Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Một phụ nữ bị giam giữ bất hợp pháp chết 8 ngày sau khi bị bắt

Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp đã đăng một thông cáo ngày 27 tháng 8, đưa tin rằng cảnh sát Trung Quốc đã bắt cóc một phụ nữ, và cô đã chết 8 ngày sau đó tại nơi giam giữ của cảnh sát.

Cô Yan Pingjun ở tỉnh Hà Bắc (bên phải) và con trai cô trước khi bị cảnh sát Trung Quốc bắt cóc ngày 2 tháng 8. (Ảnh: Minh Huệ - minhhue.net)

Cô Yan Pingjun ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc là một học viên Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) 45 tuổi. Theo trung tâm, “Pháp Luân Công là một môn “khí công” Phật gia truyền thống, bắt nguồn từ di sản Trung Quốc về tu luyện cả tâm lẫn thân, cải thiện cả sức khỏe lẫn tinh thần.” Môn này hiện đang được tập luyện tại hơn 100 quốc gia.

Năm 1999, chế độ cộng sản Trung Quốc đã phát động một cuộc đàn áp nhắm vào các học viên Pháp Luân Công. Có khoảng 70 đến 100 triệu người Trung Quốc tập luyện môn này vào thời điểm đó. Tới nay, hơn 3.000 cái chết và hơn 63.000 trường hợp tra tấn các học viên Pháp Luân Công tại nơi giam giữ của cảnh sát đã được trung tâm xác nhận.

Ngày 1 tháng 8 [năm 2010], cô Yan đến thăm những người họ hàng của cô Xia Junjing, một học viên Pháp Luân Công bị bắt giữ vào ngày 15 tháng 7. Cô Yan sau đó đã bị cảnh sát theo đuôi đến tận nhà.

Khoảng 9 giờ sáng ngày 2 tháng 8, các cảnh sát viên từ Đồn Công an Ning’an đã lục soát nhà cô Yan, lấy đi các sách Pháp Luân Đại Pháp, máy tính của con trai cô, 550 Nhân dân tệ (khoảng 80 đô-la) và bắt giữ cô. Cô Yan đã bị giam giữ tại Trung tâm Giáo dục Luật pháp tỉnh Hà Bắc, được biết đến là một cơ sở tẩy não sử dụng tra tấn để buộc các học viên Pháp Luân Công từ bỏ tín ngưỡng của mình.

Một tuần rưỡi sau, gia đình cô Yan được các lính gác tại trung tâm báo rằng cô đã chết vào khoảng ngày 10 tháng 8, 8 ngày sau khi bị bắt giữ, do bị ngã từ tầng ba của tòa nhà. Cảnh sát cấm gia đình cô Yan làm đám tang cho cô.

Một trường hợp tương tự đã xảy ra vào tháng 4 năm 2009, khi gia đình cô Sun Min, một học viên Pháp Luân Công khác, được cảnh sát thông báo là cô đã ngã từ căn hộ của mình và chết. Cô Sun đã bị cảnh sát bắt giữ trước đó cùng ngày. Những người thấy xác cô Sun nói rằng trên thi thể có những dấu vết gây ra bởi dùi cui điện và các cú đánh bằng một vật nặng.

“Cái chết tại nơi giam giữ của cô Yan Pingjun là một lời nhắc nhở rõ ràng rằng cuộc sống của mỗi học viên Pháp Luân Công, với con số hàng chục triệu người tại Trung Quốc, vẫn bị nguy hiểm dưới chiến dịch của chế độ cộng sản chống lại chúng tôi”, phát ngôn viên của trung tâm Gail Rachlin nói trong một tuyên bố.

15% các học viên Pháp Luân Công được xác nhận là đã chết trong năm 2009 đã chết chỉ trong vòng 2 tháng bị giam giữ.

Stephanie Lam
(Theo The Epoch Times)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc