Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Mắng dân ‘vô ơn’, bí thư thành phố Trung Quốc bay chức
Một quan chức Trung Quốc bị bãi chức sau khi một video trên mạng quay cảnh ông này phàn nàn về sự vô ơn của người dân thường Trung Quốc trong khi ông đang thưởng thức tôm hùm và uống rượu cao cấp, một vụ việc khiến dư luận phẫn nộ.
quan chuc tq

Hình ảnh bí thư đảng ủy Lương Văn Dũng ở thành phố Cô Sơn Tử trong đoạn video quay lén, sau đó đã được tải lên trang Sina

Ðoạn video dài năm phút phát tán trên những trang mạng xã hội Trung Quốc quay cảnh bí thư đảng ủy Lương Văn Dũng ở thành phố Cô Sơn Tử, thuộc tỉnh Hà Bắc, mắng mỏ người dân thường Trung Quốc trong lúc đang ăn uống linh đình tốn kém.

Ðược quay bí mật hồi tháng Năm nhưng đưa lên Internet vào giữa tháng Chín, video ghi lại phát biểu của vị quan chức to béo tại bàn ăn: “Bọn chúng có gạo trong tay, thịt trong miệng mà còn chửi mình. Bọn dân này là vậy đấy, thật không biết xấu hổ là gì.” 

Thông tin trong đoạn video cho biết bữa tiệc của nhóm quan chức này, gồm hải sản, rượu và thuốc lá đắt tiền, có chi phí gần 10.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1.500 đô la Mỹ). 

Cơ quan truyền thông nhà nước – Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc – cho biết hôm thứ Ba rằng, giới chức kỷ luật huyện xác nhận video này là thật và ông Lương đã bị bãi chức vô thời hạn sau khi video nhanh chóng truyền đi khắp nơi. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động một chiến dịch quyết liệt bài trừ tận gốc tham nhũng sau khi nhậm chức vào tháng Ba năm nay 

Nguồn: Reuters, Business Insider, voa


01 ý kiến dành cho “Mắng dân ‘vô ơn’, bí thư thành phố Trung Quốc bay chức”

  1. Phạm minh Tâm 19/09/2013

    Thằng cha này chỉ là một trong số hàng triệu thằng phát biểu linh tinh ( xui cho nó bị gài bẫy quay lén có bằng chứng ).

    Reply

Ý kiến bạn đọc