Home » Kinh doanh » Nhà đầu tư chứng khoán giao dịch cầm chừng
Không ào ạt bán tháo, cũng chưa tích cực gom vào, cả người mua lẫn bán giao dịch trong trạng thái cẩn trọng, nhất là khi dòng tiền luân chuyển trên thị trường cạn kiệt dần.

Kết thúc phiên 28/6, sàn TP HCM chỉ đạt 336,1 tỷ đồng, tương đương 21 triệu chứng khoán, giảm 18% về khối lượng và 60% giá trị so với hôm qua. Giao dịch ở HOSE quay lại mức thấp của giai đoạn nửa đầu tháng 5, khi có phiên mức chuyển nhượng chưa tới 20 triệu chứng khoán.

Duy nhất SSI đạt 1,24 triệu cổ phiếu sang tay, bỏ xa mức thanh khoản của PPC, REE, STB, VSH (dao động 0,6-0,8 triệu).

Lực cầu vẫn có, song hiếm có giá chào mua cao, một số mã chỉ xuất hiện mỗi dư mua giá sàn (DRH, PXL, SJD, PNC…). Trong khi đó, bên bán ra không chịu áp lực phải bán bằng mọi giá. Giao dịch chứng khoán do vậy cứ mãi èo uột.

Theo một số công ty chứng khoán, nhà đầu tư quan tâm tới yếu tố thanh khoản và sẽ ngần ngại giải ngân một khi giao dịch chứng khoán vẫn trong cảnh chợ chiều.

Giao dịch chứng khoán sàn TP HCM chưa có dấu hiệu cải thiện. Ảnh: B.H.

Trên sàn Hà Nội, giao dịch cải thiện so với 3 phiên qua, đạt 35 triệu chứng khoán, tương đương 418,5 tỷ đồng. Song, mức thanh khoản này vẫn chỉ bằng một nửa, thậm chí thấp hơn so với một số phiên sôi động trong tháng. HNX có 7 cổ phiếu đạt thanh khoản trên một triệu, trong đó có 3 mã ngành chứng khoán (BVS, KLS, VND), 4 mã còn lại là PVG, PVX, SCR, THV.

Vn-Index tiếp tục biến động trong biên độ hẹp. Chỉ số sàn TP HCM mất 1,94 điểm, kết thúc phiên ở 432,31 điểm. HNX-Index dừng giao dịch tại 74,71 điểm, sau khi giảm 0,92 điểm.

UPCoM-Index đạt 32,99 điểm, lên nhẹ 0,4 điểm, có 197.048 cổ phiếu giao dịch, tương ứng 1,81 tỷ đồng.

Bạch Hường

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc