Home » Sức khỏe » Cứu sống bé 4 tháng tuổi bị hoại tử phổi
Tìm nguyên nhân gây chứng khó thở và sốt cao của một bé gái, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) bất ngờ phát hiện toàn bộ phổi bên phải của bé đã xẹp và không còn hoạt động.

Các bác sĩ khoa Hô Hấp, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết, lúc mới nhập viện, bé được chẩn đoán viêm phổi nặng kèm theo tràn dịch màng phổi. Tuy nhiên ghi nhận bằng hình ảnh sau đó cho thấy một phần phổi đã chết.

Theo mẹ của bệnh nhi, khoảng một tuần trước khi nhập viện, bé sốt liên tục, ho nhiều, khó thở và bú kém. Cho uống thuốc nhưng không giảm nên chị đưa con đến bệnh viện khám, không ngờ con gái mình lại bị hỏng phổi.

Việc phẫu thuật bóc tách màng phổi bị hoại tử do viêm được tiến hành thuận lợi. Đến nay, sau hơn 2 tuần thở máy, dùng kháng sinh, tình trạng hô hấp của bé dần cải thiện. Hiện bệnh nhi đã được xuất viện với tiên lượng chức năng hô hấp về sau không bị ảnh hưởng.

Theo các bác sĩ khoa Hô Hấp Bệnh viện Nhi Đồng 1, viêm phổi hoại tử như bé gái nói trên là loại bệnh rất hiếm gặp ở trẻ em. Nếu không phát hiện sớm và có sự phối hợp điều trị giữa thuốc và phẫu thuật, bệnh nhân có thể tử vong.

Phương Nghi

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc