Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » ‘Limitless’ – Khi con người bị lệ thuộc vào ‘thần dược’
Chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng có tên ‘The Dark Fields’, bộ phim trinh thám, ly kỳ của tài tử Bradley Cooper mang đến cho khán giả nhiều thông điệp gần gũi với cuộc sống thường ngày qua những tình huống sáng tạo và bất ngờ.

Trong tháng 5 này, khán giả Việt Nam không chỉ được thưởng thức những bom tấn mãn nhãn như Fast Five hay Pirates of The Caribbean 4: On Stranger Tides mà còn có dịp gặp lại tài tử điển trai Bradley Cooper trong bộ phim trinh thám Limitless. Chỉ với kinh phí 27 triệu USD nhưng phim đã thu về 135 triệu USD trên toàn thế giới và là một trong những tác phẩm “thu lời” nhất của Hollywood trong quý đầu năm nay. Limitless cũng nhận được vô số các lời khen ngợi từ nhiều nhà phê bình điện ảnh. Câu chuyện đòi hỏi phải tư duy, nhưng lại không quá phức tạp như Inception của Christopher Nolan, các tình tiết gây bất ngờ và ý nghĩa gần với đời sống thực chính là những yếu tố thu hút của Limitless.


Nhân vật chính của phim là Eddie Mora (Bradley Cooper), một nhà văn loại B sống trong một căn hộ tồi tàn ở thành phố New York hoa lệ. Cùng một lúc, công việc, tình cảm và tiền bạc trở thành những vấn đề khiến Eddie chán nản và muốn từ bỏ mọi thứ. Cùng lúc ấy, anh được người em rể giới thiệu cho một loại “thần dược” có tên NZT, đang được nghiên cứu thử nghiệm. Loại thuốc này giúp người sử dụng phát huy được toàn bộ năng lượng của bộ não, có thể nắm bắt được mọi vấn đề, phân tích và xử lý một cách nhạy bén hơn bình thường. Sau khi uống thuốc, Eddie trở nên thông minh lạ thường. Anh làm việc với một trí lực siêu phàm và năng suất khiến tất cả những ai quen biết đều phải kinh ngạc.

Trong phim này, Bradley Cooper có cơ hội diễn chung với tài tử gạo cội Robert De Niro.
Trong phim này, Bradley Cooper có cơ hội diễn chung với tài tử gạo cội Robert De Niro (trái).


Từ một gã nhà văn “khố rách áo ôm”, Eddie Mora nhanh chóng hóa thành một quý ông lịch lãm, giàu có, quyến rũ. Anh quyết định từ bỏ công việc viết lách vất vả, nhàm chán để trở thành một nhà đầu tư lớn trên thị trường chứng khoán phố Wall. Trí tuệ và thành công của Eddie nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Trùm tài phiệt Carl Van Loon (Robert de Niro). Ông quyết định cộng tác với Eddie và màn kết hợp làm ăn này đã hái ra hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu rắc rối khi Eddie nhận ra rằng mình đã nghiện NZT và không thể sống thiếu loại “thần dược” này. Chỉ một ngày thiếu thuốc, Eddie ngay lập tức trở nên đau yếu, mệt mỏi và không thể làm được việc gì. Một sự thật khủng khiếp đằng sau loại thuốc này được hé lộ…

Limitless được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Dark Fields của nhà văn người Ireland, Alan Glynn, xuất bản tháng 3/2001. Ngay sau khi đọc xong tác phẩm này, Leslie Dixon, nhà biên kịch nữ nổi tiếng với các bộ phim Mrs. Doubtfire, Pay It Forward, Just Like Heaven… đã quyết định chuyển thể thành kịch bản phim, với tên gọi Limitless. Leslie cho biết rằng khi đọc The Dark Fields, trong đầu cô luôn nghĩ về một câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu có một loại thuốc thần kỳ có thể giúp bạn trở nên thông minh và mạnh mẽ hơn?”. Sau khi hoàn thành kịch bản, hãng Rogue quyết định mời Neil Burger, đạo diễn của nhiều bộ phim độc lập kinh phí thấp nổi tiếng như The Illusionist hay The Lucky Ones, thực hiện phiên bản chuyển thể của The Dark Fields.

Một trong những yếu tố gây thú vị và kích thích sự tò mò của khán giả khi theo dõi Limitless chính là quá trình lột xác của nhân vật Eddie. Từ một gã nhà văn “quèn” lười “nặn” chữ, chỉ trong vài ngày, anh đã có thêm mấy ngoại ngữ và chơi thành thạo piano. Từ bỏ vẻ lôi thôi, lếch thếch trước đó, Eddie khoác lên mình bộ vest sành điệu, lịch lãm và khiến bao cô gái phải gục ngã bởi tài năng và vẻ điển trai của anh. Quá trình chuyển hóa của Eddie có rất nhiều kịch tính, từ khi mọi thứ dường như không thể tồi tệ hơn với anh, cho đến lúc thứ “thần dược” kia xuất hiện và làm thay đổi cả cuộc đời Eddie. Đạo diễn Neil Burger đã tạo được không khí rất tốt cho bộ phim, gây hồi hộp cho khán giả.

Abbie Cornish.
Abbie Cornish và Bradley Cooper trong một cảnh phim.


Sau phim hài ăn khách The Hangover hồi năm 2009 và phim hành động The A-Team vào mùa hè năm ngoái, Bradley Cooper tiếp tục đến với khán giả Việt Nam qua Limitless. Anh đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất đa dạng ở nhiều thể loại vai của mình khi hóa thân xuất sắc vào nhân vật Eddie Mora. Quá trình biến đổi tâm lý nhân vật được Bradley thể hiện rất nhiều qua đôi mắt, khi tuyệt vọng, đầy sợ hãi, khi lại ánh lên niềm vui sướng, tự tin. Ngoại hình của anh cũng rất phù hợp với Eddie Mora trong tiểu thuyết. Bên cạnh đó, tài tử gạo cội Robert de Niro cũng đã có một màn thể hiện tuyệt vời trong Limitless. Dường như khi đứng cạnh “đàn em” Bradley Cooper, nam diễn viên 67 tuổi vẫn có phần áp đảo hơn về diễn xuất. Vai Carl Van Loon của ông gây được ấn tượng ngay từ khi xuất hiện và là chiếc chìa khóa quan trọng cho bộ phim.

Thông qua câu chuyện về chàng trai Eddie Mora và loại “thần dược”, các nhà làm phim cũng muốn gửi gắm tới khán giả một thông điệp rằng trong cuộc sống, tất cả đều có 2 mặt của nó, các loại thuốc càng có nhiều công dụng thì lại càng tạo nên vô số các tác dụng phụ mà con người chẳng thể lường trước được. Khoa học công nghệ hiện đại có thể sẵn sàng biến con người trở thành những cỗ máy kiếm tiền cao cấp nhất, và hoàn toàn bị lệ thuộc vào máy móc. Chính vì vậy, đôi khi con người cần phải đặt ra một giới hạn cho chính bản thân mình. Nhiều khán giả cũng có thể cảm nhận được phần nào những khát vọng của chính mình ở nhiều chi tiết bất ngờ của bộ phim.

Limitless (Trí lực siêu phàm) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/5.


Ảnh: Rogue
N.M.

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc