Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bình Nhưỡng đồng ý quay lại đàm phán sáu bên
CHDCND Triều Tiên mới tuyên bố, nước này đã nhất trí với Trung Quốc về việc nối lại vòng đàm phán quốc tế sáu bên về chương trình hạt nhân.

Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên cho biết, hồi đầu tuần, chính phủ nước này đã tiếp phái đoàn đại biểu Trung Quốc, dẫn đầu là trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Bắc Kinh Wu Dawei, tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Khu tổ hợp hạt nhân Yongbyon, cách thủ đô Bình Nhưỡng 100 km về phía Bắc

Hai bên đã tổ chức “các cuộc hội đàm kín về tình hình khu vực, các mối quan hệ song phương, và các vấn đề hai bên cùng quan tâm, trong đó có việc nối lại đàm phán sáu bên, và tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên”.

“Hai bên đã đạt được quan điểm nhất trí toàn diện về tất cả các vấn đề được thảo luận”, KCNA thông báo.

Trung Quốc đã lên tiếng đề nghị các cường quốc “bỏ qua” vụ chìm tàu của Hải quân Hàn Quốc hồi tháng Ba, nhằm khôi phục vòng đàm phán đa phương sớm nhất có thể.

Seoul và Washington cáo buộc, quân đội Bình Nhưỡng đã nã ngư lôi vào chiến hạm Cheonan, khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng. Đáp lại, CHDCND Triều Tiên một mực khẳng định, họ không gây ra thảm họa này.

Cuộc họp sáu bên về vấn đề hạt nhân gồm CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc bị gián đoạn vào từ năm 2008, do một số bất đồng.

Theo danviet

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc