Home » Thế giới » Triều Tiên cảnh báo đánh chìm tàu sân bay Mỹ

Triều Tiên hôm 23/4 tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ khi tàu này đang có cuộc tập trận chung với các tàu chiến Mỹ ở tây Thái Bình Dương, Reuters cho biết.

Triều Tiên hôm nay tuyên bố sẵn sàng đánh chìm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ để thể hiện sức mạnh quân sự của Bình Nhưỡng.

The U.S. aircraft carrier USS Carl Vinson transits the Sunda Strait, Indonesia on April 15, 2017. Picture taken on April 15, 2017. Sean M. Castellano/Courtesy U.S. Navy/Handout via REUTERS ATTENTION EDITORS - THIS IMAGE WAS PROVIDED BY A THIRD PARTY. EDITORIAL USE ONLY.

Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tháng 4 ra lệnh điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới gần bán đảo Triều Tiên để ứng phó với căng thẳng gia tăng liên quan đến Triều Tiên. Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 22/4 nói cụm tàu sẽ đến nơi “trong vài ngày tới” và không nêu chi tiết.

“Các lực lượng cách mạng của chúng ta sẵn sàng chiến đấu để đánh chìm một tàu sân bay hạt nhân Mỹ chỉ bằng một đòn”, Rodong Sinmun, tờ báo của đảng Lao động Triều Tiên, hôm nay cho biết trong một bài bình luận.

Bài bình luận ví USS Carl Vinson là “loài vật to béo” và tấn công con tàu là “ví dụ thực tế để phô diễn sức mạnh quân sự”. Bài được đăng trên trang thứ ba của tờ báo, sau hai trang viết về nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên sẽ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân vào ngày 25/4. Nhiều chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân hoặc tên lửa vào dịp này. Triều Tiên đã thử hạt nhân 5 lần và phóng thử nhiều tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ ngăn Triều Tiên đạt được khả năng tấn công Mỹ bằng tên lửa hạt nhân, cảnh báo không loại trừ biện pháp nào, kể cả tấn công quân sự. Triều Tiên cũng dọa tấn công hạt nhân Mỹ nếu Washington có hành động khiêu khích.

USS- Carl-Vinson-2

Sức mạnh tàu sân bay hạt nhân Mỹ triển khai gần bán đảo Triều Tiên. Bấm vào hình để xem ảnh lớn. Đồ họa: Việt Chung.

Như TâmTheo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc