Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » Những vai diễn thất vọng nhất trên màn ảnh Việt
Tăng Thanh Hà, Johnny Trí Nguyễn, Bình Minh… đều là những gương mặt được yêu mến trong showbiz Việt nhưng không hẳn vai diễn nào của họ cũng gặt hái được thành công.

Tăng Thanh Hà và vai diễn nhạt nhòa

Những vai diễn dở nhất trên màn ảnh Việt

Nhiều người thất vọng với diễn xuất của Tăng Thanh Hà trong Cánh đồng bất tận

Trước khi được chuyển thể thành phim, Cánh đồng bất tận đã là một quyển sách tiếng tăm và bán chạy trên thị trường. Chính vì vậy mà khi bộ phim điện ảnh Cánh đồng bất tận ra mắt công chúng, người hâm mộ không khỏi tò mò muốn tìm hiểu xem một bộ phim chuyển thể từ truyện thì sẽ như thế nào.

Tên tuổi dàn diễn viên được trưng lên là Hải Yến, Dustin Nguyễn và Tăng Thanh Hà nhưng bất cứ ai khi xem phim cũng đều có thể thấy, Tăng Thanh Hà chỉ được xuất hiện trong những phân cảnh hồi tưởng của bộ phim và không hơn gì một cái bóng hiện về từ quá khứ. Sẽ không đáng trách nếu nhà sản xuất không quá PR và thổi phồng tên tuổi cũng như vai diễn của Tăng Thanh Hà để rồi cuối cùng khán giả khi xem phim mới ngớ người khi cô chỉ xuất hiện đúng vài phút trên màn ảnh.

Vào vai bà mẹ trẻ trong một gia đình nghèo, chẳng hiểu vì vô tâm hay chưa làm tròn vai mà cô hoàn toàn không thể hiện được mình là một bà mẹ của hai đứa con nhỏ và là vợ một gã chăn vịt nhà quê ngoài việc có nụ cười xinh đẹp tươi rói, lấp lánh một khúc sông như lời gã lái buôn đã nói ưỡm ờ khi muốn tán tỉnh cô. Sau vai diễn với những nụ cười vô thưởng vô phạt và không có một giọt nước mắt ân hận nào rơi khi bị con phát hiện chuyện xấu xa mình đã làm, Tăng Thanh Hà tự viết một dấu trừ vào sự nghiệp diễn xuất của mình trong suốt năm 2010 vắng bóng trên màn ảnh.

Johnny Trí Nguyễn và vai đồng tính khó nuốt

Những vai diễn dở nhất trên màn ảnh Việt

Trí Nguyễn có vẻ không hợp vai đồng tính hay vì khán giả đã quá quen với vẻ nam tính của anh?

Nếu như Thái Hòa thành công rực rỡ với màn hóa thân và tạo được hiệu ứng “chị Hội” trong phim Để Mai tính thì Johnny Trí Nguyễn lại đẩy tên tuổi và độ “manly” của mình xuống thê thảm một cách tự nguyện với vai đồng tính trong phim này.

Nếu gọi là vai phụ thì vẫn còn là quá ưu ái cho màn xuất hiện này bởi chàng “hiệp sĩ phim hành động” của chúng ta chỉ xuất hiện vỏn vẹn trong vài phân cảnh để ẻo lả cùng Thái Hòa. Người xem có thể sẽ bật cười thích thú khi thấy thần tượng Johnny Trí Nguyễn của mình xuất hiện trên phim nhưng rồi cũng sẽ nhanh chóng kịp nhận ra vai diễn của anh hoàn toàn là một vai không hề dễ nuốt cho những khán giả đã quá quen anh trong vai trò đạo diễn và diễn viên phim hành động.

Một lời khuyên chân thành là nếu Trí Nguyễn muốn thay đổi thể loại và đa dạng hóa loại vai của mình thì anh nên bắt đầu bằng một vai chính hoặc thứ chính, điều mà anh hoàn toàn có thể chứ đừng làm cái bóng của một “chị Hội” quá sức thuyết phục của Để Mai tính.

Bình Minh và vai diễn ông trùm gây cười

Những vai diễn dở nhất trên màn ảnh Việt

Bình Minh và vẻ mặt hình sự trong vai diễn gây cười của khán giả

Giao lộ định mệnh nhanh chóng thu hút khán giả bởi trailer gay cấn xuất hiện từ trước khi phim ra mắt khoảng hơn 3 tháng và những thông tin xoay quanh kịch bản được giới truyền thông cập nhật liên tục. Chính vì lẽ đó mà bên cạnh yếu tố kịch bản, màn hóa thân của dàn diễn viên tên tuổi trong phim nhanh chóng là yếu tố khiến khán giả ra rạp.

Xét về mặt diễn xuất, các diễn viên chính đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình. Tuy nhiên, một điều đáng nhắc đến là trong một bộ phim tâm lý ly kỳ với nhiều màn thót tim và mâu thuẫn tư tưởng được đẩy lên cao thì khán giả lại không thể không nhịn được cười mỗi khi nhân vật ông trùm do Bình Minh thủ vai xuất hiện.

Không biết ý đồ của đạo diễn Victor Vũ là gì nhưng khi lên tiếng bênh vực Bình Minh và đưa lý do muốn tạo ra một cách diễn xuất khác hơn cho vai diễn trùm xã hội đen so với những vai ông trùm khác, Victor Vũ nhanh chóng bị phản pháo. Và yếu tố khác hơn dẫn đến khác thường này chính là việc gán cho Bình Minh một chất giọng “hết hơi” cùng những hành động ngớ ngẩn và chậm chạp đến phát bực.

Trấn Thành làm cái bóng của Thành Lộc

Những vai diễn dở nhất trên màn ảnh Việt

Với tạo hình này, Trấn Thành ít nhiều khiến người xem liên tưởng đến Thành Lộc

Thành công và được biết đến với vai trò MC và là diễn viên hài có tiếng. Trấn Thành nhanh chóng đắt show và trở thành một trong những cây cười khá duyên dáng của làng hài kịch phía Nam.

Nếu Em hiền như ma sơ ghi dấu cho mùa phim Giáng sinh với rất nhiều “sạn”, những lùm xùm xung quanh dàn diễn viên và nội dung phim thì Trấn Thành chính là một trong những người góp phần tạo nên “hạt sạn nhặt hoài không hết” với màn xuất hiện không ăn nhập với tính cách nhân vật.

Có thể đổ lỗi cho khâu xây dựng kịch bản nếu như đã quá quen và tin tưởng Trấn Thành ở nét diễn hài riêng biệt nhưng nếu ngồi xem và chịu trận suốt 90 phút, khán giả sẽ phát sốt và rồi nóng mắt bởi vừa phát hiện mình bỏ tiền ra để vào xem những pha gây cười mà không cười nổi cùng màn hóa thân kệch cỡm chẳng ra dáng chút nào của Trấn Thành khi ở mỗi phân cảnh, lúc thì người xem thấy thấp thoáng bóng Thành Lộc, khi thì lại thấy một Thái Hòa hiển hiện trên phim còn Trấn Thành duyên dáng thì bỗng dưng biến đâu mất.

Trúc Diễm ép mình làm nàng Bạch Tuyết

Những vai diễn dở nhất trên màn ảnh Việt

Trúc Diễm diễn chưa thuyết phục trong bộ phim điện ảnh đầu tay

Trúc Diễm gây ấn tượng với khán giả khi bước chân vào showbiz nhờ danh hiệu hoa hậu nhưng có lẽ những gì cô gái trẻ này làm cho đến hiện nay vẫn chưa thật sự gọi là thành công.

Mùa phim Tết 2010 ghi dấu sự góp mặt của Trúc Diễm cho vai nàng công chúa Bạch Tuyết của bộ phim hài Nhật ký Bạch Tuyết. Tuy nhiên, với diễn xuất còn non nớt và không có nhiều kinh nghiệm “đấu trường”, Trúc Diễm nhanh chóng biến mình thành “tâm điểm” để từ đó, người xem có thể nhận thấy dàn diễn viên gạo cội làm nên chuyện hơn cô diễn viên chính gấp trăm lần.

Những màn pha trò gượng ép nhằm tạo tiếng cười cho khán giả khiến nàng Bạch Tuyết thời hiện đại trở nên kệch cỡm. Dù không mong muốn thì vai Bạch Tuyết của Trúc Diễm đã chưa thể sánh được hình ảnh nàng Bạch Tuyết trong cổ tích nhưng lại giúp nghệ sĩ Hồng Vân ghi thêm một điểm cộng bởi dàn khán giả kéo đến rạp cuối cùng cũng không quá thất vọng vì chí ít họ đã mãn nhãn với màn diễn hài của nghệ sĩ Hồng Vân trên phim.

THẢO PHƯƠNG

Theo zing


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc