Home » Kinh doanh » Giao dịch chứng khoán tiếp tục giảm
Khối lượng giao dịch chứng khoán trên 2 sàn giảm hơn 11 triệu cổ phiếu so với phiên trước. Tuy vậy, Vn-Index vẫn tăng điểm trong sáng nay nhờ sự phục hồi bất ngờ của các cổ phiếu lớn.

Tình trạng giao dịch lình xình tiếp tục tái diễn trên sàn TP HCM trong những phút đầu phiên sáng nay khi chỉ có khoảng 600.000 cổ phiếu được chuyển nhượng trong đợt một, tương đương 13,25 tỷ đồng. Các lệnh ATO được đưa vào hệ thống khá nhỏ giọt và chủ yếu tập trung vào một số mã như AGR, DLG, LAF, STB…

Giao dịch chứng khoán tiếp tục sụt giảm trong sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Giao dịch chứng khoán tiếp tục sụt giảm trong sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Các blue-chip khác tại thời điểm này chưa được chú ý và hầu hết giảm giá. Nhiều mã dẫn dắt như CTG, PVD, SSI, VCB… đồng loạt bật chỉ báo đỏ khiến Vn-Index giảm gần một điểm, về 462,51 điểm vào lúc kết thúc khớp lệnh mở cửa. Ghi nhận trên bảng điện tử lúc này cho thấy số mã giảm giá đã gấp gần 3 lần lượng tăng. Khối ngoại dè dặt giải ngân vào DHA, LAF, HPG…

Bước sang khớp lệnh liên tục, thị trường tiếp tục chịu nhiều sức ép khi bên bán và mua gần như không tìm được tiếng nói chung. Tốc độ khớp lệnh rất chậm, đến 10 giờ, giá trị giao dịch tại HOSE mới đạt chưa đầy 250 tỷ đồng.

Sau 4 phiên tăng liên tiếp (3 phiên tăng trần) cổ phiếu FPT đã giảm 1.000 đồng vào giữa phiên sáng nay. Một loạt blue-chip khác như BVH, HAG, STB, SSI… cũng giảm 200 – 1.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Tuy vậy, giao dịch cũng như Vn-Index bất ngờ được cải thiện trong đợt khớp lệnh đóng cửa khi một loạt cổ phiếu lớn, trong đó có FPT, EIB, KBC, OGC… giành lại được giá tham chiếu. Giá trị giao dịch tăng khoảng 100 tỷ đồng trong đợt 3 giúp HOSE đóng cửa với hơn 20,3 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 464,67 tỷ đồng. Tuy vậy, trên sàn chỉ có duy nhất mã MCG giao dịch được trên một triệu cổ phiếu. Vn-Index cũng đảo chiều tăng 0,8 điểm vào cuối phiên, lên 464,29 điểm.

Khác với sàn TP HCM, HNX hoàn toàn giao dịch trong vùng giảm điểm, HNX-Index giảm 0,46 điểm, về 90,26 điểm. Khối lượng giao dịch cũng giảm khoảng 4,5 triệu chứng khoán so với phiên trước khi chỉ có trên 17 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 257,47 tỷ đồng. Khối ngoại mua vào khá mạnh trên sàn này trong sáng nay với giá trị khoảng 14 tỷ đồng.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index giảm 0,38 điểm, xuống 36,89 điểm. Khối lượng giao dịch trong buổi sáng đạt 65.800 cổ phiếu, tương đương hơn 716 triệu đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc