Home » Sức khỏe » Cà phê giúp nam giới tránh được ung thư tuyến tiền liệt
Uống cà phê điều độ mỗi ngày giúp quý ông tránh được những nguy cơ dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt. Kết quả nghiên cứu này vừa được công bố bởi các giáo sư trường đại học Harvard (Mỹ).


Theo dõi thói quen uống cà phê hàng ngày của 47.911 người đàn ông Mỹ từ năm 1986 đến 2008, kết quả cuối cùng ghi nhận sau 22 năm có 5.035 người trong số này đã bị ung thư tuyến tiền liệt, bao gồm 642 nguời đã tử vong hoặc di căn.

Căn cứ vào bảng biểu thói quen uống cà phê hàng ngày của những người tham gia cuộc khảo sát trên, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng người uống cà phê điều độ hàng ngày ít cho thấy dấu hiệu về nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ngay cả khi họ vẫn duy trì các thói quen xấu như hút thuốc lá và không tập thể dục.

Vì thế các nhà khoa học đã chỉ ra, mỗi ngày nam giới uống từ 6 cốc cà phê trở lên sẽ giúp tránh từ 60% nguy cơ mắc loại bệnh ung thư nguy hiểm nhất có thể gây tử vong, đồng thời cũng giúp hạn chế 20% rủi ro mắc các triệu chứng u xơ tiền liệt tuyến thông thường. Kết quả cũng đúng với tất cả các loại cà phê dù được khử caffeine hay chưa.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu trường đại học Harvard cho rằng, sở dĩ cà phê giúp ngăn ngừa ung thư là nhờ sự can thiệp của chất chống ôxy hóa và chống viêm có trong thành phần của nó.

“Đây là nghiên cứu lớn nhất của chúng tôi từ trước đến giờ chứng minh cà phê giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt”, Giáo sư Lorelei Mucci, trưởng nhóm nghiên cứu trường đại học Harvard nói.

Theo asiaone.com, bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiện phổ biến nhất ở đàn ông Mỹ với tỷ lệ cứ 6 nam giới thì có một người mắc bệnh này. Nguyên nhân được chỉ ra là do chế độ ăn uống với nhiều chất béo, bên cạnh yếu tố di truyền, uống rượu bia và tiếp xúc với hóa chất độc hại.

Thi Trân

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc