Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Điểm lại các trận ẩu đả hài hước chốn quan trường Trung Quốc
Văn hóa cổ truyền của Trung Quốc mang tính bản Thiện rất lớn, thế nhưng ĐCS Trung Quốc phá hủy văn hóa cổ truyền dân tộc, du nhập học thuyết đấu tranh từ nước nước ngoài khiến những người “đồng chí” luôn đấu đá, sát phạt nhau.

Thậm chí những cảnh sát phạt không khác gì đám lưu manh chợ búa

Trận “quyết đấu” giữa ông Trần Ngọc Thân, Trưởng ban Quản lý Môi trường huyện Bách Hương, thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc và ông Đội trưởng cấp dưới Quách Chinh Hoa vào tháng 4/2014 (Ảnh: Internet)

Trận “quyết đấu” giữa ông Trần Ngọc Thân, Trưởng ban Quản lý Môi trường huyện Bách Hương, thành phố Hình Đài, tỉnh Hà Bắc và ông Đội trưởng cấp dưới Quách Chinh Hoa vào tháng 4/2014 (Ảnh: Internet)

Điểm lại một số trận ẩu đả “hài hước” trong quan trường Trung Quốc

ĐCS Trung Quốc xem “đấu tranh” là thể hiện tính Đảng, những trận đấu đá trong quan trường Trung Quốc vài năm qua đã phản ánh rõ hiện trạng này.

Ngày 12/2 vừa qua, mục “Chính sự” của Tân Kinh báo (Bjnews) đã điểm lại một số vụ ẩu đả “kinh điển”. Đa số các trường hợp là cấp dưới “thanh lý” cấp trên: đuổi chém cấp trên, cầm búa đánh, còn có trường hợp hoang đường hơn là dùng miệng cắn đứt chóp mũi… Nhưng thực ra đây chỉ là những “trận đánh nhỏ”, những trận chiến trong giới chóp bu còn hiểm ác hơn nhiều.

Cầm dao đuổi đánh cấp trên

Vào tháng 8/2014, ông Tôn Vĩ Hồng, Chủ nhiệm Văn phòng xử lý vận chuyển quá trọng tải của Sở Giao thông – Vận tải thành phố Hàn Thành – Thiểm Tây đã cầm dao đuổi chém ông Sở trưởng Vương Siêu Long làm ông này bị nhiều vết thương. Nguyên nhân vụ việc chỉ là vì đi làm muộn nên bị phê bình. Sau đó 4 ngày, ông Tôn Vĩ Long bị bắt, bị khai trừ Đảng và xử phạt hành chính.

vuong-sieu-long

Ông Vương Siêu Long

Cấp phó cầm búa đánh cấp trên và đòi tự tử

Vào tháng 6/2010, ông Cao Đạt Minh, Phó Ban Dân chính quận Mậu Cảng, thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông đã cãi nhau với Trưởng ban Lương Nhật Thiêm. Ông Cao Đạt Minh đã cầm cái búa lấy từ phòng trực đuổi đánh ông Lương Nhật Thiêm, ông Lương Nhật Thiêm nhảy lên một chiếc xe đi qua đường tháo chạy. Sau sự việc ông Cao Đạt Minh trèo lên lầu 5 hét to trong lòng ấm ức và muốn nhảy lầu tự tử, nhưng bị ngăn lại.

danh-nhau

Báo chí đưa tin, hai người này là bạn học, sau đó cũng có quan hệ tốt trong công việc, tuy nhiên sau này đã xảy ra mâu thuẫn vì vấn đề bố trí nhân sự và việc dùng xe công. Sau sự cố, ông Cao Đạt Minh bị bắt, sau lại bị phát hiện tội tham nhũng và bị lập án điều tra.

Cục trưởng: Không đánh lại tôi có phải đàn ông không?

Vào tháng 10/2014, ông Long Cát Lâm, Phó Giám đốc Công ty trực thuộc Sở Quốc thổ thành phố Cát Thủ, tỉnh Hồ Nam, vì thấy thái độ khó chịu của ông Sở trưởng Vương Hiếu Cường đã cầm tài liệu trên bàn làm việc ném đi, rồi bị bắt nhặt lại. Sau đó lại bị ông Vương Hiếu Cường gọi vào phòng làm việc, cuối cùng hai người đánh nhau.

Trả lời dư luận, ông Vương Hiếu Cường nói, đối phương đánh trước, mình chỉ tự vệ, “không đánh lại tôi có phải đàn ông không?”

vuong-hieu-cuong
Ông Vương Hiếu Cường trả lời trước dư luận

Phó Ban Tư pháp đánh Trưởng Ban: “Ông ta không phải đối thủ của tôi!”

Vào tháng 10/2011, vì vấn đề bố trí nhân sự, ông Liêu Diệu Trung, Phó Ban Tư pháp thành phố Hoành Dương tỉnh Hồ Nam và ông Trưởng ban Vạn Xuân Sinh đã xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau.

van-xuan-sinh
Ông Vạn Xuân Sinh bị đánh sưng mặt

Sau khi đánh xong, ông Liêu Diệu Trung còn nói: “Vừa vào trận, ông ta giơ tay đánh tôi, tôi quay người tránh được và đẩy ông ta ngã xuống đất, tôi túm cổ áo ông ta và ghì xuống làm ông ta không cựa quậy được, ông ta không phải đối thủ của tôi”. Sau sự việc xảy ra, ông này đã xin từ chức.

Cấp dưới cầm đầu thuốc dí vào cấp trên

Sáng ngày 6/8/2013, ông Tiêu Văn Mệnh, thành viên Tổ đảng Phòng Khoa học – Kỹ thuật huyện Kỳ Đông lấy cớ báo cáo công việc để vào văn phòng ông Trưởng phòng Chu Song Kiều và đưa ra nhiều yêu cầu; vì những yêu cầu không được chấp thuận nên ông này đã dùng tẩu thuốc lá đang cháy dí vào đầu cấp trên khiến ông Chu Song Kiều bị thương nhẹ. Sau sự việc, ông Tiêu Văn Mệnh đã bị chuyển công tác.

Cắn đứt chóp mũi thuộc cấp

Vào tháng 5/2013, ông Vương Tiên Minh, Trưởng Ban Đo lường Cơ quan Giám sát Chất lượng thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam đã đánh nhau với ông Phó ban là Tăng Hạo Khôn trong phòng làm việc và cắn đứt chóp mũi của ông Tăng Hạo Khôn.

Theo truyền thông đưa tin, nguyên nhân sự việc là do ông Tăng Hạo Khôn đề xuất cho phép dùng xe công đi mừng sinh nhật mẹ vợ nhưng không được chấp thuận, cộng thêm những mâu thuẫn được tích lũy trong thời gian dài nên đã xảy ra xô xát.

Phó Bí thư Ban Chính trị và Pháp luật chửi và đánh Phó Thị trưởng

Vào tháng 8/2015, ông Bàng Khang Ổn, Phó Bí thư Ban Chính trị và Pháp luật thành phố Trạm Giang tỉnh Quảng Đông đã vừa chửi vừa đánh ông Phó Thị trưởng Lương Chí Bằng vì cảm thấy bất bình trong công tác thi đua khen thưởng.

Theo truyền thông đưa tin, đang lúc tổ chức hội nghị thì ông Bàng Khang Ổn xông vào phòng hội nghị cầm ghế và chai nước suối ném vào ông Phó Thị trưởng thành phố Trạm Giang. Ông Lương vừa dùng tay xoa chỗ đau vừa kêu gọi ông Bàng “có ý kiến ngồi xuống hãy nói”. Nhưng ông Bàng không nghe, tiếp tục lao đến đánh ông Lương. Ông Trưởng Ban Hành chính Ủy ban Kỷ luật thành phố Trạm Giang chạy ra can ngăn nhưng cũng bị đánh trọng thương. Sau sự việc, ông này bị cách chức, nhưng sau lại trở thành Ủy viên Tổ đảng Khu Kinh tế mở thành phố Trạm Giang.

Đấu đá âm thầm trong giới chóp bu mới đáng sợ

Thực chất những đấu đá âm thầm trong giới chóp bu mới đáng sợ. Trong kế hoạch chống tham nhũng của ĐCS Trung Quốc đã lộ ra nhiều thông tin liên quan đến những âm mưu chính biến, tiêu biểu là kế hoạch của ông Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang. Ông Chu Vĩnh Khang đã âm thầm tính kế ám sát ông Tập Cận Bình; ông Cốc Tuấn Sơn, cựu phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần thì ám sát hụt ông Lưu Nguyên…

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc