Home » Kinh doanh » Giao dịch đột phá ở sàn chứng khoán Hà Nội
Trong ngày HNX đưa 4 cổ phiếu ngành chứng khoán vào diện cảnh báo vì lợi nhuận âm, giao dịch tại sàn Hà Nội ghi nhận mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay, với 63,35 triệu chứng khoán.

Mới hồi phục nhẹ phiên trước, HNX-Index sáng nay giảm 1,13 điểm, xuống 91,94 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản ghi nhận sự bứt phá lớn, khi tổng khối lượng giao dịch 63,35 triệu, trị giá 854,49 tỷ đồng, mức kỷ lục kể từ đầu năm đến nay. Gần 10 cổ phiếu có khối lượng giao dịch hơn một triệu, trong đó dẫn đầu là KLS (4,19 triệu), VND và BVS cùng có trên 2 triệu cổ phiếu chuyển nhượng.

4 cổ phiếu ngành chứng khoán niêm yết ở sàn Hà Nội sau khi bị đưa vào diện cảnh báo vì lợi nhuận âm đã giảm điểm ngay lập tức. Trong đó, BVS, SVS, KLS giảm sàn, riêng HPC mất 0,3 điểm. Tuy vậy, giao dịch ở BVS và KLS vẫn sôi động, khi có nhiều lệnh mua bán được đưa vào. Dư mua giá sàn trên 90 nghìn của BVS nhanh chóng bị vét sạch. Các cổ phiếu chứng khoán khác như: SME, SSI, SBS, VND cũng hòa chung xu hướng đi xuống, sau khi mất 0,2-0,8 điểm, còn WSS giảm hết biên độ.

Nhà đầu tư tăng cường mua cổ phiếu ở sàn Hà Nội. Ảnh: B.H.

Trong khi đó, không khí mua bán tại HOSE có phần yên ắng hơn, ngoại trừ giao dịch thỏa thuận.

Tới lúc đóng cửa, sàn TP HCM có 36,12 triệu chứng khoán chuyển nhượng, trị giá 894,1 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đã chiếm 20%, tương đương 8,18 triệu, giá trị 296 tỷ đồng. Trong đó, chỉ riêng PGD (Công ty CP Phân phối khí áp thấp dầu) giao dịch tới 6.187.500 cổ phiếu. Đây là hoạt động cơ cấu lại danh mục đầu tư của Công ty CP Kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc (PVG). Như vậy, hôm nay PVG bán toàn bộ lượng cổ phiếu PGD đã sở hữu trước đó.

Giao dịch của nhà đầu tư sáng nay tại HOSE trong trạng thái thận trọng. Lực cầu tập trung chủ yếu ở vùng giá thấp. Bên bán không đẩy mạnh cắt lỗ và có xu hướng đầu tư dài hạn do giá cổ phiếu hiện được cho ở mức hấp dẫn, thích hợp làm của để dành.

Thị trường thiếu thông điệp hỗ trợ, nên giao dịch lình xình kéo dài không dứt. Vn-Index sau khi được cộng 1,16 điểm ở đợt đầu đã nhanh chóng quay đầu và không có cơ hội đảo chiều cho đến lúc đóng cửa. Chỉ số sàn TP HCM vơi 1,64 điểm, chốt tại 457,88 điểm.

Không có sự tương quan khá đồng đều như hôm qua, số mã tăng giảm sáng nay có sự chênh lệch hẳn. Tại HOSE, có 61 mã tăng, trong khi cổ phiếu mất điểm trên 160. Một số blue-chip khởi sắc, nhưng mức tăng khá nhẹ nhàng (0,1-3 điểm): DPM, KDC, PVD, SJS, STB, VIC, VPL, nên chưa đủ sức giúp Vn-Index đảo chiều.

UPCoM-Index sau buổi sáng đạt 37,49 điểm, giảm 0,43 điểm, giao dịch 199.700 cổ phiếu, tương đương 1,8 tỷ đồng.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc