phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp giúp Vn-Index dễ dàng vượt mốc 450. Khối lượng cổ phiếu giao dịch cũng được cải thiện trên toàn thị trường.

Sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp của sàn TP HCM, sáng nay, giao dịch đột ngột tăng mạnh trong đợt mở cửa khiến khối lượng chứng khoán đợt một tại HOSE vọt lên hơn 2,4 triệu cổ phiếu, tương đương 41,21 tỷ đồng. Đây là một trong những mức thanh khoản mở cửa tốt nhất được ghi nhận kể từ đầu năm.

Dòng tiền vào thị trường đã có dấu hiệu ổn định hơn. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Dòng tiền vào thị trường đã có dấu hiệu ổn định hơn. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Với các lệnh ATO được đưa vào liên tục, nhiều cổ phiếu được đẩy mạnh lên giá trần. Vn-Index tăng tới 10,97 điểm, lên 446,66 điểm khi không ít nhà đầu tư chấp nhận mua cổ phiếu giá cao. SSI hiện là mã được giao dịch mạnh nhất với gần 800.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Tiếp theo là các mã như REE, IJC, VIS, SAM…

Bước sang đợt 2, nhóm cổ phiếu ngân hàng bao gồm CTG, EIB, STB, VCB tăng giá mạnh. Sau 9 phiên “nằm sàn” liên tiếp, ASM vẫn bị bán ra mạnh vào đầu phiên, nhưng mã này cũng nhanh chóng tăng trần trở lại.

Sau 9h, toàn thị trường có trên 140 mã thăng giá, trong đó có khoảng 60 mã tăng trần. Vn-Index theo đó vẫn tiếp tục tăng mạnh, hướng đến mốc 450 điểm nhờ lực đẩy từ các mã tăng trần chủ chốt như BVH, MSN, VIC. Một số blue-chip khác như REE, SAM, ITA… hiện không còn dư bán. Các cổ phiếu có vốn hóa nhỏ và trung bình như DRH, DIC, DQC… cũng được giao dịch khả quan.

Tốc độ khớp lệnh được đẩy nhanh về cuối phiên giúp thanh khoản sàn TP HCM tiếp tục được cải thiện. Đóng cửa, bảng điện tử HOSE ghi nhận trên 34,3 triệu chứng khoán, tương đương 681,32 tỷ đồng. Vn-Index tăng 14,9 điểm, lên 450,59 điểm.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng 2,32 điểm, lên 74,05 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn cũng tăng nhẹ lên gần 28,2 triệu chứng khoán, tương đương hơn 300 tỷ đồng. Tuy vậy, nhà đầu tư nước ngoài lại bất ngờ bán rong gần 7 tỷ đồng trên sàn này trong sáng nay.

Tương tự trên sàn chưa niêm niêm yết, UPCoM-Index tăng nhẹ 0,25 điểm, lên 32,59 điểm trong buổi sáng. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt 206.900 cổ phiếu, tương đương 2,08 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc