Home » Thế giới » 10 thành phố đông dân nhất thế giới

Theo tài liệu thống kê về dân số của Liên Hợp Quốc, Thượng Hải (Trung Quốc) là thành phố có tổng số dân lớn nhất thế giới, xếp trên Mumbai (Ấn Độ).

1. Thượng Hải (Trung Quốc)


10 thành phố đông dân nhất thế giới

Số dân: 13.831.900 người.

Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc và cũng là thành phố đông dân nhất thế giới. Những tòa nhà cao tầng mọc lên san sát. Trong 20 năm trở lại đây, thành phố này là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách nước ngoài.

2. Mumbai (Ấn Độ)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Số dân: 13.830.884 người.

Mumbai là thủ phủ của bang Maharashtra. Đây là thành phố đông dân nhất Ấn Độ và đông thứ 2 thế giới, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Ấn Độ. Là thành phố biển, nơi đây rất thuận lợi cho các hoạt động du lịch và buôn bán. Mỗi năm Mumbai đóng góp 5% GDP cho ngân sách quốc gia.

3. Karachi (Pakistan)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Số dân: 12.991.000 người.

Karachi là thủ phủ của tỉnh Sindh (Pakistan). Đây là trung tâm chính trị, tài chính, thương mại lớn nhất cả nước. Karachi cũng là thành phố được biết đến với số lượng dân đông đúc. Cuộc sống nơi đây có sự khác biệt lớn với những nơi khác trên đất nước Pakistan, tương tự như sự khác biệt giữa New York với các địa điểm khác trên nước Mỹ. Thành phố này đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển kinh tế của cả nước.

4. Delhi (Ấn Độ)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Dân số: 12.565.901 người

Đây là thành phố lớn nhất ở phía Bắc Ấn Độ. Dân cư ở nhiều nơi trong nước tìm đến Delhi để làm việc và sinh sống, đó là lý do vì sao dân số ở thành phố này đứng thứ 2 ở Ấn Độ, sau Mumbai. Nơi đây đang diễn ra rất nhiều sự giao thoa văn hóa của các vùng miền khác nhau.

5. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Số dân: 12.517.664

Istanbul là thành phố đông dân nhất, là trung tâm văn hóa, tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ. Nằm sát biển Đen và biển Marmara, Istanbul là cầu nối giữa châu Á và châu Âu cả về kinh tế và văn hóa.

6. São Paulo (Brazil)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Số dân: 11.037.593 người

São Paulo là thành phố lớn nhất Brazil với số dân hơn 11 triệu người. Hàng năm nơi đây đóng góp khoảng hơn 30% vào GNP cả nước. Đây cũng là thành phố hiện đại nhất của Brazil.

7. Matx-cơ-va (Nga)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Số dân: 10.508.971 người

Thành phố này đóng vai trò quan trọng trong lịch sử đất nước từ trước tới nay. Đây cũng là thành phố lớn nhất của Nga. Hiện tại 1/10 dân số của Nga tập trung sinh sống và làm việc tại đây.

8. Seoul (Hàn Quốc)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Dân số: 10.464.051 người

Là thành phố lớn nhất Hàn Quốc, đồng thời là trung tâm văn hóa, chính trị, tài chính của cả nước, Seoul đang có sự chuyển mình rất lớn. Ở đây cũng là trung tâm giải trí lớn của cả nước tập trung các bảo tàng, cung điện, dãy núi, công viên, hộp đêm…

9. Bắc Kinh (Trung Quốc)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Dân số: 10.123.000 người

Là thủ đô của cả nước, Bắc Kinh là trung tâm văn hóa, chính trị, giáo dục, tài chính của cả nước. Với tốc độ phát triển mạnh hiện nay, Bắc Kinh đang được so sánh với Hongkong và Thượng Hải.

10. Tokoyo (Nhật Bản)

10 thành phố đông dân nhất thế giới

Số dân: 8.887.608 người

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, được biết đến với những ngôi nhà chọc trời. Cuộc sống nơi đây rất nhộn nhịp. Rất nhiều người dân ở các tỉnh thành khác tìm đến Tokyo để làm ăn, sinh sống. Đó là lý do vì sao dân số ở thành phố này ngày càng gia tăng.

Theo itc


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc