Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc: Chỉ 2,2% đảng viên đạt chuẩn, nguy cơ sụp đổ cận kề

“chỉ có 2,2% Đảng viên đạt tiêu chuẩn và Đảng đang đứng trước nguy cơ sụp đổ lớn chưa từng có” đó là báo cáo nội bộ thường niên của ĐCS Trung Quốc ngày 1/7/2016.

Chỉ 2,2% đảng viên đạt chuẩn và nguy cơ sụp đổ của ĐCS Trung Quốc

Chỉ 2,2% đảng viên đạt chuẩn và nguy cơ sụp đổ của ĐCS Trung Quốc

Theo nguồn tin từ giới truyền thông Hong Kong, trước đêm ngày 1/7/2016, trong bản báo cáo tổng kết nội bộ của Cục Chính trị Trung ương, Ủy ban Kỷ luật Trung ương và Bộ tổ chức Trung ương tiết lộ, những đảng viên đạt tiêu chuẩn hiện nay chỉ là 2,2%, điều này cảnh báo dấu hiệu chế độ Cộng sản Trung Quốc đang phải đối mặt với nguy cơ “vong Đảng” trước nay chưa từng có.

Tạp chí Tranh Minh số tháng 7 của Hong Kong cho biết, trước đêm 1/7 hàng năm, Tổng cục lãnh đạo Bắc Kinh đều sẽ công khai một bản báo cáo tổng kết liên quan đến công tác xây dựng tổ chức Đảng và công tác xây dựng đội ngũ Đảng viên của chính quyền Cộng sản Trung Quốc. Báo cáo năm nay chủ yếu dựa vào kết quả khảo sát được phản hồi của hàng trăm tổ tuần tra, tổ công tác, tổ điều tra mở rộng của chính quyền Trung ương.

Bản báo cáo chỉ ra, trong Đảng viên tại chức hiện nay, số Đảng viên tại chức đạt tiêu chuẩn chỉ là 2,2%, còn những cán bộ đã nghỉ hưu đại bộ phận cũng không đạt tiêu chuẩn.

ĐCS Trung Quốc lung lay tận gốc

Tuần giữa tháng 6/2015, trong hội nghị sinh hoạt mở rộng của Cục chính trị được tổ chức ở Trung Nam Hải đã đưa ra một bản báo cáo, nêu ra 6 nguy cơ lớn dẫn đến “vong Đảng”, trong đó bao gồm các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, tín ngưỡng, văn hóa, v.v.;

Báo cáo đã chỉ ra những nguy cơ trong hệ thống chính trị cục bộ, nguy cơ xã hội đều đã lâm vào trạng thái bộc phát, lan tràn và chuyển biến xấu. Tập Cận Bình cũng lập lại cảnh báo nguy cơ này trong hội nghị.

Dựa theo báo cáo kết quả kiểm tra đánh giá từ các cuộc thanh tra cơ sở Đảng cấp địa phương cho đến trung ương, tỷ lệ đạt tiêu chuẩn bình quân của các quan chức cấp cao địa phương và chính quyền trung ương chỉ vào khoảng 1/4. Đặc biệt thang số không đạt chuẩn ở các đơn vị cơ sở địa phương, Đảng ủy cấp huyện kém hơn rất nhiều. Báo cáo đánh giá các đơn vị lãnh đạo cần phải qua cải tổ lên đến hơn 90%, trên thực tế điều này đã phản ánh gốc rễ bộ máy của chế độ cầm quyền Trung Quốc đã mục nát triệt để.

Báo cáo đánh giá các đơn vị lãnh đạo cần phải qua cải tổ lên đến hơn 90%, trên thực tế điều này đã phản ánh gốc rễ bộ máy Đảng cầm quyền Trung Quốc đã mục nát triệt để.

Lãnh đạo ĐCS Trung Quốc nhiều lần đề cập đến nguy cơ Đảng bị sụp đổ

Trên thực tế, Tập Cận Bình, Vương Kỳ Sơn, Hồ Cẩm Đào, …v.v, trong nhiều trường hợp khác nhau đã thừa nhận chế độ Cộng sản Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ “vong Đảng”.

Tháng 8/2004, Hồ Cẩm Đào đương thời đảm nhiệm chức tổng bí thư ĐCSTQ đã đưa ra cảnh cáo nguy cơ “vong Đảng” trong hội nghị công tác ở Bắc Đới Hàn .

Năm ngoái, Vương Kỳ Sơn, chủ tịch Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trong hội nghị Thường ủy Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng, lần đầu tiên đã công khai thừa nhận thể chế chế độ Cộng sản Trung Quốc đã đến điểm giới hạn gần như sụp đổ.

Ngày 17/11/2012, Tập Cận Bình tại lần học tập tập thể lần thứ nhất của cục Chính trị Trung ương lần thứ 18 nhấn mạnh, nếu như mặc cho vấn đề hủ bại càng lúc càng nghiêm trọng, cuối cùng ắt sẽ “vong Đảng”.

Thượng tuần tháng 8/2015, các quan chức cấp cao của Đảng đã triệu tập hội nghị Bắc Đới Hàn, trong khoảng thời gian này đặc biệt triển khai tọa đàm dành cho các quan chức cấp cao đã về hưu.

Các quan chức đã về hưu nhấn mạnh: “Trong nội bộ Đảng viên hủ bại, ngoài xã hội người dân trách móc căm phẫn”. Khi nhắc đến nguy cơ “vong Đảng”, trong hội nghị có nhiều người đã bật khóc đau đớn do đó mà cuộc họp nhiều lần bị gián đoạn.

Đảng viên ĐCS Trung Quốc từ chối đóng Đảng phí, cảm thấy xấu hổ với thân phận Đảng viên

Hiện nay, đã xuất hiện hiện tượng Đảng viên từ chối đóng Đảng phí, thậm chí có Đảng viên cảm thấy xấu hổ khi thừa nhận bản thân mình là Đảng viên Cộng sản.

Ngày 9/5, trang mạng của Bộ giám sát Ủy ban Kỷ luật Trung ương cho hay, có những Đảng viên trong cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, cơ quan tài chính không đóng Đảng phí đúng thời hạn. Hơn 20 doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh Sơn Tây đã phải đóng bù 89 triệu Nhân Dân tệ tiền Đảng phí, hơn 60 doanh nghiệp ở Thiên Tân đã phải đóng bù hơn 200 triệu Nhân Dân tệ tiền Đảng phí.

Không chỉ như vậy, giới truyền thông Trung Quốc đại lục đã trích dẫn Báo cáo liên quan của cơ quan Kỷ luật Trung ương có nội dung: “Có sinh viên đại học khi nộp đơn xấu hổ khi nhắc đến thân phận Đảng viên” làm dẫn chứng đề nói rằng Đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc cảm thấy xấu hổ với thân phận Đảng viên.

Nhật báo Hồ Bắc tháng 3/2016 đưa tin, 8 cán bộ Đảng viên thuộc chính quyền thị trấn của tỉnh này, vì để xuất nhập cảnh thuận lợi, đã giấu giếm thân phận Đảng viên, khi làm giấy tờ đã điền vào mục chính trị là không phải Đảng viên, điền vào đơn vị công tác là “hộ cá thể” hoặc ” không nghề nghiệp”. Nhưng sau khi du lịch trở về, họ lấy lại thân phận Đảng viên một lần nữa, dùng số tiền chi phí du lịch mà cơ quan cấp cho vào việc thanh toán tài chính cá nhân.

Bài viết này cũng cho hay, có sinh viên đại học sau khi tốt nghiệp ra trường xin việc làm, cũng cảm thấy xấu hổ khi nhắc đến thân phận Đảng viên của mình.

Theo Secretchina, tinhhoa.net


01 ý kiến dành cho “Trung Quốc: Chỉ 2,2% đảng viên đạt chuẩn, nguy cơ sụp đổ cận kề”

  1. Huy Quang 26/07/2016

    Mong ĐCS, giặc cộng biến thể của phong kiến phương Bắc sụp đổ sớm để bọn chó “đỏ” VN hết chỗ dựa…

    Reply

Ý kiến bạn đọc