Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Thủ lĩnh sinh viên biểu tình Hồng Kông thoát án tù
Ba thủ lĩnh phong trào cách mạng dù sinh viên Hồng Kông năm 2014 vừa bị Tòa kết án hôm 15/8.
bieu tinh hong kong

Ảnh VOA

Cụ thể, Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), gương mặt thiếu niên biểu tượng của các cuộc biểu tình, bị kết án 80 giờ lao động công ích vì tụ tập bất hợp pháp. Nathan Law (La Quân Thông) nhận mức phạt 120 giờ trong khi Alex Chow (Chu Vĩnh Khang) bị kết án 3 tuần tù (nhưng cho “treo” trong vòng 1 năm).

“Phiên tòa tin rằng ba bị cáo đang bày tỏ yêu cầu và quan điểm dựa vào niềm tin chính trị hoặc mối lo ngại của họ đối với xã hội. Mục đích và động cơ của các bị cáo không nhằm phục vụ lợi ích riêng của họ hay làm hại người khác” – thẩm phán June Cheung tuyên bố.

Hàng ngàn người đã giương ô và vẫy điện thoại tại Admiralty, Hồng Kông, ngày 28/10/2014, yêu cầu một chế độ dân chủ hơn. Hiện chưa thể thấy được kết cục nào rõ ràng cho chiến dịch đã kéo dài hơn một tháng nay. (Ảnh Benjamin Chasteen/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

Hàng ngàn người đã giương ô và vẫy điện thoại tại Admiralty, Hồng Kông, ngày 28/10/2014, yêu cầu một chế độ dân chủ hơn. Hiện chưa thể thấy được kết cục nào rõ ràng cho chiến dịch đã kéo dài hơn một tháng nay. (Ảnh Benjamin Chasteen/ Báo Đại Kỷ Nguyên)

Như vậy, cả 3 thoát án tù dù trước đó, họ có nguy cơ đối mặt mức án cao nhất là 2 năm tù giam khi trèo qua hàng rào vào sân trước của khu phức hợp chính quyền Hồng Kông vào ngày 26-9-2014. Việc bắt giữ bộ 3 này châm ngòi cho các cuộc biểu tình trở nên dữ dội hơn, khiến cho nhiều nơi tại Hồng Kông ách tắc trong gần 3 tháng.

Bà Cheung cho biết bà đã hạ thấp các mức án vì bộ ba trên không hề có tiền án và chỉ hành động vì mối quan tâm thực sự đến các vấn đề xã hội.

Phong trào biểu tình ôn hòa của sinh viên Hồng Kông chiếm được nhiều cảm tình trên thế giới. Nhiều sinh viên tham gia xem đây là một kỷ niệm khó quên

che mua

Hình ảnh không thể nào nào quên, Sáng sớm ngày mùng 2/10/2014, tại bên ngoài tổng bộ chính phủ, các thiếu nữ trong những chiếc áo mưa mỏng manh, trông rất gầy yếu, nhưng đã giương cao ô để che mưa cho những cảnh sát đã vây hàng rào để chặn họ. Ảnh ntdtv

Ngày 29/9, một cảnh sát đứng trước trụ sở chính quyền lấy chai nước của mình và rửa đôi mắt cho người biểu tình vừa bị anh ta xịt hơi cay. Ảnh epochtimes.com

Ngày 29/9/2014, một cảnh sát đứng trước trụ sở chính quyền lấy chai nước của mình và rửa đôi mắt cho người biểu tình vừa bị anh ta xịt hơi cay. Ảnh epochtimes.com

Tổng hợp từ nld.com.vn, voatiengviet.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc