Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Ai đã lây truyền HIV khiến Từ Tài Hậu bị SIDA mà chết

Báo Hồng Kông: Từ Tài Hậu 3 lần kiểm tra xác nhận nhiễm HIV

Gần đây, Thượng tướng quân đội Trung Quốc Thái Anh Đỉnh bị giáng cấp đã thu hút được sự chú ý của dư luận. Trước đây Thái Anh Đỉnh cũng đã từng tiết bê bối liên quan đến Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu. Bên cạnh đó, ca sĩ xuất thân từ quân đội ẩn thân 7 năm Thang Xán (Tang Can) đột nhiên lộ diện, và vụ bê bối cũ liên quan đến hai người Từ Tài Hậu và Thang Xán lại được lục lại. Theo truyền thông Hồng Kông tiết lộ, khi còn sống, Từ Tài Hậu đã 3 lần bị chuẩn đoán chính xác là mắc bệnh AIDS, tình trạng thê thảm khi chết khiến người ta phải sợ hãi, còn nguyên nhân khiến Từ mắc AIDS được cho là bắt nguồn từ Thang Xán.

Từ Tài Hậu

Từ Tài Hậu được cho là chết do lây nhiễm SIDA từ Thang Xán (Ảnh từ internet)

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post) của Hồng Kông dẫn nguồn tin nội bộ quân đội Trung Quốc cho biết, cựu Phó tổng tham mưu trưởng, cựu Viện trưởng Viện Khoa học quân sự Trung Quốc Thái Anh Đỉnh đã bị giáng cấp từ quân hàm cấp 2 xuống cấp 10, tức ngang cấp trại trưởng.

Nguồn tin tiết lộ, nguyên nhân Thái Anh Đỉnh bị giáng liên tiếp 8 cấp bao gồm con gái của ông lấy người nước Pháp, nhưng lại không thông qua kênh chính thức để báo cáo lên Quân ủy, ngoài ra, theo tin đồn, do ông đi lại thân mật với một số quan chức cấp cao bị ngã ngựa.

Mặc dù thông tin nói trên không được chính quyền Trung Quốc chính thức xác nhận, nhưng thông tin này cũng khiến dư luận bàn tán sôi nổi về Thái Anh Đỉnh – người từng chỉ trích cố Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu.

Theo đó, năm 2014, sau khi ông Từ Tài Hậu ngã ngựa, thì ông Thái Anh Đỉnh đang nhậm chức Tư lệnh viên Quân khu Nam Kinh, từng công khai chỉ trích Từ Tài Hậu giống như “10 đại gian thần” trong lịch sử Trung Quốc như Khánh Phụ, Tần Cối, Nghiêm Tung, Hòa Thân, v.v, tham lam vô độ, chuyên hoành hành bá đạo, kết bè phái mưu cầu lợi ích riêng.

Từ Tài Hậu chuẩn đoán mắc SIDA, chính quyền thông báo “bệnh khó chữa”

Từ Tài Hậu và cựu Phó chủ tịch Quân ủy Quách Bá Hùng đều là người trong quân đội được ông Giang Trạch Dân ưu ái, hai người thay thế Giang kiểm soát quyền lực trong quân đội khiến đương nhiệm Chủ tịch Quân ủy Trung ương khi đó là ông Hồ Cẩm Đào trở thành bù nhìn trong 10 năm.

Ngày 30/6/2014, Từ Tài Hậu bị khai trừ đảng tịch, quân tịch, hủy bỏ quân hàm thượng tướng.

Ngày 15/3/2015, Từ Tài Hậu chết, tuy nhiêm phía chính quyền Trung Quốc lại thông báo ra bên ngoài rằng, Từ Tài Hậu tử vong do ung thư bàng quang.

Năm 2016, Tạp chí Động Hướng của Hồng Kông vạch trần, nội bộ Trung Quốc tiết lộ: nguyên nhân thực sự khiến Từ Tài Hậu tử vong là do bị HIV/AIDS.

Bản tin cho biết, tháng 7/2012, Từ Tài Hậu làm xét nghiệm kiểm tra sức khỏe hàng năm lần thứ 2 thì bị phát hiện lây nhiễm virus HIV, về sau qua lần chuẩn đoán thứ 3 đã xác nhận Từ Tài Hậu mắc bệnh AIDS. Sau đó, ông được đưa đến trị liệu tại Hương Sơn, đồng thời Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thông báo trong Bộ Chính trị và Quân ủy rằng Từ “mắc bệnh khó chữa”, đang được điều trị, sau đó có tin truyền ra Từ bị ung thư.

Được biết, khi đó bệnh viện đã thông quan đại sứ quán nước ngoài để mua thuốc điều trị HIV.

Nguồn tin tiết lộ, trước lúc chết Từ Tài Hậu được hỏi có yêu cầu gì không, Từ nói muốn gặp mặt vợ lần cuối cùng. Sau khi Quân ủy báo cáo lên ông Tập Cận Bình, thì được cho phép. Nhưng trước lúc Từ chết, do phần đầu sưng to, thảm trạng khiến người khác phải sợ hãi, vợ Từ cũng không đến gặp mặt.

Tài liệu nội bộ của ĐCSTQ cho thấy, trong thời gian từ tháng 11/2000 đến tháng 9/2012, Từ Tài Hậu đã lần lượt lợi dụng chức quyền vi phạm quy định đặc cách đề bạt, bố trí hơn 80 phụ nữ nhậm chức trong cơ quan quốc phòng, quân sự, trong đó có không ít người có quan hệ bất chính với Từ.

Từ tháng 12/2012 đến tháng 5/2103, sau khi Từ bị nhiễm HIV, còn đưa cho 15 người phụ nữ từng có quan hệ với Từ tổng số tiền mặt và tài sản lên đến hơn 220 triệu Nhân dân tệ (khoảng hơn 34,5 triệu đô la Mỹ).

Tuy nhiên, những lời đồn trên vẫn chưa được chính thức xác nhận.

Tin đồn Thang Xán lây nhiễm HIV “hại chết” Từ Tài Hậu

Tin đồn Từ Tài Hậu đề bạt, bố trí cho ca sĩ quân đội Thang Xán được truyền rộng. Thang Xán không xuất hiện trước công chúng gần 7 năm nhưng gần đây lại liên tiếp lộ diện qua những bức ảnh, khiến tin tức cũ về hai người Từ – Thang lại được dư luận chú ý.

Được biết, cuối năm 2010, Thang Xán đột nhiên mất tích, năm 2013, có tin đồn nói Thang Xán bị tù 7 năm, trong thời gian ngồi tù, Thang Xán từng bị đưa về Bắc Kinh để phối hợp điều tra vụ án liên quan đến “đại lão hổ” trong quân đội. Do có công phối hợp với chính quyền “đả hổ”, nên trước dịp năm mới 2016, Thang Xán được giảm án và ra tù.

Tờ Apple Daily của Hồng Kông đưa tin, trong thời gian chấp hành án tù tại nhà tù nữ ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, năm 2015, Thang Xán được xét nghiệm máu và kết quả cho thấy dương tính với HIV, và trải qua 2 lần xét nghiệm đều xác nhận.

Thông tin còn nói, do Thang Xán còn được gọi là “người tình chung” trong giới quan chức cấp cao của ĐCSTQ, có quan hệ với Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu, Cốc Tuấn Sơn và nhiều nhân vật chính yếu đang tại vị, chính quyền ĐCSTQ cũng vì điều này mà đặc biệt thông báo đến các cơ quan liên quan, yêu cầu các quan chức cấp cao của ĐCSTQ tiến hành xét nghiệm kháng thể AIDS, do đó mới tạo ra sự khủng hoảng cho nhiều người.

Mặc dù thông tin này cũng không được chính quyền ĐCSTQ chính thức xác nhận, nhưng một tháng trước khi Thang Xán được xét nghiệm có kết quả AIDS, Từ Tài Hậu đã chết vì bệnh.

Thang Xán sinh năm 1975, người tỉnh Hồ Bắc, năm 1996 nổi danh là diễn viên đơn ca thuộc Đoàn ca múa Phương Đông. Ngày 13/9/2010, diễn viên văn nghệ Thang Xán 35 tuổi được đặc cách tuyển nhập ngũ, trở thành cán bộ văn chức trong quân đội ĐCSTQ hưởng quân hàm Đại tá. Thang Xán sau đó đã nhanh chóng được thăng tiến, và được cho là do Từ Tài Hậu tiến cử.

Theo những gì được phơi bày, Thang Xán có quan hệ với ít nhất 10 quan chức cấp cao của ĐCSTQ, trong đó có Bạc Hy Lai, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Lý Đông Sinh, Thứ trưởng Bộ Tổng hậu cần Cốc Tuấn Sơn, Từ Tài Hậu, cựu Thị trưởng thành phố Thâm Quyến Hứa Tông Hằng, cựu Giám đốc Đài truyền hình Trung ương Tiêu Lợi, Từ Cương – Thư ký của Chu Vĩnh Khang, do đó mới được gọi là “yêu cơ trong quân đội”, “người tình chung”.

Tuyết Mai

Theo trithucvn.net

Bài liên quan:

>> Sự thật cái chết của Từ Tài Hậu – cựu lãnh đạo tối cao quân đội TQ

>> Từ Tài Hậu không được nhìn mặt vợ lần cuối dù đã được phép

>> Cốc Tuấn Sơn dâng cả con gái cho Từ Tài Hậu


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc