Home » Thể thao » Pele lại chê Messi và dự đoán về chung kết MU – Barca
Vua bóng đá một lần nữa nghi ngờ tầm vóc vĩ đại của hậu bối người Argentina trước khi tiếp tục sở thích dự đoán kết quả các trận cầu lớn.

“Mọi người cứ thích so sánh Messi với những huyền thoại bóng đá khác. Nhưng hình như họ quên rằng những người như Johan Cruyff, Michel Platini hay Alfredo Di Stefano đều giỏi hơn Messi nhiều”, Pele nói với La Tercera (Chile) hôm qua.

Pele, từng 3 lần vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ, cho rằng việc Messi chưa khi nào chơi đúng phong độ đỉnh cao khi về phục vụ tuyển Argentina là lý do khiến ông nghi ngờ về tầm vóc của ngôi sao đang chơi cho Barca.

Pele luôn tìm cách hạ thấp tài năng của Messi mọi khi có dịp.
Pele luôn tìm cách hạ thấp tài năng của Messi mọi khi có dịp.

Pele từng nhiều lần hạ thấp tài năng của Messi. Trả lời CNN hồi cuối tháng tư, Vua bóng đá không ngại hạ thấp uy tín của Cầu thủ hay nhất thế giới hai năm liên tiếp vừa qua với tuyên bố “Messi kém tài tôi xa”.

Ông khi đó lý giải: “Chẳng cầu thủ nào đạt được những gì Pele đạt được. Tôi là cầu thủ duy nhất từng vô địch World Cup năm 17 tuổi, 3 lần vô địch World Cup trong sự nghiệp và ghi hơn 1200 bàn thắng. Tôi không nghĩ ai đó trong thế giới bóng đá này có thể làm được như tôi”.

Cũng trên La Tercera hôm qua, huyền thoại bóng đá 71 tuổi còn nhận định về trận chung kết Champions League mà Barca của Messi sắp đấu với MU: “MU là đội bóng mạnh và trung thành với lối chơi kiểu Anh. Nhưng nếu nói về phương diện tập thể, Barca mạnh nhất thế giới hiện tại và hiếm đội nào thắng được họ”.

Tuy nhiên, nhận định của Pele có vẻ không đúng với thực tế. Từ sau thất bại dưới tay Milan ở bán kết năm 2007, MU không còn dựa nhiều vào lối chơi kiểu Anh truyền thống có phần đơn giản. Thay vào đó, họ chọn cách tiếp cận các trận đấu ở Champions League theo hướng thực dụng hơn, chú trọng nhiều hơn đến khâu phòng ngự và mài sắc những pha phản công.

Giới chuyên môn đánh giá sự thay đổi trên là bản lề giúp MU ba lần vào tới chung kết, trong đó có một lần đăng quang ở Champions League trong 4 năm qua.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc