Home » Thế giới » Hàn Quốc e ngại quân phục mới của Triều Tiên
Quan chức quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cáo buộc một số binh sĩ Triều Tiên đóng ở biên giới ăn mặc giống với quân của Seoul, có lẽ là để dễ xâm nhập.


“Chúng tôi vừa được xác nhận là một số binh sĩ Triều Tiên đang mặc quân phục với các chi tiết ngụy trang tương tự như của Hàn Quốc”, AFP dẫn lời một quan chức bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

“Theo đánh giá của chúng tôi thì quân đặc nhiệm của miền bắc đóng ở biên giới đang tiến hành luyện tập kỹ năng xâm nhập”, quan chức này nói.

Quân đội Hàn Quốc chuẩn bị thay đồng phục mới và theo quan chức này thì họ đang cân nhắc thúc đẩy việc này sau động thái của Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có khoảng 200.000 lính đặc nhiệm, trong đó 50.000 được triển khai dọc biên giới.

Căng thẳng hai miền bán đảo Triều Tiên lên cao kể từ khi Bình Nhưỡng nã đạn pháo xuống đảo Yeonpyeong của Seoul khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có hai thường dân. Quân đội Hàn Quốc sau đó đã tiến hành một loạt các cuộc tập trận và vẫn ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu để chống lại một cuộc tấn công từ miền bắc.

Hải Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc