Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » ‘Narnia 3’ vượt mặt Angelina Jolie và Johnny Depp

Tập mới nhất của loạt phim thần thoại ăn khách dẫn đầu danh sách phim ăn khách nhất trong tuần tại Mỹ, ’The Tourist’ của bộ đôi Jolie-Depp chỉ thu được 17 triệu USD trong tuần đầu công chiếu.

Bảng xếp hạng Bắc Mỹ đã có một tuần khá ảm đạm dù có hai tác phẩm đình đám trong mùa phim cuối năm là The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader T he Tourist cùng được ra mắt. Với 24,5 triệu USD thu được sau ba ngày chiếu, tập phim thứ ba về xứ sở thần thoại Narnia đã giành vị trí quán quân tuần này.

Narnia 3 vượt mặt Angelina Jolie và Johnny Depp

"Narnia 3" dẫn đầu doanh thu Bắc Mỹ tuần này. Ảnh:Fox.

Được chuyển thể từ cuốn sách thứ ba trong tổng số 7 tập The Chronicles of Narnia của nhà văn C.S. Lewis, phim nói về những sự kiện diễn ra sau mốc thời gian ở cuốnP rince Caspian. Mùa hè năm 1943, khi đang đi nghỉ tại nhà của một người họ hàng ở Cambridge (Anh), hai anh em Edmund – Lucy cùng cậu em họ đáng ghét Eustace đã bị cuốn vào bức tranh The Dawn Treader treo trên tường và lạc tới bờ biển phía Đông Narnia. Tại đây, họ gặp lại người bạn cũ là vua Caspian cùng đoàn thủy thủ trên con tàu The Dawn Treader vĩ đại. Tất cả bắt đầu một cuộc hành trình mới qua những hòn đảo bí ẩn để tìm ra 7 thanh kiếm của 7 vị chúa tể, nhằm phá vỡ lời nguyền chết chóc của làn sương mù màu xanh.

Mặc dù được ra rạp với định dạng 3D nhưng doanh thu mở màn của The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader lại kém xa hai phần đầu. Phần một có tên gọi The Lion, The Witch and The Wardrobera mắt năm 2005 thu về 65 triệu USD còn phần hai Prince Caspian mở đầu với doanh số 55 triệu USD sau ba ngày đầu công chiếu vào năm 2008. The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader là bom tấn 3D thứ ba được trình chiếu tại Việt Nam cùng ngày với Bắc Mỹ từ hôm 10/12.

The Tourist của Angelina Jolie và Johnny Depp nằm ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng tuần này. Phim là câu chuyện kể về Frank – một chàng trai người Mỹ đang thất tình tìm tới Venice (Italy) để khuây khỏa. Trên một chuyến tàu, anh bị người phụ nữ bí ẩn Cara Mason quyến rũ. Tuy nhiên, cô lại là một điệp viên giấu mặt của Interpool và tìm cách tiếp cận Frank để lợi dụng anh, thâm nhập vào một tổ chức tội phạm khét tiếng ở Italy.

Đạo diễn Florian Henckel von Donnersmarck và hai diễn viên Angelina Jolie - Johnny Depp trên trường quay. Ảnh: Sony.

Đạo diễn Florian Henckel von Donnersmarck và hai diễn viên Angelina Jolie - Johnny Depp trên trường quay. Ảnh: Sony.

Được nhiều người kỳ vọng nhưng The Tourist của Angelina Jolie và Johnny Depp đã gây thất vọng lớn khi chỉ đem về con số khiêm tốn 17 triệu USD. Năm 2010 không phải là năm may mắn với những bộ phim hành động – hình sự có pha tình cảm lãng mạn. Hai bộ phim Knight and Day và Killers ra mắt mùa hè qua cũng không đạt được doanh thu như mong đợi.The Tourist sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào mùa Giáng sinh năm nay.

Gây bất ngờ nhất trong Top 10 tuần qua là sự xuất hiện của Black Swan ở vị trí thứ sáu. Bộ phim độc lập kinh phí thấp của đạo diễn Darren Aronofski chỉ được trình chiếu giới hạn tại 90 rạp trên nước Mỹ nhưng vẫn thu về 3,33 triệu USD. Dự kiến doanh thu của bộ phim sẽ tiếp tục tăng lên nếu được trình chiếu rộng rãi hơn trong thời gian tới. Diễn xuất của hai người đẹp trong phim là Natalie Portman và Mila Kunis được đánh giá cao và nhiều chuyên gia dự đoán cả hai cô sẽ được đề cử Oscar năm sau.

Narnia 3 vượt mặt Angelina Jolie và Johnny Depp

"Black Swan" lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất tuần này. Ảnh:Fox Searchlight.

Bom tấn 3D của hãng Walt Disney –TRON: Legacy– là cái tên được mong đợi nhất vào ngày thứ sáu này. Được ví như làAvatarcủa năm 2010, hãng Disney đang kỳ vọngTRON: Legacysẽ lập được kỷ lục phòng vé và đưa công nghệ làm phim 3D lên một bước tiến mới. Ngoài ra, phim độc lập kinh phí thấpRabbit Holecủa Nicole Kidman và phim hài lãng mạnHow Do You Knowcủa Reese Witherspoon cũng là hai bộ phim đáng chú ý.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1.The Chronicles of Narnia: The Voyage of The Dawn Treader– Fox – 24,5 triệu USD

2.The Tourist– Sony/ Columbia – 17 triệu USD

3.Tangled– Disney – 14,6 triệu USD

4.Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một)– Warner Bros. – 8,5 triệu USD

5.Unstoppable– Fox – 3,75 triệu USD

6.Black Swan– Fox Searchlight – 3,33 triệu USD

7.Burlesque– Sony/ ScreenGems – 3,2 triệu USD

8.Love and Other Drugs– Fox – 3 triệu USD

9.Due Date– Warner Bros. – 2,54 triệu USD

10.Megamind– Paramount/ DreamWorks – 2,51 triệu USD

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc