Home » Thể thao » Ronaldo ghi bàn, Barca thành bại tướng Siêu kinh điển
Bàn thắng duy nhất vào lưới Barcelona của Cristiano Ronaldo trong thời gian thi đấu hiệp phụ đã giúp Real vô địch Cúp nhà Vua sau 18 năm đợi chờ.

So với trận “Siêu kinh điển” lần thứ 162, đội hình ra sân của hai đội có một số sự điều chỉnh. Theo đó, vì Puyol chưa kịp bình phục chấn thương nên Mascherano được HLV Guardiola bố trí đá cặp trung vệ cùng Pique che chắn cho cầu môn của thủ thành J.Pinto.

Không khí căng thẳng của một trận El Clasico

Tương tự, bên kia chiến tuyến, mất sự phục vụ của Albiol vì án treo giò nên HLV Jose Mourinho kéo Sergio Ramos từ vị trí hậu vệ phải bó vào trong đá cặp trung vệ cùng Ricardo Carvalho. Đá thay vị trí hậu vệ phải của Ramoas là Arbeloa. Ở khu trung tuyến, Pepe tiếp tục được tin dùng ở vai trò của một tiền vệ trụ. Tuyến trên, Mesut Ozil thay Benzema hợp cùng C.Ronaldo và D.Maria hình thành nên “tam giác” tấn công mạnh khủng khiếp cho Club Blanco.

Đầy bất ngờ, Real chủ động tiếp cận trận đấu bằng thế trận tấn công phủ đầu. Trong khi Barcelona vẫn cố gắng cầm bóng ở khu vực giữa sân, nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Real, những pha phối hợp nhỏ và nhanh của La Blaugrana trở nên thiếu chính xác hơn hẳn.

C.Ronaldo đã có một hiệp đấu xuất sắc.

Phút thứ 12, trong một pha phối hợp trung lộ khá sắc nét, Cristiano Ronaldo đã có cơ hội ghi bàn, tuy nhiên cầu thủ người Bồ lại không tận dụng thành công. Trên đà hưng phấn, Club Blanco tiếp tục làm chủ cuộc chơi bằng những pha tấn công đơn giản, song rất hiệu quả khiến hàng thủ của Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc cản phá.

Phía ngoài sân, vẻ mặt của HLV Josep Guardiola biểu hiện rõ sự lo lắng nên ông và cộng sự liên tục ra đường biên chỉ đạo các học trò thi đấu. Như “bắt được tín hiệu”, Barca chơi tiểu xảo hơn khi cố gắng làm giảm nhịp độ trận đấu bằng các pha phạm lỗi hoặc nằm sân ăn vạ. Thế nên, không khí trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng, buộc trọng tài phải sử dụng tới các quyết định cứng rắn để “làm mát” cái đầu nóng của các cầu thủ hai đội.

Mặt khác, để giảm thiểu tối đa các pha tấn công nguy hiểm của “Kền kền trắng”, Barcelona cũng tích cực sử dụng tới bẫy việt vị. Chiến thuật này lúc đầu tỏ ra hiệu quả nhưng dần về sau nó có dấu hiệu phản tác dụng. Điển hình như phút thứ 36, nhận đường chuyền của đồng đội, C.Ronaldo thoải mái băng xuống, tung cú sút cực mạnh buộc thủ thành Pinto phải đổ hết người mới cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua.

Pepe đánh đầu đưa bóng đi chạm cột dọc khung gỗ của Barca.


Chừng 7 phút sau, bên hành lang cánh phải theo hướng tấn công của Real, Mesut Ozil tung đường chuyền đẹp mắt để Pepe lao vào đánh đầu đưa bóng đi chạm cột dọc khung gỗ của Barcelona. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận đảo chiều. Barcelona trở thành kẻ làm chủ cuộc chơi, còn Real lui về “diễn” bài phòng thủ phản công. Messi, Pedro, Villa liên tục di chuyển, hoán đổi vị trí cho nhau để vừa tạo ra khoảng trống cho đồng đội từ tuyến hai băng lên dứt điểm, vừa tìm cơ hội ghi bàn cho riêng mình. Trong khi đó, ở tuyến giữa, Xavi và Iniesta đã có dịp để chứng tỏ khả năng của những tiền vệ hàng đầu thế giới.

Phút thứ 51, nhận đường chuyền của Messi, Pedro băng xuống tung cú sút làm rung lưới Real, nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy đây là một quyết định sai lầm của vị “vua áo đen”.

Pedro đã ghi bàn nhưng không được trọng tài công nhận.

Sau tình huống thót tim này, Real chơi phòng ngự một cách kiên cố hơn, song vẫn không hạn chế được các “miếng đánh” nguy hiểm của các cầu thủ Barca. Phút thứ 68, lại là Pedro tung cú dứt điểm kỹ thuật và chỉ có năm đầu ngón tay của Iker Casillas mới cứu giúp cho Real thoát hiểm. 10 phút sau tới lượt Iniesta ra chân cực nhanh sau đường chuyền của đồng đội, tiếc là tài năng của Iker Casillas đã không cho các cổ động viên của Bara cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Về những phút cuối trận, Barcelona vẫn miệt mài tấn công, còn Real tuân thủ triệt để và hiệu quả “binh pháp” kiểu Mourinho. Phút thứ 87, Di Maria tung ra cú dứt điểm điệu đà bằng chân phải. Bóng đi căng và liệng, nhưng thủ thành Pinto đã xuất sắc cản phá. Đấy là pha bóng khép lại hai hiệp chính của trận cầu “Siêu kinh điển”.

Tỷ số hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Phút thứ 98, nhận đường chọc khe của đồng đội, C.Ronaldo băng xuống như một chiếc xe đua F1, tung cú dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Barca.

5 phút sau, lại là CR7, nhưng lần này thì lưới của Pinto đã rung lên. Bên hành lang cánh trái, Marcelo và Di Maria phối hợp đẹp mắt để cầu thủ người Argentina tạt bóng chuẩn xác cho C.Ronaldo băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

C.Ronaldo ghi bàn, giúp Real giải cơn khát danh hiệu ở Cúp nhà Vua.

Bất ngờ nhận “cú tát” trực diện từ phía đối thủ, Barca ào ạt dồn quân sang bên kia chiến tuyến song “bức tường bê tông” màu trắng quá đỗi kiên cố. Thế nên, dù những phút cuối Di Maria rời sân vì lĩnh hai thẻ vàng nhưng Mourinho cùng các học trò rốt cuộc vẫn bảo vệ thành công chiến quả ngọt ngào tại Mestalla.

Chiến thắng 1-0 này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giải cơn khát danh hiệu ở cúp Nhà Vua sau 18 năm đợi chờ. Còn đối với thầy trò Guardiola, trận thua này dĩ nhiên là một mất mát quá lớn, nhưng họ vẫn còn cơ hội phục thù ở hai trận “Siêu kinh điển” tại vòng bán kết Champions League sắp tới.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Mascherano, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Villa, Messi

Real Madrid: Casillas; Marcelo, Carvalho, Sergio Ramos, Arbeloa; Pepe, Xabi Alonso, Khedira; Özil, Cristiano, Di María.

Ghi bàn: Cristiano Ronaldo (102’)

Thẻ đỏ: Di Maria (120’)

Theo VTC

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc