Home » Thế giới » Trung Quốc: Cáp Nhĩ Tân chìm trong sương mù ô nhiễm
Một lớp sương mù dầy đặc đã bao phủ thành phố Cáp Nhĩ Tân, miền Đông Bắc Trung Quốc vào hôm nay, 21/10/2013. Tình trạng nghiêm trong đến mức người dân chỉ thấy được sự vật trong khoảng 10 mét trước mắt mình.
cap nhi tan

Ô nhiễm không khí mùa đông tại Trung Quốc chủ yếu do khí thải từ các nhà máy nhiệt điện – REUTERS/Stringer

Trích dẫn đài truyền hình Trung Quốc CCTV, hãng tin Pháp AFP mô tả cảnh lớp sương mù dầy đặc màu nâu, phủ lên đường phố Cáp Nhĩ Tân, chỉ thấy mờ mờ cảnh tượng đường phố, xe cộ, nhà cửa. Tình trạng lưu thông rất nguy hiểm, vì đèn đỏ, đèn xanh không được thấy rõ.

Theo số liệu cơ quan kiểm soát chất lượng không khí của thành phố, tỷ lệ những phân tử nguy hại đến sức khỏe – PM2,5 – lên đến 900 microgram/m3, cao hơn gắp 40 lần ngưỡng quy định của Tổ chức Y tế Thế giới (OMS).

Các trường học tại Cáp Nhĩ Tân hôm nay đã phải đóng cửa, các tuyến xe đò đi xa bị tạm ngưng, xa lộ cũng bị đóng cửa.

Theo báo giới Trung Quốc, sương mù ô nhiễm phủ xuống Cáp Nhĩ Tân trong lúc thành phố vừa cho khởi động hệ thống sưởi ấm công cộng vì gần đến mùa đông rất khắc nghiệt ở vùng này.

Ô nhiễm không khí đến nay vẫn là vấn đề nan giải tại các thành phố lớn Trung Quốc, đặc biệt vào mùa đông, chủ yếu do khí thải từ các nhà máy nhiệt điện.

Vào tháng Giêng năm nay, một lớp sương mù ô nhiễm với số lượng phân tử gây hại cực cao đã bao phủ Bắc Kinh và nhiều thành phố miền Đông Bắc, gây bệnh hô hấp.

Trước số lượng bệnh nhân tăng vọt, các bệnh viện trở nên quá tải, không còn khả năng tiếp đón. Điều đó đã gây phẫn nộ trong dân chúng.

Mai Vân

Theo rfi


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc