Home » Thế giới » Tuần duyên LCS Mỹ có thể xuyên sâu vào lãnh thổ TQ
Các chiến hạm tuần duyên (LCS) của Mỹ sẽ tạo ra một mối đe dọa lớn đối với các khu vực bờ biển Trung Quốc, và thậm chí là cả tuyến đường thủy nội địa bởi khả năng tàng hình và tốc độ di chuyển rất nhanh của nó, tờ Want Daily cho biết.

Được thiết kế để hoạt động ở ven bờ, Hải quân Mỹ hiện đang sở hữu 2 chiến hạm LCS – Freedom và Independence.

Theo kế hoạch, sẽ có thêm 12 chiếc Independence và 12 chiếc Freedom tiếp theo gia nhập vào các hạm đội của họ để phối hợp cùng với các tàu đổ bộ và tàu đánh chặn cao tốc – một ý tưởng mới của Hải quân Mỹ để có thể chống lại các mối đe dọa hàng hải tiềm năng từ các quốc gia như Trung Quốc và Iran. 

Cả hai lớp tàu chiến Independence và Freedom để có thể tiến hành các hoạt động giám sát, chống tàu ngầm và quét mìn ở cả khu vực nước biển nông và sâu.

chien ham lcs

Chiến hạm LCS – USS Freedom

Với một sàn đáp lớn ở phía đuôi, mỗi tàu LCS có thể được triển khai 2 máy bay trực thăng chống ngầm SH-60 Seahawk. Ngoài ra còn có thể phóng và thu hồi những tàu tuần tra cỡ nhỏ và các phương tiện chiến đấu cho các đơn vị đặc nhiệm để tiếp cận vào gần bờ biển. 

Những tàu đánh chăn cao tốc được thả ra từ chiến hạm LCS có khả năng nhanh chóng tiếp cận vào vùng nội thủy và xuyên sâu vào phía trong lãnh thổ Trung Quốc. 

USS Freedom là chiếc LCS đầu tiên đã được Hải quân Mỹ triển khai tới Singapore vào tháng 3 năm nay. 

Các nhà quan sát cho rằng, sở dĩ Mỹ thiết kế ra các tàu chiến như vậy là nhằm ngăn chặn sự mở rộng bành trướng của Hải quân Trung Quốc ở khu vực Đông và Đông Nam Á.

Bạch Dương

Theo baodatviet

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc