Home » Thế giới » Chiến hạm tàng hình 3 thân của Indonesia

Mô hình chiến hạm tàng hình 3 thân với tên gọi FMPV Trimaran, được công ty Saab của Thụy Điển và công ty đóng tàu PT. Lundin của Indonesia hợp tác phát triển.

Trimaran

Thiết kế tàu chiến FMPV Trimaran mới có hình dáng phần tháp ăng-ten trông khá độc đáo, nó cao hơn nhiều so với thiết kế trước đó.

Với mô hình này, công ty Saab nói rằng họ sẽ tích hợp một hệ thống radar Sea Giraffe 1X 3D lên phần tháp thượng tầng cho chiến hạm FMPV Trimaran cải tiến.

Radar mới được cho là có khả năng dò tìm, phát hiện mục tiêu cực nhạy với vùng không gian phủ rộng lớn và gần như không bị giới hạn bởi đường cong bề mặt trái đất. Việc tích hợp radar mới lên thiết kế chiến hạm 3 thân FMPV của Indonesia là hoàn toàn khả thi bởi nó nặng chỉ 150kg.

Ngoài ra, Saab cũng sẽ tham gia trang bị hệ thống tác chiến điện tử, gây nhiễu và thông tin liên lạc lên phần tháp thượng tầng cho FMPV.

Theo vị đại diện của Saab, FMPV Trimaran mới sẽ được lắp đặt các hệ thống vũ khí “toàn châu Âu”, bao gồm 4 tên lửa chống hạm RSB15 MK3; 01 pháo hạm tàng hình 40mm MK4 của BAE Systems,

Các hệ thống khác như hệ thống quản lý chiến đấu 9LV; hệ thống theo dõi quang học và radar Ceros 200 và hệ thống thông tin chiến thuật TactiCall cũng đều do Saa đề xuất. Trong ảnh có thể thấy, mô hình chiến hạm mới được Saab gọi là tàu tấn công nhanh tàng hình (Stealth FAC).

Sơ đồ bố trí các hệ thống quản lý vũ khí, pháo hạm và radar trên mô hình chiến hạm FMPV mới của Indonesia.

Tàu được trang bị tổng cộng 4 ống phóng tên lửa chống hạm cận âm RBS15 Mk3 đạt tầm bắn xa 200km.

Thiết kế trước đây của chiến hạm tàng hình Trimaran được Indonesia dự kiến trang bị tên lửa đối hạm C-705 Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của RBS 15 MK3, rất có thể C-705 sẽ không được trang bị trong tương lai.

Phía sau đuôi tàu FMPV có khoang thả xuồng cao tốc cho lính đặc nhiệm.

Cận cảnh mô hình chiến hạm FMPV mới của Indonesia.

Theo baodatviet.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc