Home » Kinh doanh » Vn-Index vượt 480 điểm, giá trị giao dịch giảm mạnh
Vn-Index tăng mạnh nhất trong 10 phiên qua, dư mua giá cao xuất hiện hàng loạt, nhưng thanh khoản vẫn chưa được khơi thông. Giao dịch sàn TP HCM sáng nay giảm 30% so với hôm qua.

Nguồn cung giá thấp giảm mạnh trong ngày giao dịch 13/1. Chỉ số sàn TP HCM sau đợt đầu đã tiến sát mốc 480 và nhanh chóng vượt khỏi ngưỡng kháng cự trong đợt 2 để đến cuối phiên ấn định kết quả chung cuộc 484,12 điểm.

Vn-Index tăng cao nhất trong 10 phiên gần đây (5,76 điểm), nhờ sự nhập cuộc của nhiều cổ phiếu mang tính dẫn dắt thị trường. Không có mã nào tăng trần, nhưng trong số 20 cổ phiếu vốn hóa lớn tại HOSE, có đến 60% tích lũy thêm điểm. Thêm vào đó là hàng loạt chứng khoán tăng tốc hết biên độ, như: SAM, SBT, KSS, RAL, CMG, KSH… Những mã này không có dư bán, trong khi dư mua khá lớn, trái ngược với một số cổ phiếu chào bán giá thấp nhưng có rất ít người mua.

Giao dịch chứng khoán vẫn lình xình ở mức thấp. Nhà đầu tư liên tục giải ngân, nhưng ở mức giá thấp hơn phía bán khiến thanh khoản chưa cải thiện. Ảnh minh họa: B.H.

Thị trường cần thêm thông tin hỗ trợ, ngoài những tín hiệu khởi sắc từ chứng khoán thế giới hôm qua, để gia tăng sức mua và các chỉ số hướng tới chinh phục các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới. Kết phiên, sàn TP HCM chỉ đạt 29 triệu chứng khoán, bằng 70% tổng mức chuyển nhượng hôm qua, tương đương giá trị 744 tỷ đồng.

Thanh khoản èo uột trong phần lớn thời gian giao dịch, khi các mức giá giữa cung và cầu vênh nhau. Tới 10h, HOSE mới có 14 triệu chứng khoán sang tay và tại HNX là 11,6 triệu, cộng cả 2 sàn chưa đến 600 tỷ đồng giá trị chuyển nhượng. Lúc này, chỉ có 2 đại diện công ty chứng khoán là KLS và SSI giao dịch trên 1 triệu cổ phiếu. 15 phút của đợt 3 góp thêm khoảng 5 triệu, tương ứng 124,8 tỷ đồng vào thanh khoản chung của sàn TP HCM.

Vào lúc đóng cửa, số mã giao dịch trên 1 triệu ở sàn Hà Nội tăng lên so với hồi đầu, gồm: HBB, PVX, SHN, VND. HNX-Index tiến thêm 1,12 điểm, chốt tại 107,42 điểm. Thanh khoản giảm nhẹ so với hôm qua, đạt 21 triệu chứng khoán, trị giá 384,7 tỷ đồng.

UPCoM-Index đạt 44,68 điểm, giảm 0,13 điểm, có 0,12 triệu cổ phiếu giao dịch, ứng với 1,4 tỷ đồng, lúc 11h15.

Bạch Hường

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc