Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Bắc Triều Tiên: những tuyên truyền phụ diện về Pháp Luân Công lại khiến môn khí công này càng trở nên phổ biến hơn

Theo nguồn tin tiết lộ, dù chính quyền Triều Tiên bắt đầu tiến hành đàn áp, nhưng Pháp Luân Công vẫn đang được hồng truyền tại Bình Nhưỡng, thủ đô của Triều Tiên. Nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ và người nhà của họ đều theo tập.

Pháp Luân Công Hàn Quốc

Trong khi Bắc Triều Tiên đàn áp Pháp Luân Công, thì môn khí công này vẫn được tự do tập luyện tại Hàn Quốc. Lễ diễu hành của người tập Pháp Luân Công tại Seoul, Hàn Quốc hôm 12/5/2019 (Ảnh: Minghui.org)

Theo báo cáo của RFA, Đài Truyền hình Á Châu Tự do, vào ngày 17 tháng 5, Pháp Luân Công được truyền xuất tại Trung Quốc vào năm 1992, bảy năm sau đã trở thành một công pháp tu luyện phát triển nhanh nhất tại nước này. Năm 1999, lãnh đạo Trung Quốc là Giang Trạch Dân đã hạ lệnh đàn áp Pháp Luân Công. Học viên Pháp Luân Công bị lôi ra khỏi nhà của mình, bị bắt bớ và giam giữ.

Tại hải ngoại, Pháp Luân Công liên tục phát triển mạnh mẽ. Học viên Pháp Luân vẫn thường nói rõ sự thật nhằm chấm dứt cuộc đàn áp tại Trung Quốc.

Bài viết nói rằng, theo thông tin có được từ nội bộ Triều Tiên, chính quyền Bình Nhưỡng đã bắt đầu đàn áp Pháp Luân Công. Nguyên nhân là do số lượng học viên Pháp Luân Công tăng mạnh nhờ hiệu quả sức khỏe và nâng cao đạo đức mà môn khí công này mang lại.

Các cơ quan tư pháp của Triều Tiên đang lúng túng, vì sự hồng truyền của Pháp Luân Công tại Bình Nhưỡng đã vượt xa so với dự tính của họ”, môn tập khí công này giúp người dân nâng cao tiêu chuẩn đạo đức, đối lập hẳn với tư tưởng vô thần và đấu tranh bạo lực của chính quyền Triều Tiên.

Chính vì thế mà tháng trước chính quyền đã bắt đầu đàn áp. “Đầu tháng 4, công an ban hành công văn, hạ lệnh cho công dân phải tự nguyện báo cáo thân phận của mình có phải là học viên Pháp Luân Công hay không. Họ uy hiếp sẽ trừng phạt nghiêm khắc những người không ra trình báo.” Người cung cấp thông tin cho biết.

Nguồn tin cho hay, hành động đàn áp Pháp Luân Công của chính phủ còn mang lại hiệu ứng ngược, chính những tuyên truyền phụ diện về Pháp Luân Công lại khiến pháp môn này càng trở nên phổ biến hơn.

Sau khi tuyên bố đàn áp, mọi người đột nhiên vô cùng hứng thú với Pháp Luân Công; trước kia, Pháp Luân Công đã được âm thầm truyền bá trong xã hội Bình Nhưỡng. Pháp Luân Công ở đây được gọi là tín ngưỡng tu luyện, kết hợp với đả toạ và các bài động công, nên người hiện tại vô cùng hiếu kỳ về Pháp Luân Công.” Người cung cấp thông tin cho biết.

Quan chức thương mại tại Bình Nhưỡng đã truyền Pháp Luân Công vào Triều Tiên

Mặc dù không có ghi chép nào từ phía quan chức Triều Tiên về việc Pháp Luân Công đã tiến nhập vào Triều Tiên như thế nào, nhưng người cung cấp thông tin cho biết, những quan chức thương mại tại Bình Nhưỡng đã truyền bá Pháp Luân Công vào nước này.

Trụ sở của các tổ chức thương mại trung ương tập trung tại Bình Nhưỡng. Cùng với mối quan hệ thương mại giữa Triều Tiên và Trung Quốc gần đây đang trở nên ngày càng sôi nổi, Pháp Luân Công cũng bắt đầu được truyền bá vào Bình Nhưỡng thông qua các cán bộ thương mại.” Người cung cấp thông tin cho hay.

Pháp Luân Công Hàn Quốc

Trái ngược với chính quyền độc tài Triều Tiên, học viên Pháp Luân Công tự do tập luyện tại Hàn Quốc. Ảnh từ epochtimes.com

Mặc dù bị đàn áp nhưng quan chức chính phủ cấp cao và người nhà đều tập Pháp Luân Công

Theo nguồn tin này, trong đợt đàn áp đầu tiên, chính quyền đã bắt bớ 100 học viên Pháp Luân Công tại Bình Nhưỡng, con số này vượt quá dự tính của họ.

Còn rất nhiều học viên Pháp Luân Công bị bắt bớ tại các khu vực khác của Bình Nhưỡng, họ bị phạt cưỡng bức lao động khổ sai hoặc lao động cải tạo”, người cung cấp thông tin bổ sung thêm.

Pháp Luân Công Hàn QUốc

Các học viên Pháp Luân Công xếp chữ tại công viên Olympic, Seoul. Ảnh từ minghui.org

Cũng theo nguồn tin này, hành động đàn áp làm gia tăng áp lực cho ngành công an, vì rất nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị bắt giữ ngay trong đợt đầu.

Họ không thể dự đoán được họ sẽ bắt thêm bao nhiêu học viên Pháp Luân Công nữa, bởi vì quan chức chính phủ cấp cao và người nhà của họ cũng đang học và luyện Pháp Luân Công”, nguồn tin cho biết.

Nhanh chóng truyền rộng

Nguồn tin thứ hai cho rằng, Pháp Luân Công có rất nhiều đặc điểm khiến người Triều Tiên hiếu kỳ, khiến pháp môn này được nhanh chóng truyền rộng.

Mặc dù Pháp Luân Công nhanh chóng truyền rộng có thể khiến chính quyền đương thời cảm thấy chấn động, nhưng nguồn tin thứ hai lại cho rằng Pháp Luân Công sẽ không dễ dàng bị tiêu diệt.

Không dùng phương thức đấu tranh để bảo vệ mình, các học viên Pháp Luân Công chỉ nói lên lợi ích về sức khỏe và tâm tính nhờ luyện tập môn này, nhưng các nguồn tin cho rằng không dễ mà đàn áp được môn khí công này.

Ngay cả chính quyền Trung Quốc cũng không thể thắng trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công, mà hiện nay Pháp Luân Công đang được truyền rộng tại Bình Nhưỡng.” Nguồn tin thứ hai nói.

Pháp Luân Công Hàn Quốc

Các học viên Pháp Luân Công Hàn Quốc bình an luyện tập tại công viên Olympic, Seoul, đối lập với cảnh khủng bố tại Triều Tiên. Ảnh từ minghui.org

Nguồn tin thứ hai còn cho rằng, Pháp Luân Công được đón nhận vì con người nơi đây đang sống trong sự đàn áp, còn học viên Pháp Luân Công có hướng đi rất tốt, mang tới hy vọng cho mọi người.

Điều này cũng giống như đang hạn hán gặp trời mưa, bởi lẽ người dân sớm đã không còn hy vọng vào tương lai nữa.” Nguồn tin tứ hai nói.

Bình Nhưỡng đàn áp Pháp Luân Công lần này là lần đầu tiên chính phủ áp dụng các biện pháp hành động với học viên Pháp Luân Công tại Triều Tiên. Việc bắt giữ 100 người vì tu luyện Pháp Luân Công mới xảy ra tại quận Song-Gang Bình Nhưỡng, một trong 18 quận của thành phố này.

Hiến pháp Triều Tiên cho phép tự do tín ngưỡng, nhưng trên lãnh thổ bị cai trị bởi chính quyền vô thần này lại không tồn tại tự do tín ngưỡng thực sự, văn hóa cổ truyền của dân tộc bị chà đạp, tất cả nhà thờ và chùa chiền đều do quốc gia vận hành.

Trang web Tự do tại Triều Tiên (Liberty in North Korea – LiNK) cho biết, hoạt động có niềm tin tín ngưỡng có tổ chức bị chính phủ coi như một sự uy hiếp. Ngoài những nhà thờ và ngôi chùa được xây dựng mang tính biểu trưng, nhằm thể hiện sự tự do tôn giáo với thế giới bên ngoài ra, người Triều Tiên phải thực hành tín ngưỡng của mình một cách bí mật, nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tống giam, hoặc tệ hơn là bị xử bắn.

Trang web này chỉ ra rằng: “Trong lịch sử Triều Tiên, hàng nghìn hàng vạn người theo Phật giáo và Cơ Đốc giáo đã bị thanh trừng và bức hại.”

Báo cáo của Vương Anh

Theo minghui.org

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc